Học đường

Nữ sinh tốt nghiệp đại học danh tiếng, giữ vị trí trợ lý giám đốc nhưng nhận mức lương ‘khiêm tốn’ gây tranh cãi dữ dội

Nhật Minh
Chia sẻ

Tốt nghiệp một ngôi trường đại học có tiếng tại Hà Nội, thế nhưng mức lương bèo bọt sau khi ra trường cùng lời ra tiếng vào khiến cô nàng này không khỏi đau đầu.

Học đại học luôn là mơ ước của nhiều bạn trẻ bởi lẽ nhiều người vẫn thường hay suy nghĩ rằng, xuất thân từ ghế giảng đường, từ một trường đại học danh tiếng nào đó sẽ mang đến lợi thế trong quá trình tìm kiếm việc làm sau này.

Tuy vậy cũng có một số trường hợp ngoại lệ, tuy có hồ sơ tương đối đẹp nhưng mức lương thì vẫn ở tầm trung, nếu không muốn nói là thấp. Đa phần đây đều là những sinh viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm ở vị trí đang đảm nhận hoặc cũng có thể là trường hợp công ty đè ép với mức lương ba cọc ba đồng. Và trường hợp của cựu nữ sinh trường ĐH Kinh tế Quốc dân (NEU) dưới đây là một minh chứng rõ nét.

Mới đây, câu chuyện về cựu nữ sinh trường NEU đảm nhận vị trí trợ lý giám đốc nhưng trong một lần lỡ miệng “khui” ra mức lương của mình đã nhận về không ít sự dè bỉu từ phía bạn bè. Cụ thể mặc dù là người thân cận với giám đốc và có nhiệm vụ khá nặng nề, tuy nhiên nữ sinh này chỉ nhận về 7 triệu đồng mỗi tháng, mức lương khá thấp so với cùng vị trí ở nhiều công ty khác.

Mặc dù tốt nghiệp trường NEU nhưng mức lương hiện tại của cựu nữ sinh này khiến cô bạn bị nhiều bạn bè phải dè bỉu. Ảnh minh họa

“Đã ai từng cảm thấy áp lực vì bị nói ra mức lương của mình chưa?

Chào mọi người, mình K56, mình là nữ, ra trường đã được gần 2 năm. Tính mình tự lập không muốn dựa dẫm vào gia đình, bố mẹ nên cứ đi làm, lương có bao nhiêu nhận bấy nhiêu nhưng từ lúc bị lộ, mình bị nói rất nhiều, những câu nói như những chiếc kim đang dần làm đau mình…

“Gì? Học Kinh tế Quốc dân ra trường 2 năm mà đi làm được lương 7 triệu, còn chẳng bằng học việc.”

“Nhà có bao nhiêu việc không làm, đi làm trên đó lương có 7 triệu mà cũng làm, đúng dở hơi.”

“Lương có 7 triệu à? Không ngờ đấy, tưởng phải mười mấy triệu cơ.”

“7 triệu sống ở Hà Nội sao đủ? Chắc lại xin tiền bố mẹ nữa à?”

“Làm thế mà có 7 triệu.”

“7 triệu mà cũng làm, học hành tử tế, đủ bằng cấp chứng chỉ mà có 7 triệu?”

“Trợ lý giám đốc mà có 7 triệu à? Tưởng phải 70 triệu.”

Mọi người nói là trợ lý giám đốc sao có 7 triệu, đơn giản chỉ là 1 dự án startup nhỏ, dự án này chỉ có gần 20 người làm, mình là trợ lý nên lương chỉ vậy thôi nhưng mình học được rất nhiều điều, được trải nghiệm nhiều, gặp nhiều tình huống chưa bao giờ gặp, được làm những việc mà mình chưa bao giờ nghĩ tới là sẽ làm tới, gặp những người mình cũng nghĩ chưa bao giờ gặp…

Nhưng thật sự, mình áp lực lắm, nguyên nhân đơn giản là do 1 lần tâm sự với bạn thân, mình lộ mức lương, từ ấy tất cả mọi người đều biết và việc nhà mình có điều kiện nên mọi người áp đặt à nhà có điều kiện thì phải làm lương cao, phải giàu, phải thế này thế kia. Có quá nhiều lý do mà người khác không phải là mình, họ sẽ không hiểu tại sao mình chấp nhận mức lương như vậy.

Hóa ra nữ sinh này chỉ đang làm việc trong một startup nhỏ. Ảnh minh họa

Nhiều lúc muốn từ bỏ lắm nhưng mình cũng tin bản thân mình sẽ vượt qua được những khó khăn, những áp lực ấy. Mình rất thích một câu nói đó là “muốn ngồi ở một vị trí không ai ngồi được thì phải chịu những cảm giác không ai chịu được”. Mình tin, mình sẽ vượt qua. Chỉ là đôi lúc cảm thấy vậy thôi…”.

Có thể thấy được rằng, trường hợp của nữ sinh này chỉ là một trong số ít những câu chuyện gây tranh cãi khi nhắc đến lương thưởng, đặc biệt là đối với sinh viên. Tuy nhiên cũng có thể thấy được rằng, đây chỉ là một startup nhỏ, và cựu nữ sinh trường NEU hoàn toàn cảm thấy thoải mái với những gì mà mình hiện đang có.

Bên dưới bài đăng về câu chuyện này, cư dân mạng cũng để lại những bình luận trái chiều.

– “Người ta nói gì thì mặc kệ họ đi bạn, thời gian công sức đâu mà để ý lời ra tiếng vào của thiên hạ, tập trung phát triển công việc và thực hiện những mục tiêu mà bản thân đề ra, đó mới là điều quan trọng”.

– “Tuổi trẻ mà, lương như thế thì có sao, miễn bạn cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày là được”.

– “Bản thân mình thì thấy rằng, dù gì đi chăng nữa thì lương như thế quá thấp, không xứng đáng với tấm bằng mà bạn đang học, hy vọng bạn sẽ có những suy nghĩ thấu đáo hơn để đưa ra quyết định chính xác, tốt cho tương lai sau này”.

– “Mình thấy sống ở Hà Nội thì mức lương này khá hẹp, không biết mức độ công việc mỗi ngày của bạn thế nào nhưng nếu nó thực sự nhàn, và bạn cảm thấy công sức mình bỏ ra hợp lý với số tiền nhận lại thì không gì phải bàn cãi”.

– “Mình nghĩ bạn nên tích lũy nơi đây một thời gian rồi sau đó thử thách mình ở cấp độ cao hơn, chậm mà chắc, biết đâu được, mức lương lúc đó sẽ là gấp 3 gấp 5 lần bây giờ thì sao!”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất