Học đường

Tin HOT: Bộ Công an tiếp tục điều tra sai phạm thi THPT quốc gia 2018

Vương Phi
Chia sẻ

Từ hôm nay (29/10),  Bộ Công an sẽ xem xét tiếp tục điều tra sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Như thông tin trước đó Saostar đã cập nhật, kỳ thi THPT quốc gia năm nay liên tiếp gây chấn động khi hàng loạt sai phạm gian lận điểm số được phanh phui. Cụ thể, 330 bài thi của 114 thí sinh ở Hà Giang được từ 1-8 điểm với quy trình chỉ 6s/ 1 bài thi.

Số cán bộ giáo dục, nhà giáo đã bị xử lý kỷ luật, bắt giam là 11, 151 học sinh bị kỷ luật sau bê bối điểm thi, trong đó Hà Giang 114; Sơn La 29: Lạng Sơn 8.

Trong khi tại Hà Giang, đối tượng gian lận đã sửa bài thi trực tiếp trên máy tính thì tại Hòa Bình, Sơn La, hành vi gian lận càng tinh vi khiến việc khôi phục điểm thi gốc gặp khó khăn.

Trước vấn đề này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thừa nhận, kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã xảy ra gian ở các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình. Nguyên nhân chủ yếu là do phần mềm chấm thi trắc nghiệm vẫn còn có những kẽ hở trong bảo mật và đã bị kẻ gian lợi dụng. Bên cạnh đó, công tác giám sát của Bộ GD&ĐT ở một số khâu tổ chức thi tại địa phương chưa thật sự sâu sát, hiệu quả chưa cao.

Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua đã phát hiện và xử lý những sai phạm chưa từng có.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay, 29/10, Bộ trưởng Bộ Công an - ông Tô Lâm cho biết, hiện các vụ án liên quan đến gian lận tại kỳ thi THPT quốc gia vẫn đang được điều tra ở các tỉnh, thành có dấu hiệu sai phạm.

Trước đó, từ việc phát hiện một số dấu hiệu bất thường về điểm thi tại một số địa phương, Bộ GD&ĐT đã khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát, xác minh ở các địa phương có nghi vấn; đồng thời, tổ chức chấm thẩm định bài thi tại một số địa phương khác theo quy định của quy chế.

Kết quả của quá trình tổ chức thực hiện tại các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn, Hòa Bình, Lâm Đồng, Bến Tre đã được thông tin rộng rãi cho toàn xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất