Học đường

Trường học thưởng học sinh đạt thành tích cao cá sống để về ăn Tết

Báo Tin Tức
Chia sẻ

Một ngôi trường tại miền Nam Trung Quốc đã tặng những học sinh đạt thành tích cao phần thường có một không hai – đó chính là cá chép tươi- để ăn Tết cùng gia đình.

Tờ Daily Mail (Anh) cho biết 30 em học sinh đạt thành tích hàng đầu ở trường trung học cơ sở Nan'an Jiudu tại làng Xindong, tỉnh Phúc Kiến vào ngày 28/1 đã được nhận phần thưởng đặc biệt để mang về chuẩn bị cho bữa ăn ngày Tết bên gia đình.

Những học sinh được nhận phần thưởng cá tươi. Ảnh: Sina

Hiệu phó trường trung học Nan'an Jiudu cho biết các giáo viên đã thống nhất tặng cá cho học sinh bởi cho rằng đây là biểu tượng cho may mắn và là phần thưởng thực tiễn.

Cá chế biến nguyên con trong dịp năm mới là biểu tượng cho thịnh vượng trong văn hóa Trung Quốc. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc cá trong tiếng Trung có phát âm là “Yu”, nhiều tương đồng với từ “dư, thừa”.

Dưới đây là đoạn video ghi lại thời điểm các em học sinh nhận phần thưởng là cá chép tươi (nguồn: Daily Mail).

Hiệu phó trường học cho biết những chú cá chép tươi này được mua trực tiếp từ một hồ nước.

Tháng 11/2018, ngôi trường trên cũng thưởng học sinh đạt thành tích tốt một chiếc chân giò. Gia đình các học sinh được thưởng chân giò đều phản hồi tích cực với nhà trường, đây là một trong những nguyên nhân các giáo viên tại đây quyết định duy trì phương thức trao phần thưởng thực tiễn này trong năm 2019.

Nhiều người sử dụng mạng xã hội tại Trung Quốc đã ca ngợi cách trao thưởng sáng tạo của trường Nan'an Jiudu.

Chia sẻ

Bài viết

Báo Tin Tức

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất