Học đường

Trả lời xong câu hỏi, nam sinh thực hành luôn tại trường quay 'Đường lên đỉnh Olympia' để kiểm tra đáp án

Nhật Minh
Chia sẻ

Một nam sinh tham dự Đường lên đỉnh Olympia mới đây đã khiến cộng đồng mạng không thể nhịn cười sau khi tự kiểm tra lại độ chính xác của đáp án mà mình đã đưa ra bằng hành động không thể “bá đạo” hơn.

Đường lên đỉnh Olympia vốn được biết đến là sân chơi quen thuộc của rất nhiều các bạn học sinh từ mọi vùng miền trên tổ quốc. Ngoài việc tìm kiếm, bồi dưỡng những nhân tài ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chương trình còn nổi tiếng với việc phát hiện ra nhiều “vựa muối”, những điểm sáng hài hước gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả truyền hình.

Mới đây, thêm một anh chàng nữa của chương trình Đường lên đỉnh Olympia trở thành tâm điểm chú ý của mạng xã hội khi bất ngờ có hành động hài hước ngay trên sóng truyền hình.

Theo đó, nam sinh Nguyễn Như Đức Minh (THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội) trong tập phát sóng trưa chủ nhật ngày 3/5 đã khiến 2 MC cũng như khán giả phải bật cười khi quyết định kiểm tra lại đáp án mà mình đã đưa ra trước khi ban tổ chức công bố đáp án chính thức.

Cụ thể, trong phần thi Tăng tốc, chương trình đưa ra câu hỏi dành cho cả 4 nhà leo núi, nội dung câu hỏi này như sau: “Sắp xếp theo thứ tự các bước buộc dây giày”. Sau khi nhanh trí đưa ra đáp án, trong lúc chờ đợi đồng hồ chạy hết thời gian dành cho câu hỏi nêu trên, chắc có lẽ vì quá hồi hộp nên anh chàng Đức Minh đã cúi xuống, lọm khọm buộc dây giày của mình để kiểm tra xem đáp án đưa ra có chính xác hay không?

Hình ảnh nam sinh Đức Minh “tự thực hành” ngay trên sóng truyền hình. Ảnh cắt từ clip

Và mặc dù chỉ mất 1,28 giây để vừa suy nghĩ, vừa đưa ra đáp án, tuy nhiên câu trả lời mà Đức Minh đưa ra vẫn hoàn toàn trùng khớp với đáp án từ phía chương trình, qua đó xuất sắc mang về 40 điểm từ câu hỏi này.

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc nam sinh Đức Minh “kiểm tra đáp án” đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía cư dân mạng. Đa số người dùng đều cho rằng, chắc có lẽ đây chỉ là “chiêu bài” mà nhiều người đã hướng dẫn cậu bạn để “đánh đòn tâm lý” các đối thủ còn lại, qua đó giành được lợi thế trong một vài câu hỏi.

Đoạn clip hài hước ghi lại khoảnh khắc nam sinh Đức Minh lọm khọm kiểm tra thử đáp án mà mình đã đưa ra

Một điều vô cùng đặc biệt khác trong tuần thi này đó chính là Đường lên đỉnh Olympia đã có dịp chứng kiến màn “đại chiến gia tộc” họ Nguyễn khi cả 4 nhà leo núi, 2 nam, 2 nữ đại diện các trường THPT xuất sắc trên cả nước đều mang họ… Nguyễn. Đó là Nguyễn Thị Yến Ly (THPT Dương Quảng Hàm, Hưng Yên), Nguyễn Hoài Ngọc (THPT Nguyễn Thái Bình, Quảng Nam), Nguyễn Cao Minh (THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, Sóc Trăng) và Nguyễn Như Đức Minh (THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội).

Cũng tại cuộc thi, với bản lĩnh cùng sự xuất sắc của mình, nữ sinh đến từ Hưng Yên - Yến Ly đã giành được vòng nguyệt quế tuần ba, tháng hai, quý III. Ở một diễn biến khác trong cuộc đua giành vị trí thứ hai cao điểm nhất để bước vào vòng thi tháng, nam sinh Đức Minh với tâm lý vững chắc đã giành lấy danh hiệu thí sinh có số điểm nhì cao nhất - 240, hơn 10 điểm so với đối thủ bám đuổi là Cao Minh, từ đó xuất sắc giành vé vào chơi cuộc thi tháng hai.

Nữ sinh đến từ Hưng Yên - Yến Ly xuất sắc giành vòng nguyệt quế tại cuộc thi tuần, Đức Minh cũng giành được vị trí nhì điểm cao nhất. Cả hai cùng dắt tay nhau bước vào cuộc thi tháng phát sóng chiều chủ nhật, ngày 10/5 tới

Như vậy, Đường lên đỉnh Olympia cũng đã xác định đủ 4 gương mặt tranh tài ở cuộc thi tháng hai, quý III lên sóng chiều 10/5 tới. Đó là Hồ Lê Minh Quân (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa) - nhất tuần một với 400 điểm, Kiều Ngọc Bảo (THPT Đông Anh, Hà Nội) - nhất tuần hai với 215 điểm, Nguyễn Thị Yến Ly (THPT Dương Quảng Hàm, Hưng Yên) - nhất tuần ba với 280 điểm và Nguyễn Như Đức Minh (THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội) - nhì tuần cao nhất 240 điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất