Học đường

Thưởng nóng 100 triệu đồng cho nữ sinh ĐH Quy Nhơn thi đấu hết mình tại SEA Games 30

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Vừa chạm đích, nữ vận động viên điền kinh Phạm Thị Hồng Lệ (hiện là sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn, Bình Định) đã gục xuống vì kiệt sức. Hình ảnh ấy khiến đông đảo người xem cảm phục tinh thần thi đấu kiên cường vì màu cơ sắc áo của cô gái đất võ Bình Định.

Ngày 7/12, Giám đốc Sở VH&TT tỉnh Bình Định Tạ Xuân Chánh cho biết, từ nguồn hỗ trợ của doanh nghiệp, Sở VH&TT đề xuất và được lãnh đạo tỉnh đồng ý thưởng nóng 100 triệu đồng cho vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ (đội tuyển điền kinh tỉnh Bình Định).

Hồng Lệ đã thi đấu với tinh thần kiên cường để giành huy chương đồng nội dung marathon với quãng đường dài 42 km trong thời tiết khắc nghiệt.

Đây là sự ghi nhận, động viên kịp thời Hồng Lệ sau nỗ lực thi đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo Việt Nam, đoạt huy chương đồng nội dung marathon nữ môn điền kinh SEA Games 30 vào sáng 6/12.

Ông Tạ Xuân Chánh cho biết thêm, sau khi Hồng Lệ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thi đấu tại SEA Games 30 trở về, Sở VH&TT sẽ đề xuất lãnh đạo tỉnh Bình Định tổ chức tuyên dương, khen thưởng.

Trước đó, sau khi về đích vào sáng 6/12, hình ảnh Hồng Lệ bị kiệt sức, bị căng cơ chuột rút toàn thân phải nhờ sự chăm sóc của bác sĩ và đồng đội hỗ trợ khi lên nhận huy chương đã gây xúc động mạnh cho đông đảo mọi người.

Hồng Lệ phải có sự hỗ trợ của HLV để lên nhận huy chương. (Ảnh: FBNV)

Đến tối cùng ngày (6/12), Hồng Lệ cho biết sức khỏe đã ổn và sẽ tiếp tục nỗ lực thi đấu nội dung chạy 10.000m nữ môn điền kinh vào sáng 8/12.

Được biết, Hồng Lệ là sinh viên năm 4, khoa Giáo dục thể chất, Trường ĐH Quy Nhơn. Biết tin cô giành được huy chương bằng ý chí thi đấu kiên cường vì màu cờ sắc áo Việt Nam, thầy cô và sinh viên ĐH Quy Nhơn đã bày tỏ sự động viên và rất tự hào với thành tích của Hồng Lệ không chỉ đem huy chương về cho đất nước mà cho cả nhà trường.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất