Học đường

TP.HCM đề xuất cấp phát khấu trang miễn phí trong vòng 3 tháng cho 1,4 triệu học sinh, giáo viên

Nhật Minh
Chia sẻ

Sở GD-ĐT TP.HCM mới đây đã có công văn đề xuất UBND thành phố cấp phát khẩu trang miễn phí cho học sinh khi các em quay trở lại trường sau kỳ nghỉ do dịch COVID- 19.

Cụ thể, Sở GD-ĐT thành phố đã đề xuất UBND xem xét cấp phát miễn phí khẩu trang cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố.

Sở GD-ĐT TP.HCM mới đây đã đề xuất lên UBND TP về việc cấp phát khẩu trang miễn phí cho học sinh khi các em quay trở lại trường. Ảnh minh họa

Cụ thể, số liệu mà Sở GD-ĐT TP.HCM báo cáo là có 1.339.588 em học sinh, hơn 51.000 giáo viên cũng như cán bộ quản lý. Trong đó, số lượng khẩu trang mà Sở GD-ĐT đề xuất là đủ để giáo viên, học sinh sử dụng trong vòng 3 tháng kể từ ngày học sinh đi học trở lại.

Trước đó, UBND TP.HCM đã cho học sinh trên toàn địa bàn nghỉ đến hết ngày 15/3 nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe học sinh. Học sinh, sinh viên, học viên các khối giáo dục nghề nghiệp sẽ nghỉ đến hết tháng 3/2020, lịch học trở lại sẽ được thông báo sau.

Trong nhiều cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu phải đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại, nhất là đeo khẩu trang. Các trường chuẩn bị đầy đủ nước sạch, dung dịch rửa tay cho học sinh, đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

Người đứng đầu thành phố cũng yêu cầu Sở Công thương chuẩn bị nguồn khẩu trang để cung ứng cho thị trường, dự báo nhu cầu trong một quý để tránh tình trạng khan hiếm khẩu trang trong mùa dịch bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất