Học đường

Trao giấy khen lồng ghép quảng cáo kính mắt, một trường tư thục bị cấm tuyển sinh

Phi Phi
Chia sẻ

Chỉ vì lồng ghép quảng cáo kính mắt vào giấy khen trao cho học sinh có thành tích tốt, một trường tư thục tại Trung Quốc đã phải lĩnh nhận hậu quả vô cùng nặng nề, hối hận cũng không kịp.

Thông tin này được đăng tải trên trang SCMP. Theo đó, một trường học Trung Quốc (thuộc Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc) đã bị phát hiện vi phạm các quy tắc về hoạt động thương mại và bị phạt cấm tuyển sinh, sa thải Hiệu phó và thiêu hủy các tấm giấy khen có kèm quảng cáo kính mắt.

Trước đó, ngôi trường này đã trao giấy khen cho những người có thành tích cao nhất trong kỳ thi cuối kỳ đầu tiên năm học 2018-2019. Tấm giấy khen có dán logo màu đỏ ở phía dưới với tên và địa chỉ của một cửa hàng kính mắt được cho là của nhà cung cấp kính cho học sinh trường tiểu học và THCS trên địa bàn Hàm Đan suốt 16 năm qua.

Tấm giấy khen có kèm quảng cáo. Ảnh: SCMP

Những tờ giấy khen có kèm quảng cáo đã thu hút sự chú của nhiều người. Video quay lại cảnh tượng này đã thu hút 1,34 triệu lượt xem và vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Trước một số thông tin nói rằng đơn vị cung cấp kính mắt trên được chỉ định bởi Bộ giáo dục thì trong một cuộc trả lời báo chí, phía Bộ đã khẳng định rằng không chỉ định bất kỳ công ty nào cung cấp thiết bị hỗ trợ quang học cho sinh viên và mô tả của quảng cáo là không chính xác.

Hiện tại, công ty kính mắt được quảng cáo cũng đang bị kiểm tra.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình huống như vậy. Trước đó, học sinh một trường tiểu học ở Yuncheng, tỉnh Sơn Đông cũng gặp phải tình cảnh giấy khen có kèm thông tin quảng cáo của công ty kính mắt.

Ngay sau khi nắm được vụ việc, chính quyền đã có hình thức kỷ luật mạnh tay khiến ít nhất 13 nhân viên của trường, quận và Sở Giáo dục thành phố đã bị cảnh cáo, sa thải.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất