Học đường

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM bị giả con dấu, chữ ký để lừa đảo thí sinh

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trường ĐH Kinh tế TPHCM cho biết, sau khi thông báo giả mạo này lan truyền, một số sinh viên của trường đã tìm hiểu và chuẩn bị đi đóng tiền học nhưng phát hiện bị lừa đảo nên kịp thời báo cho nhà trường.

Ngày 26/3, Trường ĐH Kinh tế TPHCM vừa phát đi thông báo cảnh báo phụ huynh, thí sinh về việc giả mạo thông tin, chữ ký, con dấu về chương trình cử nhân quốc tế - chương trình đào tạo liên kết doanh nghiệp quốc tế năm học 2019.

Theo VNE, trước đó, phía Trường ĐH Kinh tế TP.HCM nhận được thông tin từ một nữ sinh cho biết, trong quá trình tìm nơi học cử nhân quốc tế đã thấy thông báo mang tên Đại học Kinh tế TP HCM tuyển sinh “chương trình cử nhân quốc tế - chu trình đào tạo liên kết doanh nghiệp quốc tế năm học 2019”.

Theo đó, thông báo bị cho là giả quảng cáo chương trình cử nhân quốc tế - chương trình đào tạo liên kết doanh nghiệp học trong 5 học kỳ. Sinh viên được cấp học bổng khuyến khích theo quy định, chính sách của trường.

“Đại học” còn đảm bảo đầu ra 100% sinh viên được làm việc đúng chuyên môn tại doanh nghiệp do trường liên kết và cam kết thu nhập 10-12 triệu đồng mỗi tháng (tăng theo năng lực).

Thông báo tuyển sinh bị cho là giả mạo con dấu, chữ ký cán bộ của trường. Ảnh: VNE.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo Tiền Phong, thạc sĩ Lê Thanh Trúc, quyền Trưởng phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Trường ĐH Kinh tế TPHCM cho biết, sau khi thông báo giả mạo này lan truyền, một số sinh viên của trường đã tìm hiểu và chuẩn bị đi đóng tiền học nhưng phát hiện bị lừa đảo nên kịp thời báo cho nhà trường.

Thạc sĩ Trúc khẳng định, Trường không ban hành thông báo tuyển sinh và không tổ chức tuyển sinh, đào tạo chương trình nêu trên đồng thời khuyến nghị người học cần tìm hiểu thông tin về các chương trình đào tạo từ nguồn tin chính thức, tin cậy và tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng bởi những thông tin sai lệch.

Trước đó, trong năm 2018, trường ĐH Bách khoa TPHCM cũng phải phát đi thông báo về việc trường bị giả mạo giấy tờ để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt học phí với một chương trình liên kết quốc tế với số tiền học phí lên tới 180 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất