Học đường

Trường đẹp lại có nhiều hotgirl, bảo sao nơi khai sinh ra NEU Confession lại nổi danh đến thế trong giới trẻ

Tổng hợp
Chia sẻ

Một trong những ngôi trường "đình đám" được nhắc tên nhiều nhất trên MXH có lẽ phải kể đến ĐH Kinh tế Quốc dân (Hà Nội). Hãy cùng khám phá những lý do đặc biệt khiến cho Kinh tế Quốc dân (NEU) trở thành trường ĐH vô cùng "hot" trong giới sinh viên cả nước.

Ngôi trường nổi tiếng với “Tòa nhà thế kỷ”

“Toà nhà thế kỷ” vừa mới hoàn thành sau 13 năm chờ đợi chắc chắn là điều đang khiến dân NEU vô cùng hãnh diện. Hãy cứ nhìn tần suất toà nhà phủ sóng trên Facebook, Instagram và cả báo chí sẽ rõ.

Được khởi công từ cuối năm 2003 với diện tích sàn 96.000 m2, đến nay, “tòa nhà thế kỷ” - tên gọi giảng đường A2 của các sinh viên NEU - cơ bản hoàn thiện và được đưa vào sử dụng trong năm học mới 2017-2018.

Tòa nhà 10 tầng có 147 phòng chức năng bao gồm phòng học, phòng bảo vệ luận văn tiến sĩ, thạc sĩ, phòng học nhóm… cùng 6 thang máy. Được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp hiện đại, do chính kiến trúc sư đến từ nước này thiết kế, tòa nhà tạo cho sinh viên môi trường mới mẻ, độc đáo để học tập. Tòa nhà được bao phủ màu trắng và đỏ giúp tỏa sáng ở mọi góc độ mà vẫn có những điểm nhấn thú vị.

Có thể nói, góc nào của tòa nhà này cũng đẹp, cũng xinh, chính vì thế, các bạn sinh viên có thể chọn bừa một chỗ cũng cho ra đời được một bức ảnh “sống ảo” như chụp ở trời Tây.

Toà nhà thế kỷ của NEU (Ảnh: @mizmeoo)

Phòng học mới trong “toà nhà thế kỷ” của NEU (Ảnh: @mizmeoo).

Ảnh: Zing.vn.

Ảnh: Zing.

Ảnh:Trí Thức Trẻ.

Cái nôi của nhiều hotgirl đình đám

Tại Fanpage “Nam thanh nữ tú NEU”, các admin rất tích cực đăng các hình ảnh đẹp của các bạn nam nữ sinh viên, cựu sinh viên và cũng có thể là tân sinh viên của NEU ngoài việc học giỏi, đa tài lại còn vô cùng xinh đẹp.

Điển hình là các gương mặt sau đây:

Khánh Linh The Face, cựu sinh viên của NEU.

Cựu sinh viên khóa 54 của NEU - Sái Hương Ly. Hương Ly từng lọt top 20 Miss Teen miền Bắc, danh hiệu Miss OneTV trong cuộc thi Miss Ngôi Sao, giải Nhì cuộc thi Giai điệu Tuổi hồng. Cũng từng là thí sinh tham dự hoa hậu Việt Nam 2016.

Em gái Huyền Baby là Đặng Ngọc Diễm, 23 tuổi. Cô cũng là gương mặt khá nổi bật trong giới trẻ, đồng thời là cựu sinh viên của trường NEU.

Nữ sinh viên này của NEU từng là hoa khôi thanh lịch của trường cấp 3, Giải nhất cuộc thi sinh viên thanh lịch Halo 2016 do hội sinh viên NEU tổ chức. Ghi danh vào đến vòng bán kết Hoa khôi sinh viên Hà Nội và hiện giờ mặc dù vẫn đang là sinh viên nhưng đã là MC thể thao của Thông tấn xã Việt Nam chuyên mục Big Bet - Dự đoán cùng thể thao văn hóa, ngoài ra còn là chủ 1 shop thời trang.

Lê Nhật Thảo, 21 tuổi, quê Thái Nguyên. Cô là sinh viên năm cuối khoa Tài chính - Ngân hàng, ĐH Kinh tế Quốc dân, Hà Nội. Khoảnh khắc nữ sinh mặc đồng phục thể dục của Đại học Kinh tế Quốc dân, nở nụ cười tươi hiện được đăng tải trên một diễn đàn, nhanh chóng thu hút hơn 20.000 like (thích), cùng hàng nghìn bình luận. Phần lớn dân mạng khen ngợi vẻ ngoài dịu dàng, xinh xắn của cô gái. Cô bạn được nhiều người ưu ái gọi cái tên “hot girl thể dục”.

Vũ Kiên - nam sinh nổi tiếng nhờ ngoại hình giống Soobin Hoàng Sơn. Hiện Kiên đang là sinh viên K55 của NEU, hiện tại cũng đang mở 1 shop quần áo riêng.

Hiếm có trang Confession nào đạt gần 2 triệu lượt like như của NEU Confession

Confession là một trào lưu rộ lên trên trang mạng xã hội Facebook vào những năm 2012 - 2013. Việc gửi confession trên Facebook được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì có thể “thú nhận” những chuyện thầm kín của mình mà danh tính vẫn được bảo mật. Thời điểm đó, có hàng trăm trang confession được lập ra và nhận được sự ủng hộ của các bạn trẻ. Hầu như bất kì trường đại học, trung học phổ thông nào cũng có trang confession riêng của mình.

Sau một thời gian làm mưa làm gió, các trang confession hiện tại đã xuất hiện ít hơn, hoạt động cầm chừng thậm chí là bị xóa sổ bởi người dùng Facebook không còn mấy mặn mà. Tuy nhiên, NEU confession vẫn đang phát triển cực kì mạnh, thậm chí còn tạo thành hiệu ứng cho giới trẻ.

Quả thực, sau nhiều năm hoạt động NEU confessions đã không chỉ đưa sinh viên NEU sát lại gần nhau hơn, mà còn đưa sinh viên trên toàn thành phố Hà Nội, và những người quan tâm đến cuộc sống sinh viên đến gần nhau hơn.

NEU confessions chủ yếu đăng tải những câu chuyện xung quanh cuộc sống, tình yêu, chuyện học hành,… Cũng từ đây, nhiều chuyện tình lâm ly bi đát được khai quật, một số được lan tỏa mạnh đến nỗi lên cả các trang thông tin, báo chí dành cho giới trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất