Học đường

Tránh ồn ào trước cổng trường thi THPT Quốc gia 2018, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu đóng cửa tất cả các quán nước

Dịu Dịu (Tổng hợp)
Chia sẻ

Vừa qua, sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu tạm thời đóng cửa các hàng quán nước khu vực trước cổng các điểm thi để phục vụ công tác thi THPT quốc gia 2018.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ công tác chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia 2018 của thành phố đã cơ bản hoàn tất. Theo thống kê tại Hà Nội có tổng số 123 điểm thi với 96 điểm thi đã đặt bàn điểm thi tuyển sinh.

Sở GD-ĐT thành phố lập 3 nhóm đi kiểm tra. Về cơ bản, tất cả các đơn vị đều đảm bảo đạt chuẩn về cơ sở vật chất phục cho kỳ thi bao gồm đèn quạt hoạt động tốt, tủ bàn làm việc, các phòng thi đảm bảo khoảng cách bàn ghế, cửa sổ không có hỏng, vỡ…

Các điểm thi đều đảm bảo điều kiện về trật tự thi với hàng rào chắn xung quanh, các cửa sổ và cửa thông khí ở phòng thi đều được che chắn cẩn thận để bên ngoài không thể nhìn vào. Hầu hết các đơn vị đã bố trí máy in, máy photo, máy phát điện. Tuy nhiên vẫn còn một số đơn vị tồn tại hạn chế và đang trong thời gian khắc phục.

Ảnh minh họa

Sở GD-ĐT cũng đề xuất yêu cầu tạm thời đóng cửa các hàng quán trước cổng trường thi trong những ngày diễn ra kì thi để tránh nhốn nháo, mất an toàn. Tại một số đơn vị khi Thanh tra Sở đi kiểm tra đã tiến hành nghiêm túc các bước đảm bảo an toàn, an ninh ngay cả ở cổng trường để đảm bảo an ninh.

Khác với mọi năm kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ không tập trung thí sinh ở sân trường để phổ biến quy chế thi mà chia về các phòng thi. Do đó, thí sinh cần lưu ý để nhanh chóng tới phòng thi để nghe quy chế.

Chia sẻ

Bài viết

Dịu Dịu (Tổng hợp)

Tin mới nhất