Học đường

Trường Đại học chuyển sang dạy học trực tuyến hoàn toàn vì sinh viên đã thích nghi

Sơn Ca
Chia sẻ

Mới đây, Trường ĐH RMIT Việt Nam ra thông báo về kế hoạch giảng dạy trong học kỳ II năm học 2019-2020. Theo đó, trường vừa thông báo sẽ dạy trực tiếp vào học kỳ 2 và có 30 môn sẽ dạy trực tuyến hoàn toàn...

Thông cáo của ĐH RMIT Việt Nam, cho biết khi đại dịch COVID-19 biến thành khủng hoảng sức khoẻ toàn cầu vào đầu năm nay, lĩnh vực giáo dục phải đối mặt với câu hỏi làm cách nào để học sinh, sinh viên có thể tiếp tục việc học bình thường.

ĐH RMIT Việt Nam chuyển qua hình thức dạy trực tuyến trong học kỳ 2 của năm 2020. 

Sau khoảng thời gian không chắc có thể mở cửa trường hay không kéo dài từ tuần này sang tuần khác, vào tháng 3, RMIT Việt Nam đã thông báo chuyển toàn bộ các môn học sang giảng dạy trực tuyến đến cuối tháng 6. Bước chuyển này được thiết lập nhằm tạo sự ổn định và hỗ trợ sinh viên thành công trong học tập. Trước đó vào tháng 2, các khoá tiếng Anh mở rộng chuyển tiếp lên đại học của nhà trường cũng chuyển đổi mạnh mẽ thành công sang mô hình trực tuyến.

Khi giãn cách xã hội được dỡ bỏ, Trường đại học RMIT Việt Nam đã đẩy nhanh mô hình đào tạo trực tuyến áp dụng cho nhiều môn học trong học kỳ 2 của năm 2020; triển khai các chương trình giúp sinh viên sử dụng tài nguyên trong thư viện, hỗ trợ học thuật, tư vấn hướng nghiệp, cũng như sức khỏe thể chất và tinh thần qua hình thức trực tuyến…

Học kỳ I sắp kết thúc và nguy cơ từ đại dịch cũng giảm xuống, trường vừa thông báo sẽ dạy trực tiếp vào học kỳ 2 và có 30 môn sẽ dạy trực tuyến hoàn toàn…

Chủ tịch Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Peter Coloe chia sẻ, nhà trường được tiếp cận với kho tàng chuyên môn về dạy và học trực tuyến trong nhiều thập kỷ của Đại học RMIT toàn cầu.

Theo Giáo sư Rick Bennett, Giám đốc cấp cao phụ trách Học thuật tại RMIT Việt Nam, khi quyết định chuyển sang trực tuyến vào thời điểm cách ly toàn xã hội, điều đầu tiên nhà trường thực hiện là xem lại toàn bộ 190 môn học hiện có và thấy phần lớn các môn này đều có thể truyền tải thành công qua những phương pháp giảng dạy trực tuyến.

Cũng theo Giáo sư Rick Bennett, sinh viên thể hiện tốt tính bền bỉ và khả năng thích nghi với cách học mới này. Nhiều bạn cho biết, các em thích sự linh hoạt có được từ đây còn hơn học trên giảng đường.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất