Học đường

Trước khi thành công, đại gia U40 vừa cưới Á Hậu Thanh Tú từng làm xe ôm, vay tiền để khởi nghiệp

Đinh Anh
Chia sẻ

Trước khi trở thành đại gia giàu có, nổi tiếng trong giới startup, CEO Nguyễn Thành Phương từng có chuỗi ngày khởi nghiệp vô cùng gian khổ!

Ngày hôm qua 2/12, cái tên Nguyễn Thành Phương lại tiếp tục khiến nhiều người chú ý khi chính thức lên xe hoa, về chung 1 nhà với Á hậu Thanh Tú. Sinh năm 1978, ông Phương nổi tiếng là CEO của tập đoàn Kangaroo - Một công ty lớn mạnh tại Việt Nam.

Á Hậu Thanh Tú và CEO Nguyễn Thành Phương trong đám cưới của mình

Du học và tốt nghiệp tiến sĩ tại Malaysia

Khoảng năm 2000, ông Nguyễn Thành Phương tốt nghiệp Đại học và tìm cách gây dựng sự nghiệp, trong đó có cả việc sang Trung Quốc tìm kiếm cơ hội làm ăn. Tại đây, ông nảy ra ý định khởi nghiệp với máy lọc nước khi thấy một chiếc bình đun nước nóng lạnh tự động.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh doanh và Công Nghệ tại Việt Nam ông sang Malaysia học tiến sĩ.

Năm 2015, 10 năm sau ngày tốt nghiệp ĐH, khi trả lời phóng viên một tờ báo, ông Phương từng nói: “Có câu chuyện hai người cùng khởi nghiệp. Một người vạch ra chiến lược rõ ràng, với kế hoạch kinh doanh thuyết phục, bài toán thu hồi vốn được giải ngon lành. Người khác thì theo kiểu vừa làm, vừa vạch ra chiến lược. Kết quả là, người thứ hai đi nhanh hơn. Chúng tôi thuộc nhóm người thứ hai. Vừa đi, vừa vạch chiến lược. Tất nhiên, dựa trên nền tảng quan trọng là quản trị, con người và chiến lược chọn khác biệt. Hiện tại, tôi tạm cho là kết quả tốt đẹp”.

Thành lập công ty máy lọc nước với số vốn 150.000 triệu đồng

Trong quãng thời gian đầu xây dựng công ty, ông Phương gặp khá nhiều khó khăn. CEO Nguyễn Thành Phương lúc đó vừa là giám đốc vừa là xe ôm để giao hàng cho khách. Thời gian đầu, doanh nghiệp này phải đem máy lọc nước đi lắp miễn phí tại các siêu thị điện máy, các trung tâm và điểm bán hàng để người dân dùng thử. Số tiền khởi nghiệp ban đầu cũng rất ít, chỉ vỏn vẹn hơn 100 triệu đồng và chủ yếu là vay mượn mà có.

Được biết, ông Phương xuất thân trong gia đình nghèo khó. Gia đình có 3 anh em, từ nhỏ khi mới chỉ 13 tuổi, ông đã phải đi bán hàng phụ mẹ kiếm tiền nuôi anh ăn học. Sự nghiệp ngày hôm nay vị đại gia này có được, hoàn toàn là do đôi bàn tay trắng làm nên.

CEO Nguyễn Thành Phương.

Sau khi nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc, doanh nghiệp của ông Phương chuyển sang xây dựng nhà máy, lắp ráp ở trong nước và tạo thương hiệu riêng, thương hiệu Kangaroo của riêng mình.

Thời gian đầu, công ty của ông Phương chỉ sản xuất máy lọc nước với giá bán khoảng từ 2 - 3 triệu đồng. Thời gian thương hiệu do ông sáng lập bắt đầu được người tiêu dùng biết đến là năm 2005.

Trong đêm chung kết Champion Language năm 2011, quảng cáo máy lọc nước của công ty ông Phương được phát liên tục trên sóng truyền hình, trở thành thương hiệu quen thuộc với nhiều khán giả.

Á hậu Thanh Tú cùng chồng là CEO Nguyễn Thành Phương trong đám cưới.

Đến nay sau 18 năm, công ty của ông Nguyễn Thành Phương đã nhanh chóng phát triển thành Tập đoàn công nghệ toàn cầu. Hiện, ông Nguyễn Thành Phương đang giữ vai trò Tổng giám đốc toàn cầu Tập đoàn danh tiếng. Không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước, sản phẩm của ông đã có mặt ở: Lào, Campuchia và Myanmar… Sau 12 năm, lợi nhuận sau thuế đạt trung bình trên 70 tỷ đồng (tăng bình quân 18%/năm)

Trước khi đến với Thanh Tú, vị CEO này từng kết hôn và có con riêng.

Nổi tiếng là đại gia giàu có, trong ngày cưới Á hậu Thanh Tú, CEO Nguyễn Thành Phương đã sử dụng 2 chiếc Rolls-Royce Phantom, 2 chiếc Range Rover cùng nhiều xế hộp khác đến nhà gái để xin dâu. Được biết, tổng giá trị của dàn xe hơn 60 tỷ đồng. Điều này cũng phần nào nói lên tiềm lực tài chính của đại gia U40 này.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất