Học đường

Trường Đại học Thể dục Thể thao mà Công Phượng, Xuân Trường cùng các đồng đội từng theo học có gì hay?

Tổng hợp
Chia sẻ

Cuối năm 2014, ba cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh và Lương Xuân Trường cùng một số đồng đội tại HAGL-Arsenal JMG đã được tuyển thẳng vào khóa 9 của trường Đại học Sư phạm TDTT TP HCM. Đây được coi là ngôi trường trọng điểm phía Nam đào tạo giáo viên chuyên trách thể dục thể thao.

Ngôi trường Đại học của những cầu thủ cực phẩm

Năm 2014, 10 cầu thủ U19 Việt Nam được tuyển thẳng vào ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP HCM. Điều này nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa CLB HAGL và nhà trường. Những cầu thủ U19 xuất sắc của bầu Đức đều xuất thân từ Học viện HAGL Arsenal JMG và có thành tích đoạt giải nhì giải trẻ Đông Nam Á 2013.

Danh sách những người được tuyển thẳng vào khóa 9 của trường khi đó bao gồm: Xuân Trường, Công Phượng, Văn Trường, Đông Triều, Văn Sơn, Văn Toàn, Thanh Tùng, Văn Thanh, Tuấn Anh và Anh Tài. Trong số các cầu thủ được tuyển vào cùng khóa, những cái tên như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh… đang trở thành những từ khóa hot được nhiều người tìm kiếm sau các trận đấu lịch sử ở Cúp vô địch Châu Á và ASIAD 2018.

Công Phượng nghiêm túc nghe giảng. Ảnh: Thể thao 247.

Được biết, tại ĐH Thể dục Thể thao TP.HCM, chương trình học của họ sẽ kéo dài trong 7 năm (tối đa theo quy định). Tuy nhiên, nếu hoàn thành đủ 144 tín chỉ, họ sẽ trở thành cử nhân sau bốn năm đào tạo. Với tấm bằng Đại học, họ có thể trở thành giáo viên thể chất hoặc HLV bóng đá nếu không tiếp tục chơi bóng.

Vào năm 2015, với việc ra nước ngoài phát triển sự nghiệp, cả 3 cầu thủ gồm Lương Xuân Trường, Công Phượng và Tuấn phải tạm ngưng việc học. Hồi tháng 3 năm nay, hai ngày sau khi kết thúc vòng 1 V.League 2018, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai lại tiếp tục hành trình học Đại học tại ngôi trường trên.

Hồi năm 2014, khi các tuyển thủ U19 Việt Nam có mặt tại Trường Đại học Sư phạm TDTT TP HCM để tham dự phần thi năng khiếu trong đợt tuyển sinh Đại học - Cao đẳng 2014 thì tiền đạo Công Phượng vắng mặt vì chấn thương không thể đến dự thi. Ảnh: VnExpress.

Tại trường Đại học này, những cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường được dạy về cách xác định bài test thể lực, sức bền, sự chịu đựng tối đa của cơ thể. Những kiến thức này sẽ giúp các cầu thủ HAGL có thể trở thành HLV sau khi kết thúc sự nghiệp.

Theo đánh giá của nhiều người, việc các cầu thủ trẻ khóa đầu tiên của bầu Đức thi đậu tốt nghiệp THPT rồi được tuyển thẳng vào Trường ĐH Sư phạm TDTT TP HCM thực sự là một dấu ấn khác biệt, hiếm hoi ở Việt Nam.

Cơ sở vật chất hiện đại cùng chương trình đào tạo hấp dẫn

Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM được đánh giá là trường trọng điểm phía Nam về đào tạo giáo viên chuyên trách thể dục thể thao. Với tầm vóc ấy, trường được trang bị cơ sở vật chất khá hiện đại. Được biết, đây là ngôi trường sở hữu khuôn viên rộng lớn với cơ sở kỹ thuật đầy đủ, tiêu chuẩn quốc tế, các máy tập hiện đại….. nhằm đáp ứng cho sinh viên được rèn luyện để thi đấu nhiều bộ môn thể thao.

Ngoài chương trình liên kết đào tạo bồi dưỡng nâng chuẩn giáo viên thể dục với các trường cao đẳng, đại học trong nước nhà trường cũng hợp tác liên kết với các trường đại học, học viện ở nước ngoài để đào tạo các ngành học thể dục thể thao ở bậc sau đại học và nghiên cứu sinh.

Nhà thi đấu rộng lớn, hiện đại của trường ĐH Sư phạm TDTT TPHCM. Ảnh: VnExpress.

Kết thúc chương trình học, sinh viên ngoài được cấp bằng Cử nhân Đại học chính quy ngành Giáo dục thể chất, sinh viên còn được cấp các chứng chỉ chuyên môn như: Chứng chỉ công tác Đoàn - Đội, Chứng chỉ về đẳng cấp TDTT, Chứng chỉ chuyên môn trọng tài các môn thể thao, Chứng chỉ về giáo dục quốc phòng - an ninh…

Ngoài ra, trong quá trình học, nhà trường luôn ưu tiên để các học viên đảm bảo lịch thi đấu. Tiêu biểu là đối với các trường hợp của tuyển thủ U19 Việt Nam, phía nhà trường đã đồng ý cho các danh thủ của Bầu Đức bảo lưu kết quả học để tập trung thi đấu tại Nhật Bản ở mùa bóng 2016. Kết thúc mùa giải, các cầu thủ này tiếp tục quay lại trường để hoàn thành chương trình học.

Khuôn viên của trường.

Hiện có rất nhiều cựu sinh viên của trường đang giữ nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, trung tâm TDTT…

Năm 2018, Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TPHCM tuyển sinh 135 chỉ tiêu cho cả hệ đào tạo đại học và cao đẳng. Một trong những lợi thế khi học tại trường, đó là sinh viên được miễn 100% học phí suốt khóa học.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin mới nhất