Học đường

Mùa này ghé ĐH Lâm Nghiệp để ngắm hoa rơi, bướm bay và lạc vào khu rừng xanh um hơn 110 ha phủ kín đường tới giảng đường

Hà Thương
Chia sẻ

Nói không ngoa khi ĐH Lâm Nghiệp là ngôi trường rộng, xanh và đẹp nhất Việt Nam. Ở đây, những dãy giảng đường cũ màu luôn được bao bọc bởi một khu rừng xanh mướt, nhành hoa trẩu đan xen rơi vãi dưới thềm đất… tạo khung cảnh ngọt ngào, đẹp như tranh vẽ.

Chạy xe máy từ trung tâm Hà Nội về hướng Chương Mỹ tầm 30 km, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi lọt vào một ‘khu vườn thần tiên’ với những tầng cổ thụ cao, quanh năm toả bóng mát, bướm vàng bay rập rờn, tán trẩu nở bung trắng xoá rơi vãi suốt con đường tới giảng đường,… Đây không phải là khung cảnh trong một khu bảo tồn hay một vườn quốc gia nào đâu, đó là những thứ quen thuộc của trường Đại học Lâm Nghiệp Việt Nam hơn 50 năm nay!

Nằm ở Hà Nội, ít ai ngờ lại có một con đường tới giảng đường ĐH đẹp đến như vậy.

Ngoài màu cây xanh mướt, màu hoa trẩu đặc trưg rơi kín con đường cũng khiến nhiều người bâng khuâng.

ĐH Lâm Nghiệp nằm ở thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ, Hà Nội). Trường được thành lập năm 1964 trên cơ sở tách Khoa Lâm học và Tổ Cơ giới khai thác lâm nghiệp từ Đại học Nông nghiệp Hà Nội (nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam).

Nằm trên địa hình bán sơn địa rộng lớn với diện tích 160 ha, nói không ngoa khi ĐH Lâm Nghiệp được xem là trường ĐH có khuôn viện rộng và tự nhiên nhất Việt Nam. Theo đó, trường bao gồm khuôn viên 50 ha, rừng thực nghiệm 110 ha dùng cho học tập, trung tâm thực nghiệm công nghệ sinh học, trung tâm thực nghiệm công nghiệp rừng, nhà kính,…

Đây là khung cảnh một buổi sáng tinh sương con đường dẫn tới trường.

Mùa này, hoa rơi, bướm bay và khu vườn xanh mướt níu chân nhiều sinh viên tới check-in

Quanh năm khu vườn này luôn được vun trồng, chăm sóc đặc biệt bởi các giảng viên và sinh viên nên luôn xanh tươi, nên thơ. Nếu mùa thu đông, bạn sẽ được ngắm nhìn những tán lá vàng rơi phủ kín, thì mùa này con đường tới giảng đường của ĐH Lâm Nghiệp lại xanh mướt, hoa trẩu đặc trưng rơi như mưa hoa bắt mắt, đồng thời tới giữa tháng 6 mùa bướm vàng cũng bay rập rợn… đẹp như tranh vẽ.

Một ngày hè Hà Nội nóng bức, muốn tìm một chút yên tĩnh, lặng lẽ để lạc vào khu vườn thần tiên này… bạn có thể ghé thăm ĐH Lâm Nghiệp ngày mùa tháng 6 nhé!

Đại học Lâm Nghiệp Việt Nam nằm ở Thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 30 km.

Hoa trẩu là loài hoa đặc trưng ở nơi đây, mọc rất nhiều và dày.

Hoa trẩu rơi phủ trắng con đường.

Sắp thành dòng chữ thân thương.

Những cung đường luôn quanh co, ẩn hiển trong lớp cây khiến nhiều người càng thích thú, mơ mộng hơn.

Trường nằm ngoại ô Hà Nội nên cực kì yên tĩnh, tự nhiên, phù hợp cho sinh viên học tập và nghiên cứu.

Xung quanh trường luôn được bao bọc bởi cây xanh và hoa lá.

Vàng ươm cả góc trời.

Trở thành địa điểm lý tưởng, 'khu sinh thái xanh' cho bao thế hệ sinh viên trường.

ĐH Lâm Nghiệp xứng đáng là khu sinh thái đẹp nhất Việt Nam bởi thế!

Chia sẻ

Bài viết

Hà Thương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất