Học đường

Tranh cãi vụ cô giáo phạt học sinh quỳ gối: Kẻ gay gắt phản đối, người bênh vực 'Qùy không chết - con hư hỏng mới chết'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Ngay sau khi vụ việc nổ ra, trên mạng xã hội bắt đầu dấy lên luồng tranh cãi, có người cho rằng hành động của cô giáo Quy là vi phạm đạo đức nhà giáo và vi phạm pháp luật. Trái lại, có người còn ủng hộ hình phạt này, bởi "Qùy không chết - con hư hỏng mới chết".

Vào ngày 10/5 vừa qua, MXH bất ngờ xuất hiện bức ảnh một học sinh tại Hà Nội bị bắt quỳ trước bục giảng trong giờ học và kèm theo đó là đơn kiến nghị của phụ huynh học sinh về vấn đề này.

Theo đó, sự việc này xảy ra tại trường THCS Tô Hiệu (Thường Tín, Hà Nội) và giáo viên liên quan đến vụ việc là cô Lê Thị Quy (giáo viên dạy toán, chủ nhiệm lớp 9B).

Trong tiết học của cô Quy, 3 học sinh đã vi phạm quy định của lớp nên cô đã bắt các em phải quỳ ngay trước bục giảng. Một trong số những học sinh này không quỳ vì cho rằng hình phạt này mang tính chất làm nhục nên bị cô Lê Thị Quy đuổi ra khỏi lớp học.

Hình ảnh cô giáo phạt học sinh quỳ gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Trước sự việc này, Đoàn công tác phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín (Hà Nội) đã về trường THCS Tô Hiệu làm rõ vụ việc. Đoàn công tác, kết luận hành động của cô Quy không đúng quy định của ngành, vi phạm đạo đức nhà giáo, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh giáo viên, theo thông tin trên VNE.

Cô giáo Quy đã bị đình chỉ công tác 1 tuần để làm rõ trách nhiệm.

Ngay sau khi vụ việc nổ ra, trên mạng xã hội bắt đầu dấy lên luồng tranh cãi, có người cho rằng hành động của cô giáo Quy là vi phạm đạo đức nhà giáo và vi phạm pháp luật. Thậm chí, nhiều người sẵn sàng “ném đá”, bình luận tiêu cực trước hình phạt của cô giáo Quy.

Bình luận của CĐM cho rằng hành động của cô giáo Quy là vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, trái với lối suy nghĩ nói trên, nhiều bậc phụ huynh lại cho rằng, hình phạt của cô giáo Quy là bình thường, không vi phạm đạo đức nhà giáo, không vi phạm pháp luật. Thậm chí, có người còn ủng hộ hình phạt này, bởi “Quỳ không chết - con hư hỏng mới chết”.

Một phụ huynh lên tiếng bình luận: “QUỲ KHÔNG CHẾT - CON HƯ HỎNG MỚI CHẾT ! Nếu là con tôi, tôi ủng hộ cô giáo , miễn sao con tôi nên người ! Phải cảm nhận được cháu nó quỳ là nó còn nhân cách, nó còn biết lỗi, nó còn nể sợ uy cô giáo, nó còn thay đổi sửa được khuyết điểm để không tái phạm, đó là điều đáng mừng.

Còn nó trợn mắt, cãi lại cô, có khi còn 'bật lại' cô, hoặc cô không còn dám mắng mỏ, quở phạt các cháu nữa coi như xong phim.

Sao lại phạt ngược lại cô ??? Để rồi các cậu ấm thành ngợm cả một lũ, thích thi học, không thích thì bỏ tiết đi chơi, ra đường lêu lổng hút cỏ Mỹ, ngáo đá, chém ông chém bà, chém cha chém mẹ, chém chị chém em. Các bậc phụ huynh nghĩ sao ??? Tại sao không ủng hộ cô, lấy cái uy của cô mà dạy dỗ, uốn nắn con mình? Hậu quả sẽ nhãn tiền hỡi các cha mẹ thích nuông chiều con!”.

Rất nhiều ý kiến cho rằng, hình phạt của cô giáo Quy là điều hết sức bình thường.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

tag-icon
Tin mới nhất