Học đường

Top 10 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng 2017 với bảng thành tích đáng nể

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Các Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng 2017 không chỉ là niềm vinh hạnh cho gia đình, người thân của họ. Bên cạnh đó, những thành tích đáng nể của các bạn này còn là những tấm gương để các thế hệ trẻ noi theo, tiếp bước đến thành công.

Sáng 12/3, Hội đồng bình chọn đã quyết định đưa ra danh sách 10 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng của năm 2017 từ 20 gương mặt được đề cử ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Các Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng 2017 và Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2017 và sẽ được tôn vinh trong một lễ trang trọng dịp kỷ niệm 26/3 năm nay (chương trình sẽ được phát sóng vào 20h ngày 26/3/2018 trên kênh VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam),

Hoàng Công Đoàn (1983, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Sông Thao, CT CLB Đầu tư Khởi nghiệp. Lĩnh vực: Hoạt động xã hội)

Tháng 9/2008, Đoàn quyết định thành lập công ty với số vốn ban đầu ít ỏi là 5 triệu đồng. Tuy nhiên, với mong muốn công ty của mình sẽ xây dựng được thật nhiều công trình mang tầm cỡ quốc gia, tạo được nhiều công ăn việc làm cho người lao động, đến năm 2012 Đoàn quyết định đưa ra ý tưởng đầu tư dự án: xây dựng trang trại sản xuất và tiêu thụ nông sản, và khu công nghiệp phù trợ.

Doanh nhân Hoàng Công Đoàn.

Dự án đã tạo công ăn việc làm ổn định cho trên 400 lao động những phạm nhân đang được công ty phối hợp với trại giam đào tạo hướng nghiệp và một phần là phạm nhân sau khi chấp hành án phạt tù tái hoà nhập cộng đồng.

Ngay trong buổi thuyết trình đầu tiên, anh đã được Tổng cục 8, Bộ Công an và Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên đánh giá rất cao và đặt lại tên dự án là: “Dự án giàu tính nhân văn của Công ty Cổ phần Đầu tư Sông Thao”.

Chính vì những đóng góp có giá trị này, vị Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Sông Thao Hoàng Công Đoàn đã vinh dự nhận được những khen thưởng như:Bằng khen của Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam năm 2016; 2017; Bằng khen của phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) năm 2016;2017; Bằng khen của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam năm: 2013; 2014; 2015; 2016; 2017; Bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên năm 2017; TOP 10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016.

Nguyễn Hải Ninh (1987, Đồng sáng lập chuỗi Urban Station, hiện là sáng lập kiêm quản lý chuỗi The Coffee House. Lĩnh vực: Kinh doanh - Khởi nghiệp)

Trước khi lọt vào Top “30 Under 30” châu Á, Nguyễn Hải Ninh từng lọt Top “30 Gương mặt trẻ dưới 30 nổi bật nhất Việt Nam” do Forbes Việt Nam bình chọn

Chàng trai 8X này là một trong những gương mặt có tầm ảnh hướng nhất châu Á do Forbes bình chọn (Top 30 Under 30 Asia) khi đồng sáng lập nên Urban Station, là CEO của The Coffee House, tham gia xây dựng nên chuỗi cửa hàng Loft và là thành viên của quỹ đầu tư Seedcom. Khởi nghiệp dựa trên giá trị con người - đây là quan điểm của Nguyễn Hải Ninh trong quá trình khởi nghiệp của mình.

Nguyễn Hải Ninh, đồng sáng lập chuỗi Urban Station, hiện là sáng lập kiêm quản lý chuỗi The Coffee House

Những giá trị con người mà Hải Ninh chú trọng không chỉ dừng lại ở khách hàng. Đối với anh, nhân viên mới là cốt lõi cho sự bền vững của doanh nghiệp. Xây dựng được hạnh phúc, chú trọng con đường sự nghiệp cho nhân viên, sự hài lòng trong công việc và môi trường làm việc tích cực là những điều anh nhất quán phải luôn làm được cho 1700 nhân viên hiện tại của mình.

Hải Ninh ngoài đời là kiểu người giản dị, hơi nhỏ con với vóc dáng thư sinh và phẩm chất trầm ổn điềm tĩnh.Xuất thân từ khối ngành kĩ thuật, từng là quản trị viên tập sự của Pepsi, những bước đi ban đầu của anh vốn dĩ là ước mơ và sự hài lòng của rất nhiều người. Điều đó cũng trở thành những khó khăn khi anh quyết định khởi nghiệp, khi nhận được sự lo ngại từ gia đình và bạn bè.

Thượng úy Phạm Tuân (1989, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Phó Bí thư chi đoàn Đồn Biên phòng Dào San. Lĩnh vực: Quốc phòng)

Thượng úy Phạm Tuân từng đạt danh hiệu hiến sĩ thi đua cơ sở năm 2014,2015,2016,2017. Năm 2017 nói riêng, Thượng úy được TW Hội LHTN Việt Nam khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu đạt giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”; Bộ Trưởng Bộ GDĐT tặng bằng khen vì đã có tích xuất sắc góp phần phát triển vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo của Tổ Quốc; Được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác TĐKT và phong trào TĐQT giai đoạn 2012-2017.

Phạm Tuân trong một chuyến đi trao quà cho trẻ em vùng cao.

Bên cạnh đó, các thành tích nổi bật của đồng chí Phạm Tuân phải nhắc đến trong năm 2017 đã tham mưu, kết nối phối hợp với các đơn vị tặng hàng nghìn suất quà và giúp đỡ hàng tỷ đồng cho nhân dân và học sinh trên địa bàn Biên Giới; Tổ chức cho Chi đoàn nhận đỡ đầu 02 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hàng tháng hỗ trợ 500.000/em;Vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân tặng quà, phòng ở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vùng biên giới; Kết nối với các nhà tài trợ xây dựng hệ thống dẫn nước và bể nước phục vụ Nhà trường và Nhân dân địa phương trị giá 200 triệu đồng; Phối hợp với Đoàn TN Khối DN tỉnh Lai Châu xây dựng nhà ở cho em Giàng A Tính mồ côi cha mẹ trị giá 80 triệu đồng; Kêu gọi tài trợ tặng 70 két nước cho nhân dân và điểm trường bản Mù Sang huyện Phong Thổ,phối hợp tổ chức khám chữa bệnh cho 400 lượt người, kêu gọi tài trợ áo ấm, chăn ấm cho học sinh.

Mai Hải Yến (2002, Trường THCS Đoàn Kết - TP Hồ Chí Minh. Lĩnh vực: Hoạt động xã hội)

Nhiều năm liền Hải Yến đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp Thành phố và học sinh giỏi với kết quả đứng nhất khối, các điểm trung bình học tập 9,6; 9,7; 9,9. Tuy nhiên, gia đình Hải Yến cũng khá hoàn cảnh. Ba mẹ là công nhân, chị của Yến cũng sớm nghỉ học để phụ lo gia đình.

Dù phải ở nhà thuê, cuộc sống còn nhiều thiếu thốn, nhưng chính tình yêu thương của các thành viên trong gia đình đã tiếp thêm động lực cho Yến bước tiếp trên con đường học vấn. Sự cố gắng của cả nhà được đền bù bằng kết quả học tập của Yến. Kết thúc năm học lớp 8, Yến đạt điểm trung bình 9,9.

Không chỉ khiến gia đình, bạn bè và nhà trường hãnh diện về thành tích học tập, Mai Hải Yến còn được đánh giá là cô học sinh năng nổ, nhiệt huyết với các hoạt động xã hội.

Cô bạn Mai Hải Yến.

Trong những năm học qua, em vinh dự nhận Giấy khen Ban Tuyên Giáo Thành Ủy về thực hiện tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Giải Nhì tập thể Hội thi Em yêu Tổ quốc Việt Nam thành phố; Giấy khen Sở Giáo dục và Đào tạo về Học sinh tiêu biểu làm theo lời Bác; Giấy khen Thành Đoàn về danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” Thành phố Hồ Chí Minh năm học 2014 - 2015; Giấy chứng nhận của Hội Đồng Đội Thành phố - Báo Khăn quàng đỏ về tham gia tích cực hội thi trực tuyến Em yêu Tổ quốc Việt Nam lần V cấp Thành phố năm học 2016 - 2017; Giấy Chứng Nhận Đạt kỷ lục Trại sinh có kiến thức tổng quát Nhất tại Liên hoan các câu lạc bộ đội nhóm các Nhà thiếu nhi toàn Thành Phố năm 2016… v.v

T. S Lê Hoàng Sơn (1984, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội. Lĩnh vực: Nghiên cứu khoa học)

Năm 2013, 2014, 2015, 2016, Tiến sĩ Lê Hoàng Sơn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ; Giấy khen của Đảng bộ, của trường ĐH Quốc gia năm 2012, 2013,2014 và Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 2016.

TS. Lê Hoàng Sơn cùng GS. Hamido Fujita - Tổng biên tạp chí Knowledge-Based Systems tại hội nghị quốc tế KSE 2014

TS Lê Hoàng Sơn đã có 43 công bố khoa học, trong đó có 15 bài báo trên các tạp chí ISI (ISI là các tạp chí có uy tín của khoa học tự nhiên) thuộc nhóm Q1 trong bảng xếp hạng SCIMago - một bảng xếp hạng về công bố khoa học uy tín nhất trên thế giới. Tác giả của hai cuốn giáo trình về lập trình ứng dụng mobile và lập trình ứng dụng WebGIS. Tham gia thực hiện hơn 20 đề tài nghiên cứu khoa học quốc tế, quốc gia, NAFOSTED, cấp ĐHQGHN và cấp trường.

Ngoài ra, vị tiến sĩ này còn thực hiện nhiều nghiên cứu các đề tài mang tính ứng dụng cao theo đơn đặt hàng của công ty Pasec của Italy.

Bùi Minh Thắng (1991, Chủ trại nấm 10 Sài Gòn, huyện Củ Chi. Lĩnh vực: Lao động - sản xuất)

Khởi nghiệp với nguồn vốn hạn hẹp từ sự hỗ trợ của gia đình quyết tâm theo đuổi giấc mơ nghề nấm. Thắng đã táo bạo gom hết sổ đất nhà vay 600 triệu tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất. Từ đó tăng dần diện tích nhà trại từ 100m2 lên 700m2 và đang trong giai đoạn phát triển lên 1200m2..

Bùi Minh Thắng bỏ những 3 năm ra nghiên cứu về kỹ thuật trồng nấm.

Năm 2017, Cơ sở của Thắng nuôi cấy phôi nấm với khoảng 10 giống nấm với 2 khu vực quy hoạch và 04 khu ủ phôi nấm (diện tích 120m2/khu), và đã mạnh dạn đầu tư thêm nhiều trang thiết bị áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất nấm: thay thế lò đốt củi trực tiếp bằng lò hơi giảm thiểu chi phí, giảm thiểu khí thải vào môi trường; sử dụng máy phun sương, máy tự điều chỉnh nhiệt độ tạo môi trường tốt cho cây nấm phát triển.

Cuối năm 2016 mỗi ngày cho ra lò 3000 túi phôi; tỷ lệ phôi hư ban đầu giảm từ 5% xuống còn 3% /1000 phôi (đây là tỷ lệ thấp nhất đối với nghề trồng nấm hiện nay) Tương đương mỗi tháng cho xuất ra thị trường khoảng 70.000-80.000 túi phôi, thời điểm cao nhất đạt 100.000-120.000 túi phôi.

Trừ chi phí mỗi tháng còn lãi 150-200 triệu đồng. Tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động địa phương với thu nhập từ 5-6 triệu đồng/người/tháng.

Chàng thanh niên trẻ đã vinh dự nhận các Giải thưởng Lương Định Của năm 2017; Danh hiệu công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2017; Giải thưởng “Thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi” năm 2017 do Thành Đoàn TPHCM trao tặng.

Đoàn Thiên Phúc (1989, Công ty CP Giải pháp phần mềm Setech Viet. Lĩnh vực: Kinh doanh - Khởi nghiệp)

Năm 2017, Thiên Phúc tập trung xây dựng và phát triển Công ty Cổ phần Tictag trở thành đơn vị tiên phong và dẫn đầu trong ngành công nghệ tài chính của Việt Nam với các dự án: thẻ du lịch thông minh của Cần Thơ, vé sự kiện thông minh.

Ngoài ra, Công ty của Thiên Phúc đã đầu tư 1 số dự án khác về công nghệ như: Dự án gpp.vn - cung cấp các công cụ hỗ trợ nhà thuốc về mặt thương hiệu cũng như hệ thống công nghệ thông tin giúp nhà thuốc đạt chuẩn gpp cũng như nhà nước có thể quản lý các cửa hàng thuốc tốt hơn và minh bạch hơn.

Anh Đoàn Thiên Phúc.

Đồng thời, anh còn tham gia các hoạt động hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp, sáng tạo: hơn 30 chương trình như Stepup, Startup today, Vietnam Startup Forum; tham gia các sự kiện: Kiến tại châu Á - Thái Bình Dương tại Cebu, Indonesia.

