Học đường

Vẫn thường ghé căng tin quẩy banh nóc nhưng bạn đã đi hết những trường này để biết đâu mới là thiên đường quà vặt?

Trân Trân
Chia sẻ

Nếu đến những căng tin ở các trường ĐH này, bạn sẽ có cơ hội đi siêu thị mua trà sữa, thưởng thức bữa trưa vừa ngon lại còn siêu đẹp mắt và có thể ngồi chơi cả buổi không chán vì không gian đẹp chẳng khác nào quán cafe. Danh sách mà chúng tôi muốn kể đến chính là những ngôi trường ĐH rất thân quen.

Ở trường ĐH, căng tin thường là nơi được sinh viên yêu thích nhất. Không chỉ cung cấp năng lượng cho các bạn trẻ, nơi đây còn là chốn để họ hẹn hò cạ cứng, chém gió phần phật mỗi khi tan học.

Đồ ăn bán cho sinh viên ở căng tin cũng rất đa dạng. Từ cơm, bún, miến, cháo, phở cho đến bánh kẹo, nước ngọt rồi hoa quả, mì tôm. Mấy đứa không có tiền vẫn thường góp chung vài nghìn lẻ, mua dăm gói bim bim, đậu phộng, gọi thêm cốc milo, nước quất, trà lipton chanh hay 1 túi xoài, củ đậu ăn chống đói. Đồ ăn đơn giản, xoàng xĩnh vậy mà khi ở bên bạn bè, đưa lên miệng lại cảm thấy thơm ngon vô cùng. Cảm giác ấy trở nên “ám ản” đến nỗi dù có đi đâu về đâu, vẫn cảm thấy chẳng có chỗ nào bán đồ ăn ngon hơn ở căng tin ở trường mình đang theo học

Chỉ với chi phí không lớn, ở căng tin, tụi sinh viên cũng đủ quậy banh nóc như mở tiệc, ăn uống, nói cười rôm rả. Đấy là ký ức của những ngày cuối tháng còn khi có tiền rủng rỉnh, vẫn ở căng tin nưng sinh viên lại có nhiều sự lựa chọn hơn. Họ được dịp khám phá một vòng những điều siêu thú vị, tiện lợi như trung tâm thương mại ở chỗ mà những ngày cuối tháng, mình vẫn thường chỉ đến gọi 1 ly trà đá hay bát mì tôm ăn vội.

Thế giới trà sữa ở căng tin Đại học Khoa học xã hội Nhân văn 

Các bạn sinh viên ở Đại học Khoa học xã hội Nhân văn (Thủ Đức) vẫn hay gọi căng tin của trường mình là siêu thị trà sữa. Sở dĩ như vậy là nếu đến quán trà sữa, thường chúng ta sẽ phải gọi đồ và thanh toán trước. Thế nhưng ở đây, bạn có thể mua bán theo phong cách đi siêu thị. Đồ uống mát mẻ, thơm ngon với đủ loại hương vị được đặt trong một chiếc tủ lạnh và bạn chỉ việc lựa chọn rồi trả tiền. Chúng ta có cơ hội chiêm ngưỡng, mân mê ngững ly trà sữa trước khi quyết định có nên “đầu tư” hay không. Tuy nhiên, thay vì được phục vụ thì bạn cũng sẽ phải chủ động hơn, muốn thêm đá, cũng phải tự đi lấy vì cô nhân viên “siêu thị” chỉ phụ trách việc thu tiền.

Bên cạnh đó, căng tin này còn đầu tư tận 4 tủ mát chứa vài chục loại nước giải khát và hai tủ kem đủ loại khiến sinh viên khó tính nhất cũng phải hài lòng.

Đơn giản thôi nhưng đây cính là “siêu thị” đồ uống mini của các bạn sinh viên trường Khoa học Xã hội & Nhân văn (Thủ Đức) đó!

Thùng đá tự phục vụ.

Một căn tin có hẳn 4 tủ mát chứa nước và hai tủ kem.

Bên cạnh quầy nước hoành tráng là menu đồ ăn vô cùng phong phú với giá khá dễ thương.

Căng tin sang xịn đẹp như quán cà phê của sinh viên Đại học Kiến trúc

Nằm trong ngôi trường kiến trúc nên căng tin ở đây cũng mang tính “kiến trúc” rất cao. Từ bối cảnh không gian cho đến cách bài trí đồ đạc đều không thể chê vào đâu được bởi chúng quá hài hòa và đẹp mắt.

Vì được lau dọn thường xuyên, sạch bong kin kít nên mỗi lần đến đây, sinh viên thường cảm giác rất thoải mái. Vẻ đẹp sang xịn, hiện đại của căng tin này cũng khiến các bạn sinh viên quanh năm chỉ muốn đến đây mà chẳng cần phải ngồi cafe thêm nữa.

Căng tin đại học Kiến Trúc nằm ở tầng lửng, để đến được căn tin bạn sẽ phải chịu khó bước lên cầu thang được áp kính cường lực trong suốt vô cùng sang chảnh.

Nếu không nói đây là căn tin trường đại học chắc hẳn mọi người lần đầu nhìn hình cứ ngỡ là quán cà phê cũng nên.

Một góc tường được trồng đầy mảng xanh. Sinh viên hẳn sẽ nghĩ ra được vô số ý tưởng nghệ thuật khi ngồi nghỉ ngơi trong không gian căn tin đầy chất thơ này.

Căng tin đại học Kiến Trúc còn không quên xây thêm 1 góc tri thức, chất đầy sách chuyên ngành để sinh viên có thể tham khảo, học hỏi ngay cả khi nghỉ ngơi.

Đi tìm “chị Đẹp chị mua cơm ngon cho tôi” ở căng tin ĐH Quốc tế

Tuy không sang xịn như căng tin Đại học Kiến Trúc nhưng bù lại ở Đại học Quốc Tế, căng tin lại khá rộng rãi, thoáng mát, đủ sức chứa cả trăm sinh viên.

Đặc sản tại đây chính là cơm trưa ngon, sạch và rất đẹp mắt nhưng giá lại rẻ bất ngờ, chỉ từ 18 đến 30.000 đồng/suất. Đáng nói hơn là nhân viên ở Đại học Quốc tế rất chịu khó thay đổi thực đơn cho sinh viên. Có ngày, họ sẽ phục vụ nui xào, hôm khác lại nấu mì xá xíu đậm chất Trung Hoa. Nếu bạn đang tìm chỗ mua cơm ngon thì căng tin ở ngôi trường này chính là một gợi ý lý tưởng.

Không gian rộng rãi của căng tin ĐH Quốc tế.

Bữa trưa ngon cả mắt lẫn miệng ở đây.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin mới nhất