Học đường

Tranh cãi chuyện nữ sinh 'vác' bụng bầu đi học: 'Lấy chồng giàu nói gì chẳng được'

Trân Trân
Chia sẻ

Chia sẻ về hành trình "vác" bụng bầu đến giảng đường với mong muốn mọi người có cái nhìn cởi mở hơn nhưng sinh viên Quyên Võ không ngờ phát ngôn của mình lại tạo "bão" bởi cộng đồng mạng liên tiếp đưa ra nhiều ý kiến trái chiều.

Lấy chồng, sinh con trong lúc đang là sinh viên ngồi trên ghế giảng đường với nhiều người vẫn là chuyện khó chấp nhận. Trước những định kiến này, mới đây, cô bạn Quyên Võ đã có những chia sẻ thú vị về hành trình mang bầu đến giảng đường Đại học mà chính mình đã kinh qua. Cô bạn khẳng định, việc có con không phải rào cản chuyện học hành. Ngoài ra, Quyên cũng khuyên mọi người kết hôn, sinh con không nên quá câu nệ chuyện đúng thời điểm.

Sinh con thời điểm nào cũng có cản trở nhất định nhưng mình nghĩ luôn đáng để hi sinh. Đặc biệt, con cái không bao giờ là vật cản lớn khiến chúng ta phải đặt dấu chấm hết ở con đường học hành. Chẳng qua là tự chúng ta quyết định từ bỏ hay tiếp tục, đừng đổ lỗi cho con mà tội con”… Quyên Võ chia sẻ.

Kết hôn không chọn đúng thời điểm thì biết căn cứ vào cái gì”

Tưởng chừng chia sẻ của Quyên Võ sẽ nhận được sự ủng hộ từ dân mạng nhưng có lẽ, vấn đề này còn quá mới mẻ và không hợp thuần phong mỹ tục trong mắt nhiều người nên chủ đề nhanh chóng bị đẩy đi xa với hàng loạt ý kiến trái chiều.

Quan điểm lấy chồng, sinh con không câu nệ vào thời điểm của cô bạn khiến dân mạng dậy sóng. Lý do là từ trước đến nay, đã có biết bao nhiêu cuộc tình tan vỡ chỉ vì chuyện “đúng người, sai thời điểm”. Giờ đây Quyên lại khuyên mọi người không cần chờ thời điểm nên dân mạng liền tranh cãi khá dữ dội.

Lấy chồng, sinh con không dựa vào thời điểm thì biết căn cứ vào đâu? 2 vợ chồng cùng là sinh viên, cùng không có việc làm, lấy nhau về thì sống kiểu gì? Tiếp nữa lại có con, không có tiền gửi con thì vợ phải ở nhà chăm. Sự nghiệp học hành của các bạn nữ không đành dang dở thì biết làm thế nào?”, một dân mạng bình luận với thái độ khá gay gắt.

Một số ý kiến cũng phân tích và cho rằng trường hợp của Quyên hội tụ quá nhiều yếu tố may mắn mà không phải ai cũng có được. Họ tin đây chỉ là chuyện hy hữu chứ không mang tính phổ biến.

Mình đọc bài thấy bạn quá may mắn, nào là được gia đình, thầy cô, bè bạn ủng hộ, nào là mang thai không bị ốm nghén, đến ngày sinh còn kịp làm bài thi. Giả dụ bạn mang bầu từ năm 2 thì liệu mọi chuyện có khác không hay rồi cũng phải bảo lưu hoặc đến lúc bận con nhỏ, biết đâu không thể học tiếp. Hoặc đơn giản hơn nếu bạn mang bầu mà ốm nghén, thai yếu phải nằm nhà dưỡng thai thì sao“?, bạn T.H chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ cũng cho rằng có thể chồng của Quyên đã lớn tuổi, có sự nghiệp ổn định hoặc gia đình 2 bên kinh tế khá giả nên cô bạn mới có thể tự tin như thế.

Mình nghĩ hoặc là chồng bạn đã đủ khả năng lo cho vợ con, hoặc là gia đình 2 bên đều giàu có thì bạn mới được như thế. Lấy chồng giàu, nói gì mà chả được. Không có kinh tế thì mọi chuyện khác ngay“, bạn N.M bày tỏ.

Nhiều người cũng cho rằng, Quyên không nên khuyến khích việc có con khi còn ngồi trên ghế nhà trường bởi lẽ việc học ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng, chưa tính đến việc nếu chẳng may gia đình không đủ điều kiện chăm sóc thì cả mẹ cả con đều cực khổ.

“Có bầu danh chính ngôn thuận sao phải sợ - Nếu không cảm thông được thì hãy tôn trọng sự khác biệt”

Bên cạnh những ý kiến phê phán hoặc bày tỏ sự nghi ngại, nhiều bạn trẻ lại dốc lòng ủng hộ Quyên. Theo họ, Quyên mang bầu khi đã kết hôn đàng hoàng thì không có lý do gì phải ngại. Một người con gái sẵn sàng chịu trách nhiệm với đứa con trong bụng như cô là trường hợp rất đáng động viên, khích lệ.

Vâng các bạn cứ vin vào cái lý do chưa đúng thời điểm đi để rồi khi lỡ có thai thì đem phá, ngụy biện rằng mình đang là sinh viên, cả 2 vợ chồng đều không có thu nhập… Tại sao không nhìn nhận trường hợp của Quyên ở góc độ tích cực khi bạn ấy dám chịu trách nhiệm với con, sẵn sàng vượt khó mang bầu đi học“, bạn T.L chia sẻ.

Câu nói của quyên khiến nhiều bạn trẻ bày tỏ thái độ cảm phục.

Một số người cũng cho rằng, con đường đi, định hướng tương lai của mỗi cá nhân đều khác nhau. Vì vậy, nhìn nhận quan điểm của Quyên, chúng ta cũng chỉ nên dựa vào trường hợp của cô thay vì áp đặt quan điểm của mình để suy xét. Lập luận “hãy tôn trọng sự khác biệt” đang được dân mạng trích dẫn khá nhiều để bảo vệ nữ sinh.

“Người ta sinh con rồi người ta nuôi, có nhờ các bạn góp gạo ngày nào không mà dè bỉu. Họ đủ sức nuôi thì họ mạnh dạn sinh thôi, nếu không thông cảm được thì cũng hãy lặng lẽ mà tôn trọng sự khác biệt“, bạn H.H chia sẻ.

Mỗi người đều có câu chuyện riêng, cuộc đời riêng, họ lựa chọn thế nào thì cũng cần được tôn trọng, vì họ đã đủ lớn để làm chủ cuộc đời mình. Hãy vui vì bạn ấy và con đều đang sống rất tốt chứ đừng thấy vậy mà ghen tỵ với người ta“, một ý kiến khác từ cư dân mạng.

Câu chuyện này hiện vẫn đang gây nhiều tranh cãi trái chiều. Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin mới nhất