Học đường

Tình huống dở khóc dở cười thời học sinh: Muốn làm diễn viên kịch nhưng phải đứng bất động trên sân khấu

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Đóng vai cây mai, bụi cây, dòng sông,... những "nhân vật" quần chúng này đang trở thành trào lưu hot thú vị của học sinh THPT.

Tiết mục văn nghệ ở trường học luôn là nơi để học sinh thoải mái thoả sức sáng tạo cần sự đóng góp của cả “ekip” lớp. Thế nhưng không phải lúc nào các tiết mục hát, múa, diễn kịch cũng có đủ đạo cụ chuyên nghiệp để thực hiện tất cả các cảnh như phim, nhiều bạn học sinh đã nghĩ ra cách hết sức sáng tạo để vừa tạo được bối cảnh phong phú, vừa phát huy khả năng “diễn xuất” của mỗi người, và đảm bảo sự “công bằng” khi ai cũng có “đất diễn”.

Từ đó, ngoại cảnh như bụi cây, dòng sông,… được giao cho các “diễn viên” quần chúng khiến ai nấy xem đều cười bò trước sự sáng tạo vô tận của các bạn học sinh. Nếu trước kia việc dàn dựng bối cảnh luôn tốn kém thì nay đạo cụ đã trở nên đơn giản, dễ kiếm hơn rất nhiều, hơn nữa tác dụng mô phỏng lại rất thành công. Chỉ có điều những “diễn viên” này cũng rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi được lên sân khấu hẳn hoi nhưng chỉ đứng bất động bên cạnh những vai chính.

Mặc áo mưa xanh và đóng vai dòng sông. Ảnh: tiin.vn

“Nhân vật” cái cây cũng không kèm nổi bật

Vai người bà đã mất: cầm khung ảnh và ngồi bất động từ đầu đến cuối buổi

Trước đó, bức ảnh chụp một cô bạn diện áo vàng đóng vai cây mai ở trường THCS Lê Quý Đôn được chia sẻ chóng mặt trên MXH cũng khiến cư dân mạng không thể nhịn được cười.

Cây mai đáng yêu được chia sẻ nhiều những ngày gần đây

Ngay sau đó, nhiều bạn cũng đã để lại bình luận chia sẻ về những vai diễn thời học sinh của mình: có bạn đóng cây khế trong truyện cổ tích, vai người bà đã mất, thậm chí là vai con virus nhảy múa trong vở kịch tuyên truyền phòng chống HIV,…

Tưởng được đóng vai Chí Phèo, ai ngờ lại đóng bụi chuối đằng sau

Một nhân vật quần chúng bất động gây chú ý khác. Ảnh: tiin.vn

Dù chỉ đứng bất động một chỗ trên sân khấu nhưng cũng không thể phủ nhận tầm quan trọng của những “nhân vật” quần chúng này, khiến vở kịch ở trường học trở nên thú vị, độc đáo, đáng yêu đúng chất học sinh và đặc biệt hơn bao giờ hết.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất