Học đường

Trường đại học cấm nữ sinh mặc váy ngắn, đeo trang sức gây tranh cãi

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một trường đại học ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đang gây bức xúc trên cộng đồng mạng khi đưa ra quy định về trang phục cho sinh viên nữ. 

Một trường đại học ở Trung Quốc cấm nữ sinh mặc váy ngắn đang gây tranh cãi. Ảnh minh họa: Shanghaiist

Theo Btime.com, các sinh viên nữ tại Trường Kinh doanh Quốc tế thuộc Đại học Nghiên cứu Quốc tế Cát Lâm bị cấm mặc váy ngắn trên đầu gối và áo không có tay. Ngoài ra, trường này cũng cấm sinh viên nữ nhuộm tóc, sơn móng tay và thậm chí là đeo trang sức.

Các quy tắc mới không hoàn toàn phân biệt giới tính, tuy nhiên, nam sinh viên cũng được khuyên không nên đi dép xỏ ngón trong lớp học. Những ai vi phạm sẽ bị hạ điểm giáo dục đạo đức, điều có thể ảnh hưởng tới việc tốt nghiệp.

Trước những lời chỉ trích quy định này là lỗi thời, trường đại học này tuyên bố những hạn chế mới là cần thiết để đảm bảo khuôn viên nhà trường là nơi văn minh, văn hóa, nơi sinh viên cư xử và ăn mặc đúng mực.

Đây không phải lần đầu tiên một trường đại học ở Trung Quốc đưa ra quy định gây tranh cãi. Năm 2017, một trường ở tỉnh Sơn Đông cấm sinh viên mặc váy và quần ngắn trong khuôn viên trường. Còn một trường đại học ở Cát Lâm thì cấm sinh viên ôm ấp, hôn, cầm tay và cho nhau ăn tại căng tin của trường.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất