Học đường

Tốt nghiệp loại giỏi nhưng khi đi xin việc nữ sinh vẫn bị đòi hỏi kinh nghiệm và màn đáp trả cực gắt khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa

An Nhiên
Chia sẻ

Trong trường hợp bị nhà tuyển dụng đòi hỏi kinh nghiệm, bạn sẽ trả lời như thế nào? Mới đây, cách ứng xử của cô nữ sinh do "Cá sấu chúa" Quỳnh Nga thủ vai bất ngờ được dân mạng đào mộ và chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội.

Quãng thời gian gần đây, rất nhiều nhà tuyển dụng quan tâm đến kinh nghiệm nhiều hơn tấm bằng giỏi - khá hay trung bình. Họ luôn mong muốn tìm được các ứng viên có thể làm việc ngay mà không phải đào tạo lại từ đầu. Vậy sinh viên cầm bằng giỏi vừa ra trường sẽ lấy kinh nghiệm từ đâu đưa cho nhà tuyển dụng? Bài toán này đang khiến rất nhiều bạn trẻ đau đầu và trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.

Mới đây, dân mạng bất ngờ “đào mộ” lại phân cảnh một sinh viên mới ra trường do “Cá sấu chúa” Quỳnh Nga thủ vai đi xin việc trong phim “Lập trình của trái tim” lên sóng năm 2009. Clip ghi lại màn đối đáp cực “gắt” của cô sinh viên và nhà tuyển dụng.

Nguồn: Mutext.

Nhà tuyển dụng: Cô vừa mới ra trường à?

Sinh viên: Vâng, em vừa tốt nghiệp loại giỏi!

Nhà tuyển dụng: Nhưng như vậy cũng đồng nghĩa là chưa kinh qua thực tế, chưa có kinh nghiệm làm việc.

Sinh viên: Vâng ạ, nhưng em sẽ cố gắng hết sức.

Lúc này, nhà tuyển dụng bắt đầu không hài lòng: Chúng tôi chưa cần biết năng lực của cô thế nào, nỗ lực của cô ra sao nhưng trước mắt chúng tôi cần là kinh nghiệm. Chúng tôi không thể giao công việc cho sinh viên vừa mới xách cặp ra trường, đụng cái gì cũng không biết, động cái gì cũng phải hỏi.

Sinh viên (mặt bắt đầu biến sắc): Chỗ nào cũng đòi hỏi kinh nghiệm thì những sinh viên mới ra trường như chúng em thất nghiệp suốt à?

Nhà tuyển dụng (cảm thấy khó chịu): Ở đây người hỏi là tôi, cô bé ạ!

Sinh viên (bức xúc, đứng dậy khỏi ghế): Hồi anh mới ra trường đi xin việc, người ta có đòi kinh nghiệm của anh không?

Nhà tuyển dụng (bực mình trước thái độ của sinh viên): Đừng so với tôi.

Sinh viên (cười nhếch mép): Nhưng rất có thể xảy ra với con anh trong tương lai khi nó đi xin việc làm, tôi lên làm sếp tôi cũng đòi nó kinh nghiệm.

Ngay sau đó, cô sinh viên bước đi thẳng không quay đầu lại. Chắc có lẽ, cô này đã đi xin việc ở rất nhiều nơi mà đâu đâu cũng đòi hỏi kinh nghiệm nên ức chế, “bùng nổ” trước nhà tuyển dụng này. Màn phản ứng gay gắt của cô nàng này nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Sau khi đoạn trích trên xuất hiện trên MXH đã khiến dân mạng xôn xao. Nhiều người tỏ ra khoái chí với cách ứng xử của nữ sinh và cho rằng, màn đối đáp như vậy là vô cùng sắc sảo, thông minh. Tuy nhiên, bên cạnh ý kiến đồng tình, ủng hộ thì rất nhiều người lại len tiếng phản đối cô bạn mà Quỳnh Nga thủ vai.

“Đừng bắt chước hành động ứng xử của nữ sinh trong clip này mà mất cơ hội nghề nghiệp! Thời xưa đáp vậy còn có lý chứ thời nay, sinh viên muốn có kinh nghiệm vẫn có thể có được bằng cách đi làm thêm, tranh thủ hoc hỏi lúc thực tập, kiến tập”, một tài khoản bày tỏ quan điểm.

Vẫn biết là sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng không có chút gì, chưa từng làm thêm ở đâu thì hơi chán. Với lại ăn nhau còn ở thái độ. Không có kinh nghiệm mà còn cư xử như chị này thì đến mình cũng không muốn nhận đâu”, tài khoản H.T viết.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất