Học đường

Trường Đại học chuẩn bị xe đưa đón, chỗ ở, thực phẩm…hoàn toàn miễn phí đón sinh viên trở lại trường sau dịch COVID- 19

Sơn Ca
Chia sẻ

Thấu hiểu được những khó khăn của sinh viên, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã chuẩn bị đầy đủ chỗ ở miễn phí được trang bị máy lạnh, đồ ăn, nước uống.. để phục vụ cho sinh viên khi vừa mới trở lại trường học sau thời gian nghỉ học chống dịch COVID- 19.

Sau kỳ nghỉ dài do ảnh hưởng của dịch COVID- 19, nhiều trường Đại học tại TP.HCM đã thông báo lịch trở lại trường cho sinh viên trong tháng 5/2020 này. Tuy nhiên, trước khi về quê tránh dịch COVID 19, nhiều sinh viên đã trả phòng cho chủ trọ, chính vì vậy, khi trở lại thành phố học tập khiến các bạn gặp khó khăn trong việc tìm chỗ ở. Bên cạnh đó, các chuyến xe, chuyến tàu, máy bay đều trở nên đắt đỏ và đông đúc hành khách, thậm chí, giá vé còn tăng cao gấp nhiều lần…

Thấu hiểu được những khó khăn này của sinh viên, mới đây, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã chuẩn bị đầy đủ chỗ ở miễn phí được trang bị máy lạnh, đồ ăn, nước uống.. để phục vụ cho sinh viên khi các bạn vừa mới trở lại trường học.

Những chiếc võng được đặt trong phòng có máy lạnh phục vụ cho các sinh viên chưa tìm được chỗ ở khi mới trở lại trường sau thời gian nghỉ dịch.

Không chỉ được hỗ trợ chỗ ở, các sinh viên còn được phục vụ đồ ăn, nước uống miễn phí.

Những ly mỳ, bịch sữa sẽ giúp các sinh viên ấm bụng, xua tan những mệt mỏi sau những chuyến xe dài.

Được biết, những nơi ở, những gian thực phẩm miễn phí nói trên được đặt tại khu vực mang tên “Góc chia sẻ UTE” do Trung tâm Dịch vụ sinh viên (SV) Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (UTE) thành lập. Nơi đây được biết đến như một điểm điểm đong đầy yêu thương của sinh viên đang theo học tại ngôi trường này.

Nhà trường chuẩn bị sẵn máy đun nước nóng để các sinh viên pha mỳ “chống đói”.

Được biết, hiện tại, các tuyến xe buýt dẫn đến ĐH Sư phạm Kỹ thuật đang tạm ngưng hoạt động, do đó, nhà trường đã lên phương án đón sinh viên ngay tại bến xe và chở các bạn về điểm cần đến hoặc hỗ trợ thanh toán phí sử dụng xe ôm công nghệ, xe taxi giúp sinh viên vừa vào lại thành phố.

Trước đó, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã tổ chức chương trình “Đón sinh viên khó khăn trở lại trường”. Đây là chương trình hỗ trợ của Trường ĐHSPKT TP.HCM dành cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn từ các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên trở lại Trường (sau dịch Covid -19) tiếp tục công tác học tập.

Xe xuất phát tại Quảng Ngãi và Bình Định ngày 02/05/2020. 5 chuyến xe đã xuất phát từ ngày 2/5 và đã về đến thành phố an toàn.

Những chuyến xe miễn phí đưa đón sinh viên trở lại trường sau kỳ nghỉ do ảnh hưởng của dịch COVID 19.

Qủa thực, những hành động nói trên của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM không chỉ thiết thực mà còn cho thấy BGH nhà trường thực sự quan tâm và chăm lo đến đời sống của sinh viên. Sự quan tâm này chính là niềm tự hào của bao thế hệ sinh viên, đồng thời, đây cũng chính là động lực để các bạn trẻ cố gắng học tập và cống hiến nhiều hơn trong tương lai.

Ảnh: Trung tâm Dịch vụ Sinh viên - Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp.HCM

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất