Học đường

Top 10 trường Đại học đào tạo tỷ phú nhiều nhất thế giới khiến giới sinh viên mê mẩn và choáng ngợp

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo thống kê của công ty nghiên cứu Wealth X, hiện có 30% tỷ phú trên thế giới chưa tốt nghiệp đại học. Ngoài ra, Wealth X cũng thống kê được những cá nhân có tài sản thực trên 30 triệu USD trên thế giới đều từng theo học những trường đại học hàng đầu sau đây.

Trường đại học Harvard

Ngôi trường này được xem là nơi đào tạo nhiều tỷ phú, triệu phú nhất trên thế giới. Hằng năm, Harvard luôn là lựa chọn số một của những sinh viên khao khát làm giàu và thành công.

Theo thống kê, số tỷ phú, triệu phú từng theo học đại học Harvard là 1.906 người, trong đó có những tỷ phú hàng đầu như Mark Zuckerberg, Bill Gates… Ước tính, tổng giá trị tài sản ròng của 1.906 người này lên tới 811 tỷ USD.

Trường đại học Stanford

Đại học Stanford đã từng đào tạo 446 người giàu có. Tổng tài sản ước tính của những người giàu có từng theo học ngôi trường này là 404 tỷ USD.

Nhắc đến đại học Stanford, nơi đây đã đã đặt nền móng vững chắc cho việc hình thành và khai thác thung lũng Silicon, đồng thời đào tạo nên hàng trăm lãnh đạo tài năng cho các cơ quan công nghệ cao. Evan Spiegel - nhà sáng lập phần mềm Snap chat, “Larry” Page và Sergey Mikhaylovich Brin - đồng sáng lập công ty mẹ của Google đều từng theo học ở đây.

Trường đại học Pennsylvania

Đại học Pennsylvaniacái nôi đào tạo 54 tỷ phú với mức thu nhập bình quân của cựu sinh viên sau 10 năm tốt nghiệp là 78.200 USD. Tỷ phú nổi bật từng học tại đây là Steve Cohen - nhà sáng lập của công ty quản lý tài sản Point72 và công ty cố vấn tài chính SAC, và tỷ phú Donald Trump..

Nơi đây cũng từng là trường đại học của 832 tỷ phú, triệu phú, bao gồm cả Elon Musk - người đồng sáng lập PayPal và CEO của Tesla và SpaceX. Tổng tài sản ước tính của những người này khoảng 369 tỷ USD.

Trường đại học Columbia

Ngôi trường này có tổng cộng 98 sinh viên của trường đoạt giải Nobel. Ngoài ra, giải thưởng Pulitzer do khoa báo chí của trường sáng lập được coi là giải thưởng cao quý nhất của giới báo chí nước Mỹ. Nơi đây từng là “lò đào tạo” ra những nhân tài như cựu tổng thống Mỹ Barack Obama và nhà chế tác phim Stanley Kubrick.

Đây cũng là nơi tỷ phú Warren Buffett và 578 người giàu có khác từng theo học. Ước tính tổng tài sản của họ đạt 307 tỷ USD.

Trường đại học Oxford 

Đại học Oxford từng đào tạo 27 vị thủ tướng của Anh, 64 nhân vật đoạt giải Novel và hàng chục nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo trong giới tài chính thương mại. Trong đó, Rupert Murdoch - ông trùm truyền thông toàn cầu, cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton là một trong những cựu sinh viên nổi tiếng làm rạng danh trường Oxford.

Trường đại học New York

Nữ diễn viên nổi tiếng, giàu có Angelina Jolie từng theo học đại học New York. Martin Scorsese - đạo diễn nổi tiếng, Lady Gaga - ca sĩ lừng danh cũng từng theo học tại ngôi trường này. Đây cũng là ngôi trường của 488 người giàu có khác. Tổng giá trị tài sản được thống kê là 155 tỷ USD.

Tính tới năm 2016, các sinh viên đã mang về cho nhà trường tổng cộng 36 giải Nobel, hơn 30 giải Pulitzer, hơn 20 giải Oscar, 19 huân chương của học viện khoa học Mỹ và hàng loạt các giải thưởng khác.

Trường đại học Chicago

Đại học Chicago là 1 trong những trường nổi tiếng nhất về chất lượng đào tạo ở xứ sở cờ hoa. Nơi đây từng là cái nôi đào tạo vô số danh nhân như Lawrence Joseph “Larry” Ellison - nhà sáng lập công ty Oracle, Roger Joseph Ebert - nhà phê bình điện ảnh nổi tiếng của Mỹ, tỷ phú David Rockefeller…

Ngoài ra, Evan Sharp, người đồng sáng lập và giám đốc sáng tạo của Pinterest cũng từng học đại học Chicago. Nơi đây có 371 người giàu có từng theo học, với số tài sản ròng được thống kê là 93 tỷ USD.

Trường đại học Yale

Thu nhập bình quân của cựu sinh viên sau 10 năm là 58.500 USD. Hiện nay, James McNerney - CEO của Boeing, và Henry Luce là 2 nhân vật “quyền lực” đồng sáng lập của tạp chí Time.

Ngoài ra, hai vợ chồng cực Tổng thống Mỹ Bill Clinton và Hillary Clinton đều từng theo học đại học Yale. Nơi đây cũng từng đào tạo 360 người giàu có với tổng tài sản ước tính khoảng 156 tỷ USD.

Đại học Princeton

Đây là nơi tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Jeff Bezos, ông chủ của Amazon từng theo học. Ngoài ra, có 330 người giàu có khác cũng từng học trường đại học này. Tổng tài sản của họ đạt khoảng 188 tỷ USD.

 Viện công nghệ Massachusetts.

Cùng với đại học Stanford, đại học California, viện công nghệ Massachusetts được mệnh danh là 3 trường top đứng đầu mảng học thuật trong giới khoa học kỹ thuật xây dựng. Nơi đây từng đào tạo nên “lãnh chúa tài chính”Ben Shalom Bernanke và phi hành gia Buzz Aldrin.

Học viện công nghệ Massachusetts là ngôi trường tỷ phú Drew Houston, người sáng lập và CEO của Dropbox từng theo học. Bên cạnh đó, có 374 người giàu có khác cũng từng theo học ngôi trường này. Tổng giá trị tài sản của họ ước tính lên tới 215 tỷ USD.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất