Học đường

Top 10 trường Đại học khiến sinh viên phải 'lao lực' bởi cường độ học tập cực kì căng thẳng

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Mỗi trường ĐH sẽ có chương trình và phương pháp học khác nhau, nếu không cân nhắc thật kỹ trước khi đăng ký, thí sinh sẽ có thể bị "sốc" và mất phương hướng. Chính vì thế, các thí sinh nên tham khảo Top 10 trường ĐH mà sinh viên học hành tương đối vất vả dưới đây để có sự chọn lựa tốt nhất.

Đại học Y Hà Nội

Để thi đậu vào ĐH Hà Nội thì điều dĩ nhiên năng lực học tập của bạn phải giỏi. Điều này các bạn có thể thấy rõ được qua mức điểm xét tuyển hàng năm của Đại học Y Hà Nội, thực sự rất cao.

Thậm chí, không phải bạn cứ thi đỗ vào trường là thành công. Đây là một ngành đòi hỏi trình độ chuyên môn cao cùng chuẩn xác. Bạn sẽ phải choáng ngợp khi được trải nghiệm chương trình học ở ngôi trường này. Hầu hết các sinh viên đều không có thời gian nghỉ ngơi bởi lượng kiến thức quá nhiều cộng thêm phải đi thực tập tại các bệnh viện.

Không chỉ có vậy, giảng viên tại môi trường giáo dục này cũng rất nghiêm khắc và khắt khe trong quá trình học tập và giảng dạy. Đây là ngành học để “cứu người” nên không thể nào học hành cẩu thả được. Chính vì thế, bạn phải học hành thật chăm chỉ mới có thể trở thành một bác sĩ giỏi trong tương lai.

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Có thể thấy, thi đầu vào Bách Khoa đã khó nhưng học và thi để tốt nghiệp đúng thời hạn còn khó khăn hơn. Tuy nhiên, cũng giống như ở môi trường ĐH khác, bạn vẫn sẽ tìm thấy niềm vui và nhiều sự trải nghiệm thú vị cho mình.

Không chỉ vậy, môi trường học tập ở Bách Khoa có thể thúc đẩy bạn có cách tư duy độc lập, tự tìm tòi và hoàn thiện bản thân. Đừng nghĩ rằng học kỹ thuật nhàm chán hay ngành này chỉ dành cho con trai, cũng có số ít bạn nữ đã nhảy vào ngôi trường này để học, để thử trải nghiệm và cảm nhận.

Đại học Xây dựng

Trường Đại học Xây dựng là cơ sở đã và đang đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ đại học và trên đại học cho các ngành khác nhau trong lĩnh vực xây dựng. Ngoài ra, trường này còn là một trung tâm nghiên cứu khoa học và triển khai các ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong lĩnh vực xây dựng vào đời sống.

Để trở thành những kỹ sư giỏi, sinh viên trường xây dựng phải vùi đầu vào các đồ án khi còn trên chiếc ghế của trường đại học. Các bạn biết đấy, nghĩ được ra đã khó, vẽ nên ý tưởng của mình lại càng khó hơn.

Đại học Kiến trúc TP.HCM

Muốn thi được vào đây thì dĩ nhiên bạn phải có chút tài năng hội họa rồi, chắc chắn sẽ phải luyện vẽ rất nhiều. Các sinh viên theo học Đại học kiến trúc dành hầu hết thời gian để rèn luyện vẽ vời đủ kiểu để có thể làm đó án xây nhà hay các công trình khác.

Bên cạnh đó, sinh viên trường kiến trúc mang một sắc thái riêng của những người làm nghề thiết kế, nếu bạn có cơ hội tham gia các hoạt động tình nguyện hay các hoạt động ngoại khóa khác, chắc chắn sẽ cảm thấy rất ấn tượng.

Thời gian vất vả nhất khi đi học chính là thời điểm làm đề án, có những trường bạn chỉ cần tham khảo rồi chủ yếu là đánh máy nhưng ở trường kiến trúc, các bạn phải vẽ được ra đề án của mình, đây mới chính là điều quan trọng.

Đại học Khoa học tự nhiên

Với xu hướng khuyến khích sinh viên tự học, tự tìm tòi, nghiên cứu nâng cao kiến thức, sinh viên sẽ khá chật vật khi phải “tự thân vận động”. Việc học khá ở trường này khá khó nhưng phương pháp mà các thầy cô truyền đạt và chia sẻ kiến thức đến sinh viên sẽ giúp bạn nhanh chóng nhận ra rằng mình không chỉ biết mỗi kiến thức từ sách vở, mà còn có rất nhiều thứ khác.

Đại học Sư Phạm Kỹ thuật

Đại học Sự Phạm Kỹ Thuật là một trường có xu hướng thiên về các ngành kỹ thuật và công nghệ nhiều hơn và chắc hẳn các bạn sẽ không còn cảm thấy ngạc nhiên khi các sinh viên trường này luôn chạy nước rút với các đề án khác nhau.

Tuy nhiên tinh thần “Chơi xả láng” của các sinh viên Sư phạm kỹ thuật thì khỏi nói, mặc dù học hành bận rộn nhưng không quên nhiệm vụ của mình. Họ luôn cố gắng dành thời gian để chăm chỉ học tập nhiều hơn sau những giờ nghỉ ngơi và vui chơi.

Đại học Luật Hà Nội

Trong hình dung của nhiều người khi nghĩ về sinh viên trường luật sẽ là những cô cậu sinh viên suốt ngày chỉ biết cắm cúi đọc sách, có thể họ là người ít khi nói, nhưng một khi đã nói thì cứ như đang hùng biện vậy.

Tuy nhiên, nếu có cơ hội tiếp xúc với họ bạn sẽ thay đổi suy nghĩ của mình, sinh viên trường luật cũng năng động hơn bạn tưởng đấy. Mọi người thường sẽ được tham gia các hoạt động xã hội cùng các buổi hội thảo, tọa đàm rất hữu ích.

Đây là một môi trường tốt để trau dồi và củng cố kiến thức cho tương lai, bạn chỉ cần nhìn vào những quyển luật thôi cũng đã thấy choáng váng với chúng rồi.

Đại học RMIT

Đại học RMIT cũng là một trong những ngôi trường mà sinh viên theo học ở đây học hành khá là vất vả. Đây cũng là một điều dễ hiểu khi mà trường này có chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng anh.

Với đại đa số sinh viên có phát âm tiếng anh còn chưa chuẩn thì việc học tập bằng ngôn ngữ Latinh chẳng khác gì một ” cực hình”, bạn sẽ chẳng nghe được chút kiến thức gì nếu không chăm chỉ cày thêm tiếng Anh hàng ngày. Đọc cũng còn khó huống gì hiểu bài nhỉ.

Trường Đại học FPT

ĐH FPT là một trường tư thục tại Việt Nam, thuộc tập đoàn FPT. Ngôi trường này có chương trình học chính chuyên về ngành công nghệ thông tin vì vậy các sinh viên theo học ở trường này dành hầu hết thời gian của mình để cắm đầu vào máy tính và suốt ngày chinh chiến viết “code “.

Khi nền công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, bạn sẽ cảm thấy hoang mang khi học chưa xong giáo trình cũ thì thế giới số đã lại cập nhật cái mới. Bởi vậy, bạn luôn phải sẵn sàng để học tập bất cứ lúc nào, thậm chí là suốt đời để có thể theo kịp bước chân của nền công nghệ hiện đại.

Đại học kinh tế quốc dân

Do đặc thù là trường kinh tế nên chắc hẳn các sinh viên theo học sẽ phải giỏi với việc “vật lộn” với những con số.

Chỉ những ai học qua môn ” Xác Xuất Thông Kê” hay môn ” Kinh Tế Lượng” và đọc các cuốn sách về kinh tế ” dày cộm” như cơm bữa thì mới có thể thấu hiểu chương trình học ở trường này thực sự kinh khủng như thế nào.

Tuy nhiên, sinh viên trường kinh tế dù học hành vất vả nhưng vẫn luôn năng động và nhiệt huyết. Điển hình là tham gia vào các câu lạc bộ của trường, vừa vui vẻ lại có thể củng cố thêm được kiến thức xã hội, quá tuyệt phải không?

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

tag-icon
Tin mới nhất