Học đường

Tranh cãi gay gắt chuyện sinh viên tiêu tiết kiệm cũng hết 5 triệu/ tháng, 3 triệu chỉ đủ ăn mì tôm sống qua ngày

Vương Phi
Chia sẻ

Thống kê chi tiêu hàng tháng, một sinh viên khẳng định dù tiêu tiết kiệm cũng hết 5 triệu đồng/ tháng, mức sinh hoạt 2,8-3 triệu là chuyện không thể và dường như, đó đã là ký ức xa xôi của thế hệ 8x, 9x đời đầu.

Kết thúc những kỳ thi cam go, sinh viên hay tân sinh viên lúc này đang bận rộn với việc nhập học. Những câu chuyện về trường lớp, nhà trọ… tiếp tục trở thành chủ đề quan tâm của nhiều người.

Nếu trước kia, sinh viên thường gắn với mác nghèo khó, nhiều lúc phải ăn mì tôm tiết kiệm tiền hoặc chi li, tính toán với nhau từng đồng lẻ… thì giờ đây, mọi chuyện có vẻ đang dần thay đổi. Câu hỏi sinh viên tiêu hết bao nhiêu tiền 1 tháng có lẽ cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm, nhất là các bạn tân sinh viên mới chập chững bước vào Đại học.

Mới đây, một nickname đã khiến cư dân mạng nổ ra tranh cãi dữ dội khi công khai bảng chi tiêu hàng tháng. Cụ thể, theo sinh viên này, mỗi tháng tiền nhà trọ đã hết 1,5 triệu đồng, tiêu vặt 1 triệu, ăn uống từ 1,5 đến 2 triệu… Như vậy, tổng chi tiêu hàng tháng dù đã tiết kiệm cũng hết khoảng 5 triệu 1 tháng. Nickname này khẳng định, mức chi tiêu 2,8 đến 3 triệu đã là chuyện xưa lắm rồi và gần như không thể xảy ra trong bối cảnh bão giá hiện tại.

Chia sẻ gây bão mạng của 1 sinh viên về mức chi tiêu hàng tháng.

Sau khi bảng chi tiêu 5 triệu/tháng của sinh viên này được đăng tải đã thu hút rất nhiều bình luận của cộng đồng mạng. Không ít ý kiến đồng tình, cho rằng nếu chỉ có 3 triệu trong tay thì e là cả tháng đó, sinh viên phải ăn mì tôm chống đói.

“Đúng rồi cậu ơi 3 triệu không đủ đâu. Có tháng mình cầm 4 triệu của mẹ cho mà tiêu không đủ, 1 tuần cuối tháng phải ăn toàn mì tôm chống đói đó“, bạn K.L bày tỏ.

Tuy nhiên, bên dưới phần bình luận, đa phần các sinh viên đều khẳng định họ vẫn có thể tiêu 3 triệu/tháng, chưa kể vẫn có thể để dành tiền tiết kiệm mỗi tháng. Nhiều người còn phân tích sinh viên kia tiêu 5 triệu/tháng là quá “đại gia” và hoang phí. Mức lương của nhiều người mới ra trường cũng chỉ khoảng 5-6 triệu/ tháng. Nếu cứ chi tiêu như bạn sinh viên trên e là cũng sẽ không đủ.

Cư dân mạng bình luận sôi nổi dưới bài viết của chủ post.

Tiêu bao nhiêu là do quản lý tài chính của bạn cả thôi. Ví dụ chỉ có 3 triệu/ tháng thì mình sẽ ở trọ rẻ hơn, tầm 700k/ tháng đã tiết kiệm được 1 nửa so với bạn rồi, hạn chế tiêu vặt và ăn uống tiết kiệm hơn thì mức chi tiêu 3 triệu đồng vẫn còn dư ấy“, bạn N.L bình luận.

Tớ học Đại học sư phạm 1 tháng cả tiền nhà trọ rồi các khoản chi tiêu linh tinh là 2tr8 nhé (800 tiền phòng và 2 triệu tiền ăn và các khoản phụ)“, một bạn nữ lên tiếng.

Tùy sinh viên có ít tiêu ít có nhiều lại tiêu kiểu nhiều bao nhiêu cho đủ. Tớ ở ký túc, tiền trọ, điện, nước siêu rẻ, mỗi tháng tổng hết khoảng 600k cho tất cả các khoản, ăn uống, tiêu vặt gói gọn mức 2,8 đến 3 triệu thôi nhưng vẫn thấy dư dả lắm”, bạn T.P nói.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất