Học đường

Trình ngoại ngữ của Công Phượng đã lên hạng thế nào: Học tiếng Hàn nhanh như gió, gặp từ khó liền … đá qua tiếng Anh

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Clip livestream học nói tiếng Hàn Quốc của Công Phượng cùng đồng đội ở câu lạc bộ mới trở thành tâm điểm chú ý trên mạng bởi sự bập bẹ đáng yêu của nam danh thủ, cũng như sự chăm chỉ, ham học hỏi của anh.

Clip livestream học tiếng Hàn Quốc của Công Phượng cùng đồng đội ở CLB Incheon United hiện khiến dân mạng thích thú.

Gia nhập CLB Incheon United (Hàn Quốc) chưa lâu, Công Phượng đã khiến fan thích thú khi livestream học nói tiếng Hàn. Theo đó, cầu thủ quê Nghệ An được những người đồng đội Hàn Quốc dạy nói cách chào và cảm ơn đơn giản bằng tiếng Hàn. Sự ngô nghê, đáng yêu của cầu thủ 9X khi bắt chước đồng đội, bập bẹ nói từng chữ tiếng Hàn khiến fan người hâm mộ không khỏi phấn khích.

Công Phượng nhanh chóng hòa nhập với các đồng đội mới ở CLB Incheon United 

Nam tiền đạo từng chia sẻ anh đang cố gắng học thêm tiếng Hàn để có thể hòa nhập hơn với đồng đội mới. Khi không hiểu bạn mình nói gì, Công Phượng nhanh chóng dùng tiếng Anh để hỏi lại. Anh chàng chăm chú lắng nghe cách phát âm và quan sát khẩu hình của người bản ngữ để nói cho chuẩn.

Ngày 14/2, Công Phượng chính thức ra mắt CLB Incheon United (Hàn Quốc) với sự tham dự của HLV Park Hang-seo, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, trợ lý Lee Young-jin và đại diện CLB Hoàng Anh Gia Lai. Cầu thủ gốc Nghệ An đã có buổi tập đầu tiên cùng CLB mới vào ngày 15/2. Với trình độ tiếng Anh khá tốt, Công Phượng đang cố gắng học thêm tiếng Hàn và học thêm về văn hóa xứ kim chi để hòa nhập tốt cùng các đồng đội. Đây là lần thứ hai xuất ngoại của tiền đạo sinh năm 1995. Anh đặt rất nhiều kỳ vọng cũng như có sự tự tin nhất định khi chơi tại K.League Classic 2019.

Được biết, cầu thủ sinh năm 1995 rất chăm chỉ học ngoại ngữ và có thể giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh và tiếng Pháp. Công Phượng nằm trong số 17 tài năng nhí trúng tuyển Học viện HAGL - Arsenal JMG khóa I. 9X là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất khóa này cùng Đông Triều, Tuấn Anh và Xuân Trường, từng được mời sang đội U18 Arsenal tập luyện. Trong chương trình học ở đây, ngoại ngữ là một trong những nội dung được chú trọng nhất. Nhờ đó, các học viên đã tốt nghiệp và thi đấu chuyên nghiệp như Công Phượng có thể trao đổi bằng tiếng Anh, Pháp thành thục.

Video Công Phượng trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh thành thạo.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất