Học đường

Trường ĐH Mở TP. HCM: Ngừng sử dụng chai nước nhựa, ống hút nhựa

Diệu Thùy
Chia sẻ

Để hưởng ứng phong trào "nói không với sử dụng đồ nhựa", mới đây, trường ĐH Mở TP.HCM vừa ban hành qui định ngưng sử dụng nước uống đóng chai nhựa, ống hút nhựa trong toàn trường.

Ngày 11/4 vừa qua, ĐH Mở TP.HCM đã ra quyết định không sử dụng đồ nhựa: nước uống đóng chai nhựa, ống hút nhựa, các vật dụng như ly, dĩa, muỗng sử dụng một lần bằng nhựa trong tất cả các cuộc họp tại trường từ ngày 5/5/2019.

Theo Trường ĐH Mở TP.HCM, từ thực tiễn rà soát các hoạt động tại trường cho thấy mỗi năm trung bình các hoạt động sử dụng nước uống đóng chai từ các sự kiện, họp định kỳ, lớp học đã thải ra môi trường gần 125.000 chai nhựa.

Thực hiện chiến lược phát triển trường cập nhật bổ sung giai đoạn 2018-2023, trong đó thúc đẩy các hoạt động phục vụ cộng đồng đặc biệt là bảo vệ môi trường và thúc đẩy phát triển bền vững.

Thời gian tới, trường tiếp tục thực hiện các hoạt động nhằm bảo vệ môi trường như tặng bình nước uống sử dụng được nhiều lần cho cán bộ, viên chức, giảng viên từ ngày 5/5. Nhà trường khuyến khích các cá nhân mang theo bình nước uống cá nhân hoặc sử dụng nước trà do trường phục vụ.

Trường Đại học Mở - Thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng từ thời gian trên, tất cả phòng học ngưng phục vụ nước đóng chai nhựa cho giảng viên. Thay vào đó, nhà trường sẽ cho bố trí bình nước lớn tại các phòng họp.

Để thực hiện hiệu quả quy định này, trường tặng bình nước uống sử dụng được nhiều lần cho toàn bộ cán bộ, viên chức, giảng viên của trường từ ngày 5/5. Trường cũng chỉ đạo phòng hành chánh quản trị khảo sát bổ sung nước bình lớn phục vụ viên chức tại các phòng họp trước ngày 15/5.

Phòng công tác sinh viên phối hợp các tổ chức đoàn thể trong trường thực hiện tuyên truyền, vận động viên chức, học sinh, sinh viên cùng thực hiện các chương trình bảo vệ môi trường hiệu quả, thiết thực và bền vững.

Trường Đại học Mở - thành phố Hồ Chí Minh nói “KHÔNG” với sử dụng đồ nhựa.

Ngay sau khi quyết định này được đưa ra, nhiều sinh viên có phản hồi tích cực trên trang Facebook của trường. Một số bạn còn đề xuất có thể áp dụng thùng rác phân loại trong khuôn viên trường.

Việc ngưng sử dụng đồ nhựa đang dần trở thành một phong trào được lan rộng và được hưởng ứng rất lớn trong xã hội. Chỉ một hành động nhỏ thôi nhưng có thể góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh.

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Thùy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất