Học đường

Trường Đại học yêu cầu sinh viên không ra khỏi nơi cư trú

Sơn Ca
Chia sẻ

Từ ngày 09/3 - 15/3/2020, trường ĐH Bách Khoa Hà Nội tiếp tục tổ chức dạy và học theo kế hoạch, tận dụng tối đa hình thức học online và học từ xa

Trước tình trạng diễn biến phức tạp do dịch COVID - 19 gây ra, trường ĐH Bách khoa Hà Nội yêu cầu sinh viên không di chuyển khỏi nơi đang cư trú.

Từ ngày 09/3/2020, trường ĐH Bách Khoa Hà Nội tiếp tục tổ chức dạy và học theo kế hoạch, tận dụng tối đa hình thức học online và học từ xa. Những lớp khác và lớp đặc thù không thể chuyển sang online được (thí nghiệm, thực hành…) sẽ học chậm một tuần và có kế hoạch học bù.

Đại học Bách Khoa Hà Nội yêu cầu sinh viên không rời khỏi nơi cư trú.

Trường cũng đặc biệt lưu ý các cán bộ và sinh viên theo dõi, cập nhật các thông báo và hướng dẫn chi tiết của Nhà trường và của các khoa, viện chuyên môn. Những sinh viên không tiếp cận online được sẽ được hướng dẫn học từ xa bằng hình thức khác.

Các lớp thí nghiệm, thực hành, thực tập, đồ án quy mô nhỏ được sắp xếp điều chỉnh theo đặc thù từng Viện chuyên ngành;

Đặc biệt, nhà trường yêu cầu, sinh viên thực hiện nghiêm túc khuyến cáo về phòng dịch của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT, hạn chế di chuyển, tụ tập chỗ đông người; dừng các hoạt động ngoại khoá và KHÔNG rời khỏi Hà Nội để tập trung vào nhiệm vụ học tập và phòng chống dịch.

Các sinh viên nếu có triệu chứng, hay nguy cơ lây nhiễm PHẢI báo ngay với Trung tâm y tế và thực hiện các biện pháp cách ly như Bộ y tế và Nhà trường đã khuyến cáo.

“Hãy tự bảo vệ mình và có trách nhiệm với cộng đồng” - Thông báo nhấn mạnh.

Thông báo của trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Mới đây, ĐH Quốc gia Hà Nội vừa thông báo cho sinh viên nghỉ học tập trung để học online từ ngày 9 -15/3. Ông Đinh Văn Hường, Trưởng phòng Công tác chính trị và học sinh, sinh viên, ĐH Quốc gia Hà Nội, cho biết ĐH Quốc gia Hà Nội đề nghị các đơn vị đào tạo từ ngày 9 - 15/3 không tổ chức cho sinh viên, học viên sau ĐH học tập trung tại giảng đường mà triển khai công tác dạy - học trực tuyến.

Các đơn vị đào tạo chủ động thông báo với sinh viên, học viên sau ĐH của đơn vị (đang có mặt tại Hà Nội) hạn chế di chuyển, tiếp xúc và không đi khỏi Hà Nội để tập trung vào nhiệm vụ học tập trực tuyến.

Ngày 8/3 vừa qua, trường ĐH Hà Nội có thông báo gửi đến các đơn vị giảng dạy toàn trường về việc điều chỉnh kế hoạch giảng dạy do dịch Covid-19. Theo đó, sinh viên tất cả các bậc, hệ, khối, ngành và chương trình đào tạo tạm thời nghỉ học tuần từ hôm nay (9/3) đến ngày 15/3. Sinh viên nước ngoài đến từ vùng dịch vẫn tiếp tục nghỉ học.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất