Học đường

Trường học quy định sinh viên đứng nhìn camera để… điểm danh, ‘cười té ghế’ với loạt bình luận của cư dân mạng

Nhật Minh
Chia sẻ

Nhiều trường đại học đã ra những quy định “ngặt nghèo” để kiểm tra thời gian lên lớp của sinh viên mình. Thế nhưng mới đây, cộng đồng mạng lại được dịp “dậy sóng” khi một trường cao đẳng ra quy định cho sinh viên của mình đứng nhìn camera... chỉ để điểm danh.

Sinh viên là khoảng thời gian để lại rất nhiều kỷ niệm cho chúng ta, đó là thời điểm mà các bạn trẻ được “hoạt động tự do” khi không phải ở gần và chịu sự quản lý của gia đình. Chính mong muốn tự lập ấy cũng trở thành bước đà cho nhiều bạn tiến đến thành công, nhưng cũng có không ít bạn trẻ “sinh hư”.

Thời gian học đại học không bắt buộc mọi sinh viên phải tham dự đầy đủ 100% số tiết trên lớp, chính việc đó cũng khiến cho một số bạn sinh viên rất lười đến lớp. Nhiều bạn thậm chí mỗi học kỳ chỉ lên lớp 1 đến 2 buổi, và đây chính là những buổi thi kết thúc học phần. Trước thực trạng đó, nhiều trường đã ra những “công văn hỏa tốc” nhằm chấn chỉnh việc đến lớp của sinh viên, tuy nhiên hiệu quả được cho là cũng không khả quan.

Và mới đây, những hình thức điểm danh bằng các thiết bị thông minh bắt đầu được áp dụng nhiều hơn để kiểm soát tình hình. Và cũng chính những thiết bị ấy đã tạo nên những “thông báo” hay “quy định” khiến cho cộng đồng mạng không thể nhịn cười. Mới đây, công văn của trường cao đẳng FPT Polytechnic một lần nữa khiến cho cộng đồng mạng “dậy sóng” bởi quy định cho sinh viên phải “đứng nhìn” camera để điểm danh.

Thông báo hình thức điểm danh bằng cách đứng nhìn camera khiến nhiều bạn không khỏi nhịn cười. Ảnh: Fanpage FPT POLY Confessions

Nguyên văn của thông báo này như sau: “Triển khai hệ thống điểm danh lớp PT14366 và lớp PT14367. Yêu cầu sinh viên đứng vào hình chữ nhật màu đỏ tại tầng 3, nhìn vào camera theo hướng mũi tên trong vòng 1-2s. Thời gian trong khoảng 15 phút trước và sau khi vào lớp mỗi tiết học”. Bên cạnh đó là hình ảnh cận cảnh chiếc camera “quyền lực” được các bạn sinh viên chia sẻ. Cạnh đó là tấm bảng ghi chú: “Nhìn vào camera để điểm danh nhé”.

Cận cảnh chiếc camera “quyền lực” kèm theo yêu cầu nhìn vào camera. Ảnh: Fanpage FPT POLY Confessions

Ngay sau khi được đăng tải, loạt ảnh quy định cùng chiếc camera đã được rất nhiều bạn sinh viên tỏ ra thích thú, đặc biệt là các sinh viên đang theo học tại chính ngôi trường này. Nhiều bạn cũng để lại những bình luận hài hước không kém với hình thức điểm danh độc đáo này.

Người dùng N.T.L bình luận một cách dí dỏm: “Các bạn nữ nhớ đừng trang điểm khi đi học nhé, máy không nhận ra là ăn cháo cả cụm đấy!”.

“Cũng may ra trường rồi, khổ thân các bạn sinh viên!” - Một cựu học sinh của trường cao đẳng FPT Polytechnic chia sẻ.

Hay bạn H.D.H cũng hiến kế cho “đàn em” của mình: “In ảnh màu rồi cắt làm cái mặt nạ, sau đó nhờ thằng bạn đeo vào rồi điểm danh dùm…”

Chưa biết thực hư của hình thức điểm danh này thế nào, tuy nhiên có thể nói đây là hồi chuông báo động cho thực trạng các bạn sinh viên “lười” đến lớp và buộc nhà trường phải áp dụng những hình thức quản lý chặt chẽ như thế. Theo bạn thì những hình thức điểm danh bằng các thiết bị thông minh này có nên được áp dụng không?

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất