Học đường

TOP 5 ngôi trường tại Hà Nội chỉ dành cho hội ‘rich kid’: Mức học phí lên đến nửa tỷ đồng một năm

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Không thua kém gì so với những thành phố xa hoa bậc nhất thế giới, ngay tại Hà Nội, chúng ta cũng có thể dễ dàng bắt gặp những ngôi trường có mức học phí cao ngất ngưởng và được ví von là trường học chỉ dành cho hội con nhà giàu.

Trường quốc tế UNIS

UNIS Hà Nội là một ngôi trường phi lợi nhuận dành cho cả những gia đình nước ngoài và gia đình Việt Nam hiện đang sinh sống tại Hà Nội.

Do UNIS là trường được thành lập bởi Liên Hiệp Quốc và Chính phủ Việt Nam nên nhà trường cũng dành sự ưu tiên đặc biệt cho những học sinh có người thân đã và đang làm việc cho Liên Hiệp Quốc, ngành ngoại giao và các gia đình người nước ngoài.

Theo thông tin tuyển sinh của trường, học phí năm học 2019 - 2020 của học sinh lớp 1 muốn theo học tại trường là 24.340 USD (hơn 550 triệu đồng). Đối với học sinh từ lớp 6 đến lớp 8 thì mức học phí sẽ là 25.890 USD (gần 600 triệu đồng), học sinh lớp 9, lớp 10 có mức học phí 27.770 USD (hơn 637 triệu đồng). Lớp 11 và lớp 12 là 29.690 USD (hơn 680 triệu đồng).

Ngoài khoản tiền học phí, phụ huynh cũng cần phải đóng thêm một số loại tiền như phí nhập học, phí đặt cọc, phí xe buýt đưa đón, học phí như các chuyến đi thực địa tùy chọn, áo phông, bữa trưa và các sự kiện thể thao,…tùy theo cấp học và nhu cầu sử dụng dịch vụ.

UNIS Hanoi là một trong hai trường quốc tế Liên Hợp Quốc duy nhất trên thế giới, ngôi trường đầu tiên có trụ sở tại New York, Mỹ.

Trường TH School

Mặc dù không có sự đầu tư từ nước ngoài, thế nhưng trường TH School được đánh giá là một trong những ngôi trường có mức học phí cao nhất tại Hà Nội, có thể sánh ngang với những trường quốc tế đang hoạt động tại Hà Nội.

Vốn nổi đình nổi đám với thương hiệu sữa TH True Milk, tập đoàn này còn tuyên bố sẽ xây dựng hệ thống trường học liên cấp TH School có quy mô và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Chính vì thế, mức học phí tại ngôi trường này cũng không hề “dễ chịu” một chút nào.

Theo mức học phí mà trường TH School công bố trong năm học 2019 - 2020 thì số tiền học phí ở bậc mẫu giáo nếu đóng cả năm sẽ dao động từ 207 - 315 triệu đồng/năm. Nếu đóng theo kỳ (3 kỳ), tổng tiền sẽ là từ 230 - 430 triệu đồng.

Đối với hệ tiểu học, từ lớp 1 đến lớp 5, học phí cả năm là 387 triệu đồng. Nếu đóng theo kỳ, tổng tiền sẽ là 430 triệu đồng. Hệ trung học từ lớp 6 đến lớp 12, đóng cả năm sẽ từ 405 - 468 triệu đồng/năm, nếu đóng theo kỳ, tổng tiền sẽ từ 450 - 520 triệu đồng.

TH School cũng cho biết, khoản tiền học phí trên là khoản tiền trọn gói cho một năm học, tức học sinh sẽ được hưởng đầy đủ những chính sách, quyền lợi của mình mà không cần đóng thêm một khoản chi phí nào cả, bao gồm các hoạt động ngoại khóa, tiếng Anh tăng cường, các chuyến đi học tập dã ngoại, giáo trình, các bữa ăn, đồng phục, bảo hiểm y tế học đường,…

Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway

Trường Quốc tế Gateway thuộc top đầu các trường quốc tế hiện nay tại Hà Nội, Gateway được nhiều phụ huynh và các chuyên gia giáo dục đánh giá cao do chất lượng dạy và học cũng như quy mô hiện đại của cơ sở vật chất, hạ tầng tại ngôi trường này.

Năm học 2019-2020, học phí cho học sinh lớp 1 của trường Gateway là 117,7 triệu đồng. Cha mẹ học sinh có thể đóng học phí theo kỳ hoặc cả năm. Mức học phí này chưa bao gồm phí học liệu, tiền ăn, xe ôtô đưa đón và phí trông muộn.

Tại trường Gateway, học sinh được học song ngữ ngay từ bậc tiểu học. Các chương trình học bằng tiếng Việt như môn Văn - Tiếng Việt, Giáo dục lối sống, Phát triển cá nhân của trường được giảng dạy theo phương pháp hiện đại. Các lớp học tại đây có diện tích 60 mét vuông với số lượng tối đa chỉ là 24 học sinh/lớp. Phòng học được trang bị đầy đủ các hệ thống tủ đồ dùng cá nhân, bàn học, thư viện mini một cách khoa học và tiện ích.

Trường Quốc tế ParkCity Hà Nội (ISPH)

Đây là ngôi trường quốc tế mới nhất tại Hà Nội, cùng hệ thống với trường Quốc tế ParkCity tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Trường có mức học phí thấp nhất của năm học đầu tiên là 344,8 triệu đồng/năm. Học sinh lớp 2, 3, 4 có mức học phí 421,4 triệu đồng/năm. Học sinh lớp 5, 6 đóng 419,4 triệu đồng/năm. Học phí của khối lớp 7, 8, 9 là 468,3 triệu đồng/năm. Mức học phí lớp 10, 11 là 498,6 triệu đồng/năm.

Đặc biệt, con số cao nhất về học phí trong khoảng hơn 589 triệu đồng/năm học dành cho học sinh lớp 12 và lớp dự bị đại học. Năm học 2019 - 2020 là năm đầu tiên trường tuyển sinh và chỉ tuyển 8 khối lớp (từ 1 đến 8). Mỗi khối chỉ tuyển một lớp với sĩ số tối đa là 24 học sinh.

Đây được xem là một trong những ngôi trường cung cấp chương trình giáo dục toàn diện của Vương quốc Anh cho học sinh từ 3 đến 18 tuổi, ngoài ra, trường còn định hướng cho học sinh của mình tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ Trung học quốc tế (IGCSE) và chứng chỉ Tú tài Anh (A-Level).

Trường Phổ thông liên cấp Vinschool

Vinschool là hệ thống giáo dục liên cấp từ bậc mầm non đến bậc tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông được đầu tư bởi Tập đoàn Vingroup, một trong những tập đoàn lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.

Điều đặc biệt là Vinschool sẽ tuyển sinh theo hệ chuẩn và hệ nâng cao, và vì thế mức học phí của cả hai hệ đào tạo này cũng sẽ khác nhau.

Đối với bậc tiểu học, hệ chuẩn, học phí dành cho học sinh mới nhập học năm 2019-2020 là 58,662 triệu đồng/năm, hệ nâng cao là 108,3 triệu đồng một năm. Ngoài ra, học sinh còn phải đóng thêm 2 triệu đồng phí dự tuyển vào trường.

Đối với bậc trung học hệ chuẩn, mức đóng là 67,687 triệu đồng/năm, hệ nâng cao (từ lớp 6-8) là 126,350 triệu đồng/năm. Đối với hệ THPT hệ chuẩn, mức học phí là 76,712 triệu đồng/năm, hệ nâng cao (từ lớp 9-10), mức học phí sẽ là 162,45 triệu đồng/năm.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin mới nhất