Học đường

Vấp phải phản ứng của phụ huynh, trường Newton dừng thu phí học online trong đợt nghỉ phòng Corona

Sơn Ca
Chia sẻ

Bà Lê Thị Chính, Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Newton cho biết, sau khi lắng nghe nguyện vọng của phụ huynh, nhà trường quyết định chung tay chia sẻ, dạy online miễn phí cho học sinh trong những ngày nghỉ của tháng 2/2020.

Liên quan đến vụ việc trường liên cấp Newton (Hà Nội) vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ quý phụ huynh sau thông báo thu thêm phí trong thời gian học sinh học online tại nhà là 2.200.000 đồng/tháng với khối Tiểu học và 2.500.000 đồng/tháng với khối THCS và THPT, mới đây, trường học này cho hay sẽ tiếp tục dạy online cho học sinh nhưng phụ huynh không phải thêm phí như dự kiến trước đó.

Thư ngỏ của Trường Newton về việc tiếp tục dạy Online cho học sinh nhưng không thu thêm phí như dự kiến trước đó.

Trong thư ngỏ được Trường Phổ thông liên cấp Newton (Hà Nội) phát đi vào tối 17/2 có nội dung như sau: “Hơn 2 tuần qua, các thầy cô đã rất nỗ lực khắc phục khó khăn để triển khai kịp thời phương án dạy online cho các con được học tập, củng cố kiến thức tại nhà, phần nào giúp phụ huynh giảm bớt lo lắng khi con không đến trường. Ban lãnh đạo nhà trường biết rằng để có được một video bài giảng online gửi về cho học sinh mỗi ngày thì các thầy cô đã phải tập trung cao độ với sự tham gia của cả ekip từ lên kịch bản, chuẩn slide, ghi hình đến những kỹ thuật hậu kỳ khác…

Ban lãnh đạo nhà trường xin trân trọng các thầy cô đã quyết định chung tay chia sẻ với khó khăn của các gia đình để tiếp tục cùng nhà trường vì học sinh và cống hiến công sức để góp phần dạy online miễn phí cho các con tháng 2/2020…”

Như thông tin đã đưa, ngày 17/2 vừa qua, trên nhiều diễn đàn, cư dân mạng chia sẻ văn bản có tên gọi “Thông báo số 15”, ban hành ngày 15/2 của trường liên cấp Newton (trường THCS - THPT Newton) về việc kế hoạch dạy học online trong tháng 2/2020.

Theo thông báo này, học sinh không đến trường trong thời gian dài nhưng để duy trì được sự ổn định của đội ngũ giáo viên, để đảm bảo mức thu nhập cho các thầy cô yên tâm công tác và cống hiến, ban lãnh đạo trường vẫn trả lương, bảo hiểm xã hội và phúc lợi cho tất cả giáo viên toàn trường.

Do vậy, ban lãnh đạo đưa ra mức phí thu thêm trong thời gian học sinh học online tại nhà là 2.200.000 đồng/tháng với khối Tiểu học và 2.500.000 đồng/tháng với khối THCS và THPT.

Thông báo của trường liên cấp Newton về việc thu tiền trong thời gian nghỉ học khiến phụ huynh bức xúc

Tuy nhiên, ngay sau khi văn bản được chia sẻ trên các diễn đàn ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Theo đó, có ý kiến cho rằng, khoản thu này khá vô lí, bởi học sinh được nghỉ học không được trừ nhiều khoản phí thì thôi, đằng này nhà trường còn thu thêm phí.

Ngoài ra, có ý kiến khác lại cho rằng, thầy cô cất công soạn giáo án online, dành thời gian dạy trực tuyến thì khoản tiền bồi dưỡng thêm cho thầy cô cũng là điều bình thường.

Trước sự phản ứng của quý phụ huynh về vấn đề nói trên, bà Lê Thị Chính, Hiệu trường Trường THCS - THPT Newton cho biết, sau khi lắng nghe nguyện vọng của phụ huynh, chiều 17/2, nhà trường tổ chức cuộc họp và các thầy cô đã quyết định chung tay chia sẻ, dạy online miễn phí cho học sinh trong những ngày nghỉ của tháng 2/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất