Học đường

Ngán ngẩm tình trạng wifi của trường quá chậm, Sinh viên ĐH hack website trường

Sơn Ca
Chia sẻ

Website của ĐH FPT bị hacker thay đổi nội dung và để lại lời nhắn như sau: "Yêu cầu FPT HCM đổi Wi-Fi từng phòng học, đóng tiền không phải để mua SIM 3G, 4G. Cảm ơn".

Mới đây, vào ngày 18/1, nhiều người dùng phát hiện, website library.fpt.edu.vn của Trường Đại học FPT đã bị hack, mà “hacker” này được cho là sinh viên đang theo học tại trường. Được biết, đây là website nội bộ, giới thiệu các đầu sách của thư viện trường đại học này mà sinh viên có thể mượn.

Website của ĐH FPT bị hacker thay đổi nội dung và để lại lời nhắn như sau: “Yêu cầu FPT HCM đổi Wi-Fi từng phòng học, đóng tiền không phải để mua SIM 3G, 4G. Cảm ơn”.

Nội dung mà “hacker” để lại trên website trường FPT gây chú ý. (Ảnh: Nguyễn Văn Trường/J2Team Community)

Ngay sau khi thông tin này xuất hiện trên một diễn đàn dành cho những người yêu công nghệ, rất nhiều ý kiến bàn luận được đưa ra. Trong đó, ghi nhận từ CĐM, có không ít sinh viên đang theo học ĐH FPT khẳng định tình trạng wifi của trường yếu là sự thật, điều này gây nhiều khó khăn cho sinh viên trong học tập, tạo ra khá nhiều bức xúc.

Sinh viên FPT khẳng định tình trạng wifi yếu đã gây ra nhiều bức xúc.

Bên cạnh những ý kiến đồng cảm với sinh viên FPT, nhiều thành viên khác cho rằng, việc sinh viên hack website trường là hành động sai trái, có thể sẽ nhận mức kỷ luật nặng nề.

Thành viên Phạm Trần Thái Bảo bình luận: “Thứ nhất là làm trang web đó không hoạt động đúng mục đích sử dụng. Thứ 2 là can thiệp vào hệ thống website khi không được cấp quyền. Thứ 3 là đưa những hình ảnh, ngôn từ làm ảnh hưởng đến chủ sở hữu, ở đây là nhà trường.

Phá hoại không có nghĩa là phải quy ra tiền, ra vật chất, mà những thứ ngta làm ra đó không có nghĩa là bạn được phá, ví dụ người ta để cái xe trước cửa không khoá mà bạn dắt đi thì bạn là trộm rồi. Còn việc cải thiện web thì mình nghĩ ko cần cải thiện ở mặt bảo mật mà là cách sử dụng sao cho trực quan và gần gũi với sinh viên nhất, hack thì web .gov hack được đầy, người ta còn để cho mà hack ấy chứ”.

Tùng Lê bình luận: “Hacker nước ngoài dựa vào free speech để làm mấy cái này còn cãi được, chứ kiểu này 70% ăn kỉ luật rồi . Xem lãnh đạo FPT xử lí thế nào?”

Được biết, ngay sau khi phát hiện vụ việc, phía Đại học FPT đã nhanh chóng khắc phục tạm thời bằng cách chuyển hướng (redirect) website trên về trang chủ của mình. Theo ghi nhận, đến sáng ngày 19/01, website của thư viện Trường đại học FPT đã được hồi phục hoàn toàn và có thể truy cập bình thường.

Website của ĐH FPT đã có thể truy cập lại như bình thường.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất