Học đường

Trời mưa trường học bỗng biến thành sông, học sinh nhanh trí nghĩ xem nên đi xuồng hay buộc thân cây chuối đi học thì hợp lí?

Mai Ninh
Chia sẻ

Nhìn cảnh sân trường ngập nước vào mùa mưa, bạn sẽ phải băn khoăn tìm ra phương án đi học cho hợp lí.

Bạn sẽ chọn phương án nào nếu vào ngày mưa trường học của bạn bỗng dưng bị ngập nước. Mùa mưa đến, nhiều trường học nền thấp luôn bị nước bao vây làm ngập úng hết cả sân trường. Đây có lẽ là thời điểm nhiều học sinh thích thú vì được tha hồ tung tăng chơi đùa với nước. Tuy có hơi bất tiện một xíu nhưng lại có kỉ niệm mà nhớ trong suốt mấy năm đi học.

Mới đây, trên Group Trường người ta vừa chia sẻ hình ảnh của Trường THPT Hoa Lư A - Ninh Bình bị ngập nước trong mùa mưa. Gần như cả sân trường đều trắng băng một màu nước, học sinh phải xắn quần, xắn áo để lội qua dòng nước về nhà.

Bức ảnh được đưa lên mạng xã hội với dòng trạng thái: “Mùa này nên đi xuồng hay buộc thân cây chuối đi học thì hợp lí?” khiến cộng đồng mạng được phen phì cười.

Nên đi thuyền hay ôm cây chuối nhỉ?. Ảnh: Đỗ Ngọc Dino/Trường Người Ta

Hình ảnh này còn chụp nguyên hội bạn đang chơi đùa với nước, có vẻ như nhóm bạn khá thích thú với dịp sân trường ngập toàn nước thế này. Bức ảnh ngay lập tức được sự quan tâm và chú ý từ phía phía cộng đồng mạng. Có tới hơn 4 nghìn lượt like và hàng trăm bình luận khác nhau. Nhiều người tỏ ra đồng cảm với tụi học sinh vì phải lội nước ngày mưa gió thế này, số khác lại tỏ ra thích thú với cảnh sân trường ngập nước.

“Thế này thì nên đi thuyền đi học, đến gần cửa lớp thì bước xuống. Nghe thôi đã thú vị rồi” - Mai An hài hước chia sẻ.

“Trông thương quá. Như thế này lội thì ướt hết quần áo, lạnh thì làm sao mà học được?” - Nguyễn Thủy bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Ninh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất