Học đường

Trường ĐH có HH Trần Tiểu Vy là sinh viên hành xử sai khi buộc 400 người thôi học vì không có bằng THPT?

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Thông tin dù không có bằng tốt nghiệp THPT, nhiều sinh viên vẫn có thể học tới năm 2 ĐH mới bị kỷ luật. Sự việc sau đó đã được đem ra mổ xẻ, tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều.

Mấy ngày gần đây, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM khiến dư luận xôn xao khi công bố quyết định buộc hơn 400 sinh viên phải thôi học với lý do không nộp bằng tốt nghiệp THPT. Thông tin này làm nhiều người hoang mang khi giờ đây, không có bằng tốt nghiệp vẫn có thể học tới năm 2 ĐH mới bị kỷ luật. Sự việc sau đó đã được đem ra mổ xẻ, tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều.

Trả lời vấn đề này, PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cho biết sinh viên phải nộp bản chính bằng tốt nghiệp THPT để đối chiếu hồ sơ - đây là quy định bắt buộc của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, nhà trường đã nhiều lần nhắc nhở nhưng sinh viên khóa 2016-2017 vẫn cố tình không thực hiện. Do đó, nhà trường đã ra thông báo những ai không đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy định này sẽ bị buộc thôi học.

Trả lời trên báo điện tử Tri thức trực tuyến, ông Đỗ Văn Dũng, cho hay mặc dù nhà trường công bố danh sách buộc thôi học gồm hơn 400 sinh viên với lý do không nộp bằng THPT, tuy nhiên, thực tế chỉ có 10 sinh viên có lý do tương ứng với nguyên nhân trên.

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Khoảng 400 sinh viên còn lại bị buộc thôi học do đã tự ý nghỉ từ lâu để du học hoặc đang học ở trường khác. Lý do kể trên chỉ là một nguyên nhân được đưa ra để nhà trường xóa tên các bạn trong danh sách sinh viên của trường.

Đáng chú ý, theo thông tin vị Hiệu trưởng này cung cấp, trung bình mỗi năm nhà trường có khoảng 10% chỉ tiêu tuyển sinh nghỉ học, bỏ học. Đây là điều phía nhà trường không hề mong muốn khi Sư phạm kỹ thuật TP.HCM là trường tự chủ tài chính, thu chi phụ thuộc vào học phí sinh viên đóng góp. Đối với trường hợp gần 400 người bị buộc thôi học, ông Dũng tiếp tục nhấn mạnh rằng nhà trường đã nhắc nhở nhiều lần nhưng cố tình không chấp hành nên mới phải thi hành quyết định kỷ luật cao nhất.

Trước đó, theo danh sách mà Phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên trường công bố, có khoảng 438 sinh viên khóa 2016 có thể sẽ bị buộc thôi học. Trong số này, có tới 228 sinh viên thuộc khoa đào tạo chất lượng cao. Các khoa khác thuộc hệ đại trà có số lượng gồm: Cơ khi chế tạo máy 53 sinh viên, Điện-điện tử 32, Công nghệ may thời trang 22, Xây dựng 15, In và truyền thông 14, Công nghệ thông tin 11, Ngoại ngữ 11…

Cũng trong khoảng thời gian gần đây, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Trung ương được nhiều bạn trẻ biết tới khi có HH Trần Tiểu Vy theo học chương trình liên kết. Sau khi đăng quang, người đẹp được nhà trường trao tặng học bổng trị giá 500 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất