Học đường

Tìm lại những tháng năm rực rỡ thời thanh xuân với khung cảnh thơ mộng của làng Đại học Thủ Đức

Lê My
Chia sẻ

Nếu một ngày nào đó bạn chán Sài Gòn, muốn tìm nơi trú ngụ tâm hồn, hãy tự thưởng cho mình “tấm vé trở về thanh xuân” bằng cách tìm đến làng Đại học Thủ Đức - nơi ẩn chức nhiều vẻ đẹp thân thương đến lạ.

Thanh xuân là những tháng ngày vô lo vô nghĩ cùng bạn cắp sách đến trường; là những giờ giải lao bên bọc bánh tráng trộn cả đám ăn chung; là những lần ướt mi mắt với mối tình thơ trên sân trường rợp màu phượng đỏ… Dù gắn với kỷ niệm nào đi chăng nữa thì thanh xuân cũng là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời để đến khi rời xa, con người ta vẫn muốn lưu luyến, cất giữ lại một chút gì đó cho riêng mình.

Chính vì lẽ đó, nếu một ngày bạn chán Sài Gòn, muốn tìm nơi trú ngụ tâm hồn, hãy tự thưởng cho mình “tấm vé trở về thanh xuân”, trở về với làng Đại học Thủ Đức thân thương.

Làng Đại học nhìn từ trên cao.

Cách trung tâm Sài Gòn tầm 20km, làng Đại học Thủ Đức được bao bọc bởi hệ sinh thái rừng tràm xanh mát. Đây cũng là nơi hội tụ 7 trường Đại học lớn nằm trong cụm ĐHQG TP.HCM. Có lẽ vì “tuổi đời” còn trẻ nên nhiều khung cảnh ở làng vẫn còn rất hoang sơ, thơ mộng tựa như miền quê Nam bộ thu nhỏ.

Bất kì ai đến với “ngôi làng Đại học” này cũng sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng, thư thái trong tâm hồn mà quên đi tất thảy những toan lo, bộn bề cuộc sống nơi phố thị chật chội.

Đến với Làng Đại học Thủ Đức, bạn nhất định đừng bỏ lỡ những địa điểm thú vị này nhé!

Hồ Đá

Hồ Đá nức tiếng gần xa với phong cảnh nên thơ, không chỉ là nơi nảy sinh những mối tình thơ mộng mà còn là địa điểm gắn với những cái chết tức tưởi do sơ ý rơi xuống lòng hồ. Chính vì thế, sẽ không có gì phải ngạc nhiên khi Hồ Đá còn có tên gọi khác là “Hồ Tử Thần”.

Hồ Đá từ trên cao nhìn xuống.

Mặt nước trong veo, tĩnh lặng sẽ khiến tâm hồn bạn thư thái.

Tuy nhiên, với phong cảnh hữu tình, mặt hồ nước rộng bao la với những vách đá lớn nhô lên, nơi đây gần như trở thành địa điểm lý tưởng cho sinh viên tụ tập và hẹn hò. Có lẽ, với nhiều người, nhắc tới làng Đại học Thủ Đức, ngay lập tức Hồ Đá sẽ là địa điểm đầu tiên được nhớ đến.

Hồ Tam Giác

Hẳn nghe cái tên chúng ta đã phần nào đoán được vì sao người ta lại gọi như vậy. Bởi lẽ khác các hồ khác được xây theo hình bầu dục, hình vuông thường thấy mà nó có hình tam giác. Ba cạnh của hồ Tam giác nhìn góc nào cũng đẹp đẽ, thơ mộng.

Toàn cảnh khu Hồ Tam Giác

Vào mùa Thu, nước hồ dâng lên rất đẹp, vừa đủ để lộ những chậu sen nằm dưới lòng hồ rất đẹp mà mùa Đông không thể nào thấy được. Xung quanh hồ được bao bọc bởi một hàng cây cổ thụ càng khiến nơi này trở nên bí ẩn hơn bao giờ hết. Ngoài ra, hàng phượng vĩ mỗi khi hè về sẽ đỏ rực một góc trời khiến khu vực hồ trở nên lãng mạn.

Nếu đến với làng Đại học, nhất định bạn phải ghé Hồ Tam Giác

Buổi sáng, không khí ở đây rất trong lành, thích hợp cho việc thể dục. Đặc biệt, buổi chiều tà, khi hoàng hôn buông xuống, bạn có thể nắm tay người yêu đi dạo hoặc ngồi lại ghế đá vừa trò chuyện vừa ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng.

Thư viện Trung Tâm

Trong tưởng tượng của nhiều người, thư viện chỉ đơn thuần là nơi đọc sách, nhưng đến với thư viện Trung tâm thuộc Làng Đại học Thủ Đức bạn đã tìm được một địa điểm vô cùng lí tưởng để tạm quên đi những phiền muộn trong công việc, cuộc sống

Phía sau thư viện Trung tâm, có một hồ phun nước khá rộng, ban đêm, hồ sẽ được thắp đèn vàng trông rất lãng mạn.

Khu thư viện trung tâm với khung cảnh thoáng đảng, hồ phun nước rất đẹp ở các thời điểm trong ngày.

Ngoài ra, những con đường với cây cối xanh tươi, hoa điệp nở vàng hay những loài hoa hoàng hậu đung đưa trong gió ngay trong khuôn viên thư viện sẽ giúp bạn thoải mái thư giãn. Đặc biệt, nơi đây tuyệt đối yên tĩnh, không có xe cộ qua lại nên bạn sẽ không phải lo bị làm phiền.

Đại lộ danh nhân

Bận muốn ôn lại lịch sử? - Chỉ cần đi dọc hết “Đại lộ danh nhân” - con đường với nhiều pho tượng đá ghi công những nhà văn, nhà thơ, nhà Cách mạng nổi tiếng. Nới đây cũng là địa điểm học nhóm, hẹn hò thú vị bởi xung quanh đều được bao phủ bằng hàng trúc xinh xắn và những khóm hoa tím mộng mơ tạo nên không gian thư giãn.

Đến với “đại lộ danh vọng” bạn sẽ được trau dồi thêm kiến thức lịch sử.

Con đường Bách Khoa

Nếu có ý định chụp hình theo style “thần thái hững hờ” thì đừng bỏ lỡ khung cảnh mộng mơ chốn “Lầu xanh” này nhé. Bách Khoa đang rợp vàng bởi những chùm hoa Ma Hoàng hậu, cộng thêm đây cũng là mùa lá rụng nên đảm bảo chụp quả ảnh nào là chất quả đấy.

Màu xanh đặc trưng của trường Bách Khoa.

Chiều chiều mát trời, đừng quên ghé chơi “con đường tuổi thơ” đầy ắp những cánh diều ngọt ngào kế bên trường Đại học Bách Khoa. Bạn có thể thuê hoặc mua diều để thả, không gian vui chơi ở đây không chỉ có sinh viên mà còn có một số giảng viên của các trường Đại học, các em nhỏ và người dân sống quanh khu vực.

Ngoài đi dạo con đường bách khoa, bạn còn có thể thả diều nữa đấy!

Khuôn viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên

Khuôn viên rộng lớn xếp sau Đại học Nông Lâm, Đại học Khoa học Tự nhiên là sự lựa chọn hoàn hảo cho những thước phim, bộ ảnh kỷ yếu của sinh viên. Khi tham quan trường, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều khung cảnh quen thuộc, điều này sẽ khiến bạn cảm giác như mình bị lạc vào ký ức những tháng năm học cấp 3 đầy ngây ngô, dại khờ.

Tòa nhà hành chính của ĐH Khoa học tự nhiên, nhìn góc nào cũng thấy rất đẹp.

Bên trong khuôn viên trường có rất nhiều cây xanh.

Bên trong khuôn viên trường là những hàng phi lao xanh ngát, nổi bật ở giữa là “hồ nước tình yêu”, đây chính là góc học tập, thư giãn hoàn hảo cho các bạn sinh viên. Đặc biệt hơn, ĐH Khoa học Tự nhiên còn được nằm trong top trường có khuôn viên đẹp nhất miền Nam.

Khuôn viên ĐH Quốc tế

Đại học Quốc Tế Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập năm 2003, trường được xây dựng trên khuôn viên rộng rãi, với màu đỏ làm chủ đạo trông rất nổi bật từ đằng xa.

Nếu một lần bước chân vào khuôn viên trường Đại học quốc tế, bạn sẽ phải mê mẩn trước khung cảnh cũng như độ hiện đại ở đây.

Ngôi trường được mệnh danh là “Hồng lâu mộng” của làng đại học TP.HCM, khuôn viên được bao trùm bởi những hàng cây trải khắp tòa nhà, đây là nơi sinh viên rất yêu thích khi có thể ngồi chơi, học bài hoặc trò chuyện với bạn bè trong không gian tuyệt vời.

Ngoài ra, trường còn có 2 thư viện, 1 thư viện “màu xanh” thiên về nghiên cứu, học tập. Một thư viện “màu đỏ” để tụ tập, học nhóm hoặc trao đổi với bạn bè và thư giãn.

Kí túc xá

“Ngôi nhà chung” của các bạn sinh viên ở đây bao gồm ký túc xá khu A và B. Nếu ký túc xá khu A - nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp của sinh viên dường như đang mang trong mình vẻ cổ kín, trầm mặc với những chùm phượng nở sớm. Thì khu B khoác lên mình vẻ đẹp hiện đại, năng động tựa như khu đô thị cao cấp.

Toàn cảnh KTX khu A.

Đây là nơi sinh hoạt và rèn luyện của hàng ngàn sinh viên đến từ mọi miền đất nước.

Giữa rừng tràm bạt ngàn, bao quanh bởi hồ đá rộng lớn, ký túc xá khu B được ví như “Kinh đô hiện đại” nhất trong làng. Đặc biệt, bạn có thể ghé qua chi nhánh Thư viện Trung tâm, rạp phim mini và quán cà phê thiên thần siêu chất nữa nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Lê My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất