Học đường

Tranh cãi với màn sáng tạo của nam sinh mặc trang phục võ thuật biểu diễn karatedo tại buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Nam sinh viên này chọn đề tài thiết kế một trung tâm võ thuật, trước khi vào nội dung chính, cậu bạn đã biểu diễn một bài quyền Karatedo khiến các thầy giáo trong hội đồng bảo vệ và sinh viên phía dưới vỗ tay không ngớt.

Sau những năm tháng gắn bó với giảng đường, bất kì cô cậu sinh viên nào cũng háo hức xen lẫn lo lắng, hồi hộp trong giờ phút bảo vệ đồ án, luận văn tốt nghiệp trước hội đồng, bởi đây chính là khoảnh khắc đánh dấu một bước ngoặt mới của cuộc đời.

Chắc hẳn, với nhiều bạn sinh viên, trong tưởng tượng khi xuất hiện tại buổi bảo vệ luận án tốt nghiệp sẽ phải chỉn chu với những bộ trang phục trang trọng nhất, những vấn đề trình bày trước hội đồng chỉ cần đầy đủ là đã thành công.

Thế nhưng mới đây, một trang mạng xã hội lớn của các sinh viên ngành Kiến Trúc đã chia sẻ một clip ghi lại hình ảnh bảo vệ đồ án của một nam sinh viên trường Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng. Điều gây chú ý là nam sinh viên này xuất hiện với trang phục võ thuật, cụ thể là môn karatedo.

Clip nam sinh viên mặc trang phục võ thuật, biểu diễn võ karatedo tại buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp

Theo đó, nam sinh viên này chọn đề tài thiết kế một trung tâm võ thuật, trước khi vào nội dung chính, nam sinh này đã biểu diễn một bài quyền Karate khiến cho các thầy giáo trong hội đồng bảo vệ và các sinh viên phía dưới vỗ tay không ngớt bởi quá sáng tạo.

Ngay sau khi đoạn clip đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Có người cho rằng, hoạt động nghiêm túc như bảo vệ đồ án thì vẫn nên chọn trang phục chỉn chu, chứ không nên chọn trang phục võ thuật, lại còn đi chân đất giống nam sinh. Tuy nhiên, phần đông lại lên tiếng ủng hộ nam sinh này, thậm chí là đánh giá cao độ sáng tạo của anh chàng.

Cậu sinh viên biểu diễn võ thuật tại buổi bảo vệ đồ án.

Nga Nguyễn viết: “Quá sáng tạo còn gì, có 1 không 2 luôn nhé, làm cho buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp bớt căng thẳng, đã thế còn tạo thêm sức hút, ăn điểm với các thầy cô trong hội đồng”.

Phan Võ: “Cứ nhìn thầy cô và bạn bè ở dưới vỗ tay hưởng ứng không ngớt là thừa biết cậu sinh viên cậu này bảo vệ đồ án thành công rồi.”

Khương Lê viết: “Cô cậu nào trải qua lần bảo vệ đồ án thì biết nó áp lực cỡ nào nhé, chẳng có thời gian, tâm trí mà nghĩ đến việc khác ấy. Thế nhưng, cậu bạn này vẫn có thể sáng tạo như thế này thì quả thực phải dành lời khen đấy”.

“Mình vẫn cứ thấy làm sao ấy, việc lên bục giảng với trang phục chân đất thật khó mà chấp nhận. Hơn nữa, lại là buổi bảo vệ đồ án quan trọng. Đồng ý là chúng ta có thể sáng tạo, nhưng môi trường sư phạm cần có khuôn khổ và quy tắc”, một ý khác cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất