Học đường

Trường Quốc tế tại Hà Nội có mức học phí cực 'khủng' lên đến hơn 700 triệu/năm

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trường Quốc tế Đa cấp Anh - Hà Nội (BIS) có học phí "khủng" nhất. Theo đó, ngôi trường này dạy từ cấp mầm non đến lớp 13, học phí lớp 12, 13 cao nhất lên đến 730,8 triệu đồng/năm. 

Theo báo Tiền Phong thông tin, tính đến tháng 8, trên địa bàn Hà Nội có 11 trường có tên kèm hai chữ “quốc tế” trong quyết định thành lập và giấy phép hoạt động.

11 trường này có 100% vốn đầu tư nước ngoài đã đăng ký hoạt động với Sở, gồm: Trường quốc tế đa cấp Anh Việt Hoàng Gia; Trường quốc tế đa cấp Anh - Hà Nội; Trường phổ thông đa cấp Concordia Hanoi; Trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông Song ngữ quốc tế Horizon tại thành phố Hà Nội; Trường trung học cơ sở, trung học phổ thông quốc tế Singapore; Trường tiểu học quốc tế Singapore tại Gamuda Gardens; Trường tiểu học quốc tế Singapore tại Ciputra; Trường tiểu học quốc tế Singapore tại Vạn Phúc; Trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông quốc tế St.Paul; Trường mầm non và phổ thông quốc tế ParkCity Hà Nội; Trường Hàn Quốc tại Hà Nội.

Sau vụ việc một học sinh tử vong trên xe đưa đón nghi do bỏ quên, trang chủ website trường Gateway được đổi từ “Trường PTLC quốc tế Gateway” sang “Trường Tiểu học & THCS Gateway”.

Đây là các trường có 100% vốn đầu tư nước ngoài và đã đăng ký hoạt động với Sở GD-ĐT theo Nghị định 86/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục. Các trường này dạy chương trình quốc tế cho học sinh người nước ngoài sống tại Việt Nam và cả học sinh người Việt Nam (với tỷ lệ không quá 49% tổng số học sinh).

Theo Zing.vn, trong số 11 trường quốc tế do Sở GD&ĐT Hà Nội xác nhận, 2 trường không công khai học phí trên trang web. Trong đó, Trường Quốc tế Đa cấp Anh - Hà Nội (BIS) có học phí “khủng” nhất. Trường này dạy từ cấp mầm non đến lớp 13. Mức học phí thấp nhất ở trường này là 190,9 triệu đồng, dành cho học sinh mẫu giáo 1 học nửa ngày. Với học sinh học cả ngày, mức học phí là 258,3 triệu đồng/năm. Trong khi đó, học phí lớp 12, 13 cao nhất lên đến 730,8 triệu đồng/năm.

Trường Quốc tế Đa cấp Anh - Hà Nội (BIS) có mức học phí cao nhất lên đến 730,8 triệu đồng/năm. Ảnh: Zing.vn

Các trường quốc tế nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận sau cái chết thương tâm của bé trai trường Gateway trên xe ô tô đưa đón. Gateway không phải trường quốc tế nhưng tự gắn mác nhằm quảng cáo thu hút học sinh.

Trao đổi với VTC News, lãnh đạo phòng giáo dục quận Cầu Giấy (Hà Nội) khẳng định không có quy định nào về trường quốc tế. Lúc này nhiều người mới vỡ lẽ về khái niệm “quốc tế”. Không chỉ Gateway, trường ngoài công lập đều cố ý gắn mác quốc tế với mức học phí “khủng”. Hiện hàng loạt các cơ sở giáo dục gắn “quốc tế” đều đã thay tên ở cổng trường, biển hiệu.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất