Học đường

Trường đại học duy nhất tại Hà Nội cho sinh viên đi học giữa dịch COVID-19

Nhật Minh
Chia sẻ

Mặc dù nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố đã cho sinh viên tạm nghỉ vì dịch COVID-19, thế nhưng trường ĐH Y Hà Nội vẫn duy trì việc học tập, lên lớp bình thường.

Tính tới thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học, học viện, cao đẳng, cơ sở giáo dục trên cả nước đã cho học sinh, sinh viên tạm nghỉ do lo ngại những diễn biến vô cùng phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt là khi các ca nhiễm mới tại Việt Nam tăng liên tục trong vài ngày qua. Thế nhưng đối với riêng trường ĐH Y Hà Nội thì đây lại là một điều hoàn toàn khác biệt.

Bắt đầu lịch học từ ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, bởi lẽ ngoài việc học tập kiến thức chuyên ngành trên lớp thì đây còn là nguồn nhân lực quan trọng của thủ đô trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sinh viên trường ĐH Y Hà Nội vẫn lên lớp bình thường kể từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Ảnh: Zing.vn

Cô Bùi Hồng Ngọc, giảng viên môn Dịch tễ học chia sẻ với Zing, thực tế nguy cơ lây nhiễm trong lớp học, giảng đường là vẫn có, tuy nhiên điều này sẽ không cao khi mỗi sinh viên tự nâng cao ý thức bản thân như sử dụng nước rửa tay khô, đeo khẩu trang và công tác vệ sinh môi trường lớp học được thực hiện một cách thường xuyên.

Theo đại diện trường ĐH Y Hà Nội cho biết, nguyên nhân khiến trường vẫn để sinh viên đến lớp là do các ca nhiễm tính tới hiện tại đều xuất hiện lẻ tẻ ở các địa phương và chưa bùng phát trên diện rộng. Bên cạnh đó, sinh viên, giảng viên của trường còn là nguồn nhân lực dự bị để phòng chống dịch với các công việc như trực, chăm sóc, theo dõi bệnh nhân.

Được biết để đảm bảo an toàn sức khỏe cho sinh viên cũng như cán bộ, công nhân viên nhà trường, ban giám hiệu đã cho phép sinh viên thực hiện việc đeo khẩu trang khi lên lớp. Ngoài ra, ở các phòng thực hành thí nghiệm, công tác khử thuận, vệ sinh được thực hiện vô cùng nghiêm ngặt. Sinh viên phải đảm bảo việc đeo khẩu trang, găng tay, tuân thủ quy trình rửa tay, cởi áo blouse trắng.

Các tiết thực hành cũng phải đảm bảo những nguyên tắc vô cùng khắt khe. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, PGS.TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng trường ĐH Y dược TP.HCM đã ký quyết định cho tất cả sinh viên, học viên đi học trở lại vào ngày 9/3. Đây cũng là trường đại học duy nhất tại TP.HCM cho sinh viên quay trở lại trường giữa “tâm dịch” COVID-19.

Trước đó, tại cuộc họp giữa lãnh đạo TP.HCM với hội đồng hiệu trưởng các trường đại học, lãnh đạo các trường đại học đã đề xuất cho sinh viên ngành y sớm đi học trở lại. Lý do sinh viên y khoa, đặc biệt là sinh viên năm cuối là đối tượng có kiến thức, kỹ năng tốt về y tế, có thể bổ sung vào lực lượng phòng chống dịch khi cần.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất