Học đường

Tiếng Indonesia chính thức được giảng dạy tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

Linh Chi
Chia sẻ

Tiếng Indonesia chính thức được giảng dạy tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội vào này 18/2/2019.

Ngày 15/2, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng Khoá đào tạo tiếng Indonesia cho sinh viên Bộ môn Đông Nam Á học, Khoa Đông phương học với sự tham dự của Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam - ngài Ibnu Hadi (Đại sứ nước Cộng hoà Indonesia tại Việt Nam).

Khoá đào tạo tiếng Indonesia được tổ chức theo thoả thuận hợp tác giữa Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và trường ĐHKHXH&NV - ĐHQGHN.

Khóa học tiếng Indonesia sẽ được giảng dạy lần đầu tiên vào ngày 18-2-2019. Ảnh: Công an nhân dân

Nhà trường sắp xếp, công nhận tiếng Indonesia là môn học chính thức trong chương trình đào tạo. Theo đó, Đại sứ quán Indonesia cử một giáo viên tiếng Indonesia thuộc Trung tâm Phát triển Chiến lược và Ngoại giao Ngôn ngữ, Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia tới trường để giảng dạy. Khoá học kéo dài tới tháng 6 năm nay với sự tham gia của 47 sinh viên và được chia thành 2 lớp, mỗi lớp sẽ học 2 buổi/tuần.

Tại lễ khai giảng, Đại sứ quán Indonesia, ngài Ibnu Hadi cho biết ngôn ngữ này được gần 200.000.000 người trên thế giới sử dụng - ngôn ngữ có số người nói đứng thứ tư trên thế giới và nhiều nhất trong ASEAN. Tại Đông Nam Á, ngôn ngữ này còn có mặt tại Malaysia, Singapore, Thái Lan, Brunei,… Đồng thời, ông cũng bày tỏ lời cảm ơn và đánh giá cao những nỗ lực quảng bá tiếng Indonesia tại Việt Nam của trường ĐHKHXH&NV và hy vọng ngôn ngữ này có thể được giảng dạy liên tục.

Trong bối cảnh ngoại giao nhân dân gắn kết các nước thành viên ASEAN, việc học tiếng Indonesia sẽ giúp sinh viên chủ động hoà nhập vào dòng chảy văn hoá của khu vực. Ngoài ra, với sinh viên có thành tích học tập xuất sắc sau khoá học, ông cũng đề suất học bổng ngắn hạn tại Indonesia.

Sau hơn 20 năm, trường ĐHKHXH&NV lại một lần nữa chính thức giảng dạy tiếng Indonesia.

Trường Bộ môn Đông Nam Á học - GS.TS Mai Ngọc Chừ bày tỏ niềm hạnh phúc và tin tưởng sinh viên Việt Nam có thể làm chủ tiếng Indonesia khi đã có nền tảng Việt ngữ vững chắc và sự bổ trợ của Anh ngữ. Việc am hiểu tiếng Indonesia không chỉ tăng cơ hội việc làm mà còn giúp sinh viên hiểu và gắn bó hơn với ASEAN cũng như Đông Nam Á.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất