Học đường

Trường đại học đầu tiên ở Việt Nam điểm danh bằng nhận diện khuôn mặt: sinh viên tạm biệt trốn tiết, học hộ

Diệu Thùy
Chia sẻ

Những phi vụ trốn tiết, học hộ của sinh viên sẽ chỉ còn là trong giấc mơ trong thời gian sớm thôi.

Đại học Thăng Long - ngôi trường nổi đình đám ở Hà Nội với khuôn viên, cơ sở vật chất sang chảnh, hiện đại hàng đầu đã trở thành trường đại học đầu tiên ở Việt Nam tiến hành thử nghiệm hệ thống điểm danh thông minh, tự động nhận diện khuôn mặt sinh viên đến lớp.

Sinh viên đại học Thăng Long tham gia dự án thử nghiệm hệ thống điểm danh thông minh - Ảnh: TLU Confession.

Được biết, Công nghệ nhận diện khuôn mặt “TLnet” của Đại học Thăng Long này hiện đang được triển khai bởi một nhóm 4 người: 1 giáo viên hướng dẫn và 3 sinh viên chuyên ngành IT. Dù mới chỉ bước vào giai đoạn thử nghiệm ban đầu nhưng những dấu hiệu đã khá khả quan, phân biệt rõ ràng các sinh viên trong ảnh.

Mang trong mình mục tiêu lớn nhất là chống học hộ, điểm danh hộ, đồng thời giám sát hành vi của sinh viên trên trường theo thời gian thực. Công nghệ trên đang được áp dụng thử nhiệm trên các lớp học của toán tin K31 trường Đại học Thăng Long với độ chính xác và khả năng realtime rất cao, đạt 99,78%, có thể lến tới 100% tuyệt đối nếu loại bỏ một số trường hợp.

Trước đại học Thăng Long, đã từng có các trường chuyên ngành về công nghệ khác cũng áp dụng hệ thống hiện đại vào việc điểm danh cho sinh viên, nhưng hầu hết vẫn cần một app trung gian cho mỗi cá nhân, nên hệ thống tự động thao tác làm chủ mọi thứ của TLU có thể nói là lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Trên thế giới, công nghệ này cũng đang dần phổ biến nhanh hơn, đặc biệt là tại Trung Quốc. Tại trường Trung học số 11 ở Hàng Châu, Trung Quốc đã lặp đặt hệ thống được gọi là “Hệ thống quản lý hành vi trong lớp học thông minh” để quản lý học sinh và quét gương mặt của các em sau mỗi 30 giây để đảm bảo tất cả học sinh đều đnag chú ý nghe giảng trong lớp học.

Trung Quốc đã đưa ứng dụng này vào trường học.

Trước thông tin này, trên trang TLU Confession đã có rất nhiều người tỏ ra thích thú, phần lớn là những bình luận khá hài hước, tích cực và ủng hộ, đánh vào râm lí cúp học, học hộ của phần lớn sinh viên hiện nay.

P.K.B hài hước bình luận: “Hôm nào ko makeup chắc bị tưởng đi học hộ quá.”

T.N chia sẻ: “Thôi xong, đáng sợ quá. Như thế này thì làm sao mà nhờ học hộ, đểm danh hộ được nữa.”

T.T hoang mang: “Trường phát triển nhanh quá sinh viên thích nghi không kịp.”

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Thùy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất