Học đường

ĐH An Giang chính thức là trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM

Nhật Minh
Chia sẻ

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định về việc chuyển trường ĐH An Giang trở thành trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Ngày 13/8, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1007/QĐ-TTg về việc chuyển trường ĐH An Giang (trực thuộc quản lý của UBND tỉnh An Giang) chính thức trở thành một trong những trường đại học thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Qua đó, quyết định này giao cho UBND tỉnh An Giang chủ trì, phối hợp với trường ĐH Quốc gia TP.HCM và các cơ quan liên quan chỉ đạo trường ĐH An Giang tổ chức thực hiện việc bàn giao nhân sự, bộ máy tổ chức, tài chính, tài sản của trường cho ĐH Quốc gia TP.HCM quản lý, tổ chức và hoạt động theo quy định của pháp luật hiện hành.

Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt việc chuyển trường ĐH An Giang trở thành trường đại học thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM. Ảnh: Bửu Đấu/Báo Tuổi Trẻ

Trước đó vào tháng 12/2016, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương chuyển trường ĐH An Giang trở thành trường ĐH thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Trường ĐH An Giang được thành lập vào năm 1999 trên cơ sở của trường Cao đẳng Sư phạm An Giang, chịu sự quản lý chuyên môn của Bộ GD-ĐT, đồng thời chịu sự quản lý trực tiếp của UBND tỉnh An Giang.

Trường đã và đang đào tạo trình độ đại học cho sinh viên của tỉnh An Giang nói riêng cũng như các tỉnh thành thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Mục tiêu của trường là trở thành trung tâm đào tạo trình độ đại học và sau đại học đa ngành, đa lĩnh vực với chất lượng cao đạt chuẩn quốc tế, có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển nền kinh tế tri thức toàn cầu và trở thành một trong những trường nằm trong nhóm các trường mạnh của Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất