Học đường

Trường Nhân văn TP.HCM khẳng định không thu học phí mập mờ

Theo Zing
Chia sẻ

Sau khi sinh viên phản ánh trường thu học phí mập mờ, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) chính thức đưa ra kết luận về vụ việc.

Cụ thể, trường đã có buổi gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với sinh viên để nắm rõ sự việc.

Ban Giám hiệu cũng kiểm tra quy trình làm việc nội bộ giữa các đơn vị, trao đổi với các chuyên viên có liên quan và đưa ra kết luận.

Theo đó, trường khẳng định chưa bao giờ thu tiền vượt quá số tín chỉ thực học của sinh viên. Việc sinh viên đã đóng học phí nhưng trong phần mềm chưa thể hiện đầy đủ là do lỗi kỹ thuật ngoài ý muốn.

Trường Nhân văn TP.HCM khẳng định thu đúng học phí. Ảnh chụp màn hình.

Trong vấn đề này, chuyên viên phụ trách cần hướng dẫn các sinh viên cách để khắc phục nhanh nhất.

Nhà trường sẽ chấn chỉnh quy trình đăng ký học phần cũng như quy trình thu học phí, tránh để tái diễn các trường hợp sai sót tương tự.

Lãnh đạo trường Nhân văn TP.HCM thừa nhận sai sót trong thái độ phục vụ thiếu ân cần, chu đáo của chuyên viên phòng Kế hoạch - Tài chính.

Để nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc của chuyên viên, trường sẽ tiến hành kiểm tra thường xuyên và đột xuất các đơn vị thực hiện liên quan đến học phí của sinh viên và các cá nhân vi phạm sẽ bị xử lý, đồng thời người đứng đầu các đơn vị có chuyên viên vi phạm cũng sẽ chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng.

Trước đó, sinh viên phản ánh trên diễn đàn mạng về việc Phòng Tài vụ, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM thu học phí “có vấn đề” khi em này nhận thông báo chưa đóng học phí cho 5 học kỳ.

Qua kiểm tra, sinh viên phát hiện hàng chục môn đã nộp nhưng không được ghi lại. Bức xúc trước cách làm việc mập mờ, em đến Phòng Đào tạo và phòng Kế hoạch - Tài chính để tìm hiểu và nhận được câu trả lời do phiếu in bị lỗi.

Nhiều sinh viên khác cũng chia sẻ bức xúc về việc thu học phí tại trường.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất