Học đường

Tốt nghiệp ĐH loại giỏi ngành Tài chính Ngân hàng, cô gái Nam Định vẫn bị loại khi xin việc Telesales vì lý do bất ngờ

Vương Phi
Chia sẻ

Câu chuyện này diễn ra trong chương trình tuyển dụng "Người được chọn" phát sóng trên VTV6 với thành phần BGK là những nhà tuyển dụng uy tín đang nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Doanh nghiệp cần người phù hợp chứ không cần người quá giỏi

Xuất hiện trong chương trình này, ứng viên Trần Thiên Hương (quê Nam Định) được giới thiệu là người tốt nghiệp loại giỏi ngành Tài chính Ngân hàng, từng kết nạp Đảng khi đang là sinh viên được đánh giá rất cao về trình độ học vấn cũng như tố chất con người.

Người Được Chọn - Telesales

Những người tài năng họ sẽ cạnh tranh như thế nào nhỉ ? Và làm thế nào họ chứng tỏ mình là người đáng được lựa chọn ? Bạn đã từng rơi vào hoàn cảnh như vậy chưa ?********************VTV6 đang tiếp tục chứng kiến những cuộc cạnh tranh như thế ở một bàn tròn tuyển dụng.********************* Kịch tính đến “toát” mồ hôi. Hồi hộp đến nín thở…Là những gì mà VTV6 mang đến cho bạn một show tuyển dụng đang thu hút thế hệ số quan tâm.Đó là NGƯỜI ĐƯỢC CHỌN.NGƯỜI ĐƯỢC CHỌN.21h30.Thứhai.VTV6Trong cuộc đua suất vị trí người Tư vấn tuyển dụng nhân sự Telesales#VTV6 #NguoiDuocChon #Telesales

Người đăng: VTV6 vào Thứ Hai, 24 Tháng 9, 2018

Hành trình kiếm tìm nhân sự cho vị trí nhân viên Telesale

Tuy nhiên, khi ứng tuyển vị trí nhân viên telesales của công ty My Work, Hương đã bị từ chối. Bà Đỗ Thùy Dương - Giám đốc Talent Pool cho rằng: “Em rất xuất sắc nhưng nếu em được vào vòng trong thì sẽ cướp đi cơ hội của những người khác không xuất sắc bằng em nhưng họ lại phù hợp với công việc này hơn em“.

Theo bà, các nhà tuyển dụng cho rằng, doanh nghiệp sẽ luôn tìm kiếm ứng viên phù hợp với mình chứ không phải cố công chọn một người suất sắc toàn diện. Cụ thể, Telesales là một công việc đòi hỏi ứng viên phải là người chịu được áp lực rất lớn, thậm chí phải luôn nhận mình là người sai trước mặt khách hàng, biết cách xử lý tình huống phát sinh và bình tĩnh trước tình huống bất ngờ…

Nữ giám khảo thẳng thắn từ chối Thiên Hương dù luôn khen ngợi cô là người xuất sắc.

Đồng tình với quan điểm này, ông Nguyễn Khắc Nguyện - Giám đốc Khối quản trị Nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và ông Phan Viết Hoàn - Sáng lập hệ sinh thái My Work đều cho rằng, với bảng thành tích tốt và năng lực của mình, Thiên Hương có thể tiến xa hơn trong lĩnh vực tài chính ngân hàng thay vì trở thành một chuyên viên tư vấn tuyển dụng cho My Work.

Không phải là nghề chọn người mà quan trọng là tính cách và năng lực cá nhân của bạn hợp với công việc gì

Tuy chỉ là công việc chuyên viên tư vấn tuyển dụng - Telesale nhưng các nhà tuyển dụng lại đưa ra rất nhiều yêu cầu. Đây là những chi tiết không phải ứng viên nào cũng thấu hiểu.

Cụ thể, ngoài việc chịu được áp lực, linh hoạt trong xử lú tình huống, nắm bắt tâm lý khách hàng… các ứng viên được chọn còn là những người có góc nhìn nhân sinh quan, giao tiếp tốt, thuyết phục được người khác, thích ứng nhanh với hoàn cảnh và giữ được bình tĩnh khi xử lý tình huống.

Các ứng viên sẽ phải lần lượt trải qua những thách thức đến từ BGK.

Tất cả những gì ban giám khảo cần không phải là một tấm bằng tốt nghiệp ĐH loại giỏi mà là những kỹ năng mềm hầu như không được đào tạo ở các trường ĐH. Các phẩm chất này liên quan nhiều hơn đến yếu tố con người chứ không phải trình độ học vấn. Tuy nhiên, chúng lại có ý nghĩa rất to lớn khi không chỉ phục vụ công việc Telesale mà những kỹ năng này còn giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng mối quan hệ và phát triển bản thân.

Kết thúc chương trình, ứng viên Thúy Kiều được ban giám khảo lựa chọn. Theo giám khảo Nguyễn Khắc Nguyện, ứng viên này biết hướng khách hàng vào chất lượng khi khách hàng gây sức ép về số lượng. Đây là người có khả năng ứng biến linh hoạt, thông minh và biết cách thuyết phục người khác.

Ưng viên bị loại dù có bằng tốt nghiệp Đh loại giỏi.

Những chia sẻ của các vị giám khảo trong chương trình nhận được sự hưởng ứng tích cực của khán giả. Đa số những người trẻ đều hy vọng có thể tìm kiếm những lời khuyên hữu ích về nghề nghiệp từ gameshow truyền hình thực tế này!

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất