Học đường

Trường Đại học Hà Nội tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào nhiều ngành học hót

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Tuyển sinh năm 2018, trường ĐH Hà Nội tăng 100 chỉ tiêu tuyển sinh vào 3 ngành học hót. Như vậy, tổng chỉ tiêu vào trường năm nay là 2.200.

100 chỉ tiêu tăng mới phân bổ cho 03 ngành đào tạo: ngành Công nghệ Thông tin (học bằng tiếng Anh) tuyển 200 sinh viên, tăng 50 chỉ tiêu; ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành (học bằng tiếng Anh) tuyển 100 sinh viên, tăng 25 chỉ tiêu và ngành Ngôn ngữ Nga tuyển 125 sinh viên, tăng 25 chỉ tiêu.

Thí sinh tham khảo thông tin tuyển sinh vào trường ĐH Hà Nội tại ngày hội tuyển sinh

Lý giải việc tăng chỉ tiêu, ông Phạm Ngọc Thạch, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho hay: “Đối với ngành Công nghệ Thông tin và Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, nhu cầu của thị trường lao động lớn, sinh viên ra trường thường nhanh chóng tìm được việc làm. Xét thấy tính chiến lược của hai ngành này, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có cơ chế đặc thù đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực CNTT và Du lịch trình độ đại học. Ngành tiếng Nga tăng chỉ tiêu vì sau khi học tốt năm thứ nhất, có khoảng 20 sinh viên đi Nga học các ngành nghề khác nhau theo học bổng hiệp định của Chính phủ Liên bang Nga”.

Ông Thạch cho biết, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện nhận ĐKXT năm 2018 là thí sinh có tổng điểm 03 môn thi Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ hoặc Toán, Vật lý, Tiếng Anh của kỳ thi THPTQG năm 2018 đạt 15 điểm trở lên (theo thang điểm 10, chưa nhân hệ số).

Nguyên tắc xét tuyển: Tổng điểm để xét tuyển bao gồm cả điểm ưu tiên (nếu có) và điểm của môn thi chính đã nhân hệ số 2, xếp từ cao xuống thấp. Xét tuyển nhiều đợt cho đến hết chỉ tiêu của từng ngành, theo nguyên tắc từ cao xuống thấp.

Thí sinh được quyền đăng ký xét tuyển vào các chương trình đào tạo quốc tế lấy bằng chính quy do các trường đại học nước ngoài cấp bằng.

Trường Đại học Hà Nội hiện đang tuyển sinh đại học 18 ngành trong đó có 11 ngành ngôn ngữ là các chương trình đào tạo truyền thống của Nhà trường từ khi thành lập năm 1959: Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Nga, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Đức, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Italia, Ngôn ngữ Tây Ban Nha, Ngôn ngữ Bồ Đào Nha, Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam (dành cho người nước ngoài); 07 ngành đào tạo hoàn toàn bằng ngoại ngữ để đáp ứng nhu cầu hội nhập việc làm khu vực và toàn cầu, triển khai từ năm 2002, gồm 06 ngành giảng dạy bằng tiếng Anh: Quản trị Kinh doanh, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Quốc tế học, Công nghệ Thông tin và 01 ngành giảng dạy bằng tiếng Pháp là Truyền thông Doanh nghiệp.

Năm 2018, nhà trường cũng tuyển sinh 260 chỉ tiêu cho các chương trình liên kết đào tạo chính quy do 4 trường đại học nước ngoài của Australia, Vương quốc Anh, Cộng hòa Áo và Cộng hòa Italia cấp bằng đối với các ngành: Quản trị Kinh doanh, Tài chính - Marketing, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Kế toán Ứng dụng, Kinh tế Doanh nghiệp, Khoa học Thống kê và Bảo hiểm.

Chỉ tiêu tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2018 vào trường ĐH Hà Nội như sau:

* Ghi chú: Những môn viết chữ IN HOA là môn chính (tính điểm hệ số 2).

Để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trong việc lựa chọn định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, lựa chọn ngành đào tạo, cách làm bài thi tiếng Anh hiệu quả trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, Nhà trường tổ chức chuỗi sự kiện tư vấn trực tiếp và trực tuyến từ nay tới hết tháng 8/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin mới nhất