Học đường

Trả lời quá khôn ngoan về vấn nạn ấu dâm, nữ sinh xuất sắc giành giải Hoa khôi Ngoại thương

Trân Trân
Chia sẻ

Tối 20/5, cuộc thi FTUCharm - Duyên dáng ngoại thương đã bước vào vòng chung kết với 15 thí sinh xuất sắc nhất.

Không ngoa khi nói rằng ĐH Ngoại thương được ưu ái gọi là ngôi trường của những hoa hậu. Bởi lẽ, từ xưa đến nay, bên cạnh chất lượng dạy học luôn nằm top đầu thì ngôi trường này còn nổi tiếng là “lò luyện nhan sắc” khi liên tục có những hoa hậu, người đẹp nức danh khắp cả nước.

ĐH Ngoại thương cũng là nơi tổ chức rất nhiều cuộc thi về sắc đẹp dành cho sinh viên. Một trong số đó phải kể đến cuộc thi FTUCharm - Duyên dáng ngoại thương, do trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 (HCM) đăng cai tổ chức 2 năm một lần.

Vào tối 20/5, khi đường phố Sài Gòn lạnh ngắt bởi những cơn mưa rỉ rả thì vẫn không làm dịu được khí thế hừng hực từ hội trường A5 Đại học Bách khoa - nơi diễn ra đêm chung kết FTUCharm - Duyên dáng ngoại thương 2018. Và cả hội trường như vỡ òa khi ban giám khảo xướng tên cô sinh viên Huỳnh Phạm Thủy Tiên - người đã xuất sắc giành ngôi Hoa khôi Ngoại thương FTUCharm 2018.

Thí sinh Huỳnh Phạm Thủy Tiên xuất sắc đăng quang Hoa khôi FTUCharm 2018.

Kết quả này khiến khán giả hài lòng, nhất là sau khi họ nghe câu trả lờ ứng xử của Thủy Tiên về vấn đề ấu dâm.

Câu hỏi mà BGK đưa ra là: “Trong thời gian gần đây, vấn nạn ấu dâm đã gây ra bức xúc trong dư luận. Bạn sẽ hành động thế nào trước vấn nạn này để bảo vệ trẻ em tốt hơn”.

Là người thứ 4 trả lời câu hỏi trong phần thi ứng xử, Thủy Tiên hoàn toàn tự tin đưa ra câu trả lời rành mạch. Cô nói: “Qua các kênh thông tin, báo đài, thời gian gần đây tôi có nghe về vấn nạn ấu dâm và ảnh hưởng nó để lại cho các bé. Những nạn nhân là trẻ em, bên cạnh những ám ảnh về tinh thần, các em còn bị tổn thương thể chất. Để hạn chế tình trạng ấu dâm này, tôi nghĩ chúng ta cần tuyên truyền về nó rộng rãi hơn, không chỉ cho người lớn mà còn cho trẻ nhỏ, giúp họ hiểu rõ vấn đề để có biện pháp ngăn chặn, tự bảo vệ bản thân. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần quan sát, lắng nghe lời tâm sự từ con trẻ để có thể nhận thấy các dấu hiệu bất thường và đề phòng kịp thời”.

Thủy Tiên trong phần thi ứng xử của mình

Hoa hậu Kỳ Duyên là 1 trong những ban giám khảo của vòng chung kết năm nay.

Á hậu Việt Nam 2016 Thuỳ Dung cũng đồng ngồi ghế nóng giám khảo.

Trước đó, qua phần thi “Giai” - trang phục áo dài và phần tài năng, BGK đã chọn ra được gương mặt bước vào vòng thi ứng xử là: Lý Tú Nhã, Hà Lương Bảo Hằng, Huỳnh Phạm Thủy Tiên, Hoàng Như Mai, Võ Hoàng Bảo Lam.

5 thí sinh đã lần lượt đưa ra những câu trả lời thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề đời sống, xã hội, văn hóa…Qua đó, BGK tiếp tục chọn ra 3 gương mặt chung cuộc xuất sắc nhất: Ngôi vị Hoa khôi thuộc về Huỳnh Phạm Thủy Tiên, Á khôi 1 là Hà Lương Bảo Hằng, Á khôi 2 là Lý Tú Nhã.

Thí sinh Võ Hoàng Mỹ Lam duyên dáng trong phần thi áo dài.

Bên cạnh ngôi vị Hoa khôi danh giá, đêm Chung kết FTUCharm 2018 còn vinh danh những giải thưởng phụ dành cho các miss và manhunt. Đây là những giải thưởng được ghi nhận trong suốt quá trình dự thi bởi Ban giám khảo cũng như sự bình chọn của những khán giả theo dõi FTUCharm.-

Hoa khôi có làn da đẹp nhất: Huỳnh Phạm Thủy Tiên

-Hoa khôi nhà tài trợ EMCAS: Võ Hoàng Mỹ Lam

- Hoa khôi triển vọng MD BEAUTE: Hoàng Như Mai
- Hoa khôi được yêu thích nhất: Hoàng Như Mai
- Hoa khôi tài năng: Lý Tú Nhã
- Hoa khôi thân thiện: Huỳnh Phạm Thủy Tiên
- Hoa khôi ảnh: Phạm Thị Kim Ngân
- Hoa khôi tri thức: Hà Lương Bảo Hằng

Thí sinh Lý Tú Nhã hồi hộp trong vòng thi ứng xử.

Hoa khôi triển vọng Hoàng Như Mai trong tà áo dài màu long bào.

Hoa khôi FTUCharm 2018 với màn dự thi trong trang phục truyền thống.

Thí sinh Như Mai trong phần thi tài năng.

Dàn thí sinh xinh đẹp trước giờ diễn ra đêm chung kết.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất