Học đường

Trình độ học vấn, thành tích đáng nể của các nữ 'cá mập' trong Thương vụ bạc tỷ

Thanh Thanh
Chia sẻ

Những nữ "cá mập" trong chương trình Shark Tank của Việt Nam không chỉ xinh đẹp nổi bật mà còn giỏi kinh doanh. Tuy nhiên, ít ai biết, lịch sử học vấn cũng xếp vào dạng cực "khủng".

Shark Trương Lý Hoàng Phi

Shark Phi hiện nay là CEO của BSSC (Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp), Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM (YBA). Đến với chương trình Thương vụ bạc tỷ, Shark Phi thay thế Shark Khoa trở thành nữ “cá mập” khách mời.

Shark Phi tốt nghiệp trường Học viện Hành chính quốc gia. Ra trường Shark Phi không theo làm đúng chuyên ngành được đào tạo mà làm việc trong ngân hàng, rồi đến làm viễn thông. Bằng tài năng và thông minh của mình Shark Phi giữ vị trí quản lý phòng kinh doanh và tiếp thị của một trung tâm điện thoại.

Sau đó, Shark Phi tham gia phác thảo phương án khi thành đoàn TP. Hồ Chí Minh muốn thành lập đơn vị chuyên nghiệp hóa hoạt động khởi nghiệp của những người trẻ. Chị đã trở thành bà đỡ tuyệt vời cho hàng ngàn doanh nghiệp trẻ trong những năm qua.

Tiếp theo đó, Shark Phi lại một lần nữa đánh đổi khi mở ra Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC). Bà cảm thấy rất áp lực và trách nhiệm mỗi ngày, có những đêm thức trắng lo âu. Thậm chí còn ôm nhân viên khóc vì áp lực công việc.

Nhưng dù có khó khăn đến mấy, người phụ nữ mạnh mẽ và kiên cường này luôn tâm niệm rằng: “Phải chọn một công việc thật xứng đáng với một thái độ thật xứng đáng”

Shark Thái Vân Linh

Thái Vân Linh sinh năm 1977 tại TP. Hồ Chí Minh. Hiện là Giám đốc Vận hành và Chiến lược quỹ đầu tư mạo hiểm VINACAPITAL Ngoài ra bà cũng là Founder & CEO của Công ty thời trang RITA PHIL.

Shark Linh sang Mỹ định cư cùng gia đình từ năm 2 tuổi và học chuyên ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp. Tiếp đó là học lên thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính tại Mỹ. Bà cũng từng đảm nhiệm vị trí quan trọng trong các tập đoàn tài chính đa quốc gia và đa ngành nghề tại Mỹ.

Sau thời gian 5 năm Shark Linh trau dồi thêm kiến thức về tiếp thị, và sau đó quyết định đầu tư vào lĩnh vực khởi nghiệp. Đây được đánh giá là lĩnh vực tiềm ẩn rất nhiều những nguy cơ rủi ro. Sau khi trúng tuyển vị trí giám đốc điều hành của một tập đoàn trong nước và bà đã trở lại Việt Nam.

Tại chương trình Shark Tank ở Việt Nam thì Shark Linh cũng là Nữ “Cá mập” duy nhất và được rất nhiều người ngưỡng mộ, nể phục.

Bên cạnh sự thành công trong hoạt động kinh doanh, đó là cuộc sống gia đình êm ấm hạnh phúc. Shark Linh luôn chia sẻ sự yêu thương, chăm sóc ân cần của người vợ - người mẹ với chồng và con của mình.

Shark Phi và Shark Linh đều là 2 người phụ nữ tài giỏi, thông minh và có trí tuệ đáng ngưỡng mộ. Xứng đáng là tấm gương để thế hệ trẻ học hỏi và noi theo.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Thanh

Tin mới nhất