Trung uý Lê Hoàng Hảo (SN 1992, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Bình Thạnh, TP HCM. Lĩnh vực: An ninh - Trật tự)

Trung uý Lê Hoàng Hảo

Trung úy trẻ tuổi từng tham gia khám phá chuyên án VA516E sản xuất ma túy được đánh giá là đường dây mua bán, sản xuất ma túy lớn nhất cả nước từ trước đến nay với hơn 20 đối tượng bị bắt cùng tang vật là hàng trăm kg ma túy tổng hợp trị giá hàng trăm tỷ đồng và nhiều siêu xe, bất động sản với tổng giá trị ước tính lên đến hơn 60 tỷ đồng.

Năm 2017, Trung úy Lê Hoàng Hảo đã đạt danh hiệu công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2017; Được tuyên dương trong chương trình Gương sáng phố phường lần thứ 18 do báo công an TP HCM phối hợp tổ chức và nhận nhiều Giấy khen của Giám đốc Công an Thành phố năm 2016.

VĐV Nguyễn Hữu Kim Sơn (SN 2002, Đội tuyển bơi lội quốc gia Việt Nam. Lĩnh vực: Thể dục thể thao

Ở độ tuổi 15, Sơn là nam kình ngư đầu tiên giành huy chương vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2017 ở Malaysia với môn thi 400 m hỗn hợp cá nhân nam và cũng là thành viên trẻ giành huy chương vàng. Thành tích 4 phút 22 giây 12 của anh phá kỷ lục SEA Games tồn tại suốt 14 năm trước đó được thiết lập bởi Ratapong Sirisanont (4 phút 23 giây 20) tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2003 ở Việt Nam.”

Dù tuổi còn nhỏ, nhưng Kim Sơn đã khiến nhiều đàn anh đàn chị phải nể phục với thành tích của em.

Ở giải bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á 2017 (diễn ra tại Brunei), kình ngư trẻ được ví như “thần đồng” của Việt Nam - Nguyễn Hữu Kim Sơn đã thi đấu chói sáng với việc giành tới 4 HCV, 2 HCB và còn phá 2 kỷ lục ở đấu trường khu vực. Tham dự đấu trường này, đoàn Việt Nam đang là đương kim vô địch giải và Nguyễn Hữu Kim Sơn cùng các đồng đội ngay lập tức thể hiện sự vượt trội của mình khi mang về 15 trên tổng số 35 HCV của ngày thi đấu đầu tiên.

Thạc sỹ Lưu Đức Anh (1993, Học viện âm nhạc Malmö, Thuỵ Điển. Lĩnh vực: Văn hoá nghệ thuật)

Năm 2018, anh xuất hiện với tư cách Soloist với dàn nhạc giao hưởng Helsingborg, Thuỵ Điển và dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam. Anh cũng đã nhiều lần biểu diễn soloist cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội, Dàn nhạc Giao hưởng Nhạc viện Hoàng gia Liege, Bỉ.

Thạc sĩ Lê Đức Anh.

Anh đã xuất hiện trên rất nhiều sân khấu tại các nước Việt Nam, Bỉ, Pháp, Hà Lan, Đức, Thuỵ Sĩ, Thuỵ Điển, Đan Mạch, Ba Lan, Ý, Úc, Nhật,… đồng thời tham dự masterclass của những giáo sư, nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Đặng Thái Sơn, Avedis Kouyoumdjian, Jean-Bernard Pommier, Tibor Szasz, Georg-Friedrich Schenck, Johan Schmidt, Claude Bessmann, Gabriele Vianello… Anh cũng đã được nhận học bổng để tham gia nhiều festival âm nhạc lớn như Kirishima International Music Festival tại Nhật và Festival Pablo Casals tại Pháp.

Năm 2017 anh Đức Anh đạt giải nhất cuộc thi Piano quốc tế Stockholm tại Stocmholm-Thuỵ Điển;Giải đặc biệt cuộc thi Piano quốc tế “Alain Marinaro” tại Collioure - Pháp.

Anh là nghệ sĩ tiên phong của Việt Nam trong việc thực hiện các buổi hòa nhạc chuyên đề một tác giả, năm 2016 với Franz Liszt và năm 2017 với Johannes Brahms.

Tháng 6 năm 2017, anh lọt vào top 9 pianist trẻ được mời tham dự Grand Prix Marinaro và biểu diễn tại festival âm nhạc “Piano à Collioure”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất