Học đường

Trường học ở Ấn Độ bị chỉ trích vì lột đồ kiểm tra 68 nữ sinh viên

Sơn Ca
Chia sẻ

68 nữ sinh tại Học viện nữ sinh Shree Sahajanand (SSGI), tọa lạc tại Gujarat, Bhuj, Ấn Độ bị giáo vụ yêu cầu lột đồ kiểm tra để xem có đang trong kỳ kinh nguyệt hay không.

Theo BBC, tại Ấn Độ, phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt bị coi là “không sạch sẽ”. Tại khu ký túc xá của Học viện nữ sinh Shree Sahajanand (SSGI), tọa lạc tại Gujarat, Bhuj, Ấn Độ có cuốn sổ ghi chép lại các “ngày đèn đỏ” của nữ sinh.

Trong thời gian này, nữ sinh không được đến đền thờ và nhà bếp, không được chạm vào người khác, phải ăn riêng và thậm chí ngồi ở cuối lớp học. Đồng thời, họ bị bắt tự rửa chén, bát. Trong khi bình thường, công việc này đã có nhân viên nhà ăn thực hiện. Trong lớp học, những sinh viên này cũng phải chuyển xuống cuối lớp ngồi.

Học viện nữ sinh Shree Sahajanand, nơi 68 nữ sinh báo cáo họ bị làm nhục.

Các sinh viên nữ còn có người theo dõi “ngày đèn đỏ” của từng người. Bất kỳ ai đến kỳ kinh nguyệt đều phải ghi lại thời gian trong sổ. Hai tháng gần đây, không ai điền thông tin vào cuốn sổ đó. Đây chính là lý do khiến 68 nữ sinh bị kéo vào nhà vệ sinh và buộc lột đồ để kiểm tra.

Không những vậy, một vài các sinh viên còn tố nhân viên ký túc xá và hiệu trưởng đã lạm dụng nữ sinh trước khi kiểm tra kiểu “có một không hai” này.

Trước những quy định vô lý này, một nhóm sinh viên đã tổ chức biểu tình trong khuôn viên trường, chống lại quy định đã ban hành và cho rằng ban lãnh đạo đã “làm nhục” nữ sinh. Đại diện phát ngôn của trường trả lời rằng những gì đã xảy ra chỉ là “vụ việc không may”.

Hiệu phó của Học viện nữ sinh Shree Sahajanand, Darshana Dholakia, khẳng định các nữ sinh đã vi phạm quy định của trường, một số sinh viên không xin lỗi về hành vi đã làm.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất