Học đường

Đánh trắc nghiệm chẳng khác nào 'cạm bẫy tình yêu’, bất kỳ đứa học trò nào cũng đôi lần khờ dại mắc sai lầm

Nhật Minh
Chia sẻ

Trắc nghiệm là một trong những phương pháp giúp giáo viên đánh giá được tổng quan trình độ cũng như khả năng hiểu, vận dụng của học sinh. Thế nhưng điều này lại là một trong những nỗi trăn trở cực kỳ lớn khiến các cô cậu học trò bâng khuâng mỗi khi làm bài.

Thời cắp sách đến trường của mỗi người luôn gắn liền với hàng tá những bài kiểm tra, thi cử - một trong những phương pháp phổ biến dùng để phân loại học sinh. Thế nhưng những lần đánh giá ấy luôn gắn liền với biết bao kỷ niệm, một trong số đó chính là việc nhờ những người bạn “hỗ trợ” nhau trong quá trình làm bài.

Thế nhưng mọi việc chẳng mấy khi được suôn sẻ, ngay cả đến máy móc, thiết bị tiên tiến còn vướng phải một số lỗi nhất định thì huống chi đến việc con người mắc phải một số “lỗi kỹ thuật”. Và mới đây, thêm một hình ảnh khiến cộng đồng mạng cười ra nước mắt đã được nhiều người dùng thay nhau chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội.

Theo đó, trong quá trình thực hiện bài kiểm tra môn tiếng Anh, một cậu bạn đã thể hiện đúng năng lực của mình khi lần lượt chọn đúng tất cả các đáp án. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà nam sinh này đã gạch bỏ những đáp án đã chọn ban đầu để thay thế bằng một loạt các đáp án khác.

Số nhọ cho cậu học trò này khi sau khi chấm bài, cô giáo đã cho ghi lại đáp án đúng bằng viết mực đỏ, “cay” hơn nữa là đáp án này hoàn toàn trùng khớp với kết quả mà nam sinh đã chọn ban đầu nhưng gạch bỏ.

Nam thanh niên chọn đúng nhưng cuối cùng lại gạch bỏ khiến cộng đồng mạng cười ra nước mắt. Ảnh: Phạm Tuấn Anh/Group Trường Người Ta

Nhiều người dự đoán rằng, có lẽ anh chàng đã “ngây thơ” nghe lời những người bạn của mình xung quanh rồi phân tâm, sau đó vì không yên lòng nên cậu bạn đã quyết định sửa lại và khiến cho việc bị sai là một điều khó tránh khỏi.

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết này đã nhận được hàng chục ngàn lượt tương tác từ cư dân mạng, đa số người dùng đều thấy được hình ảnh của mình thuở còn đi học thông qua bài kiểm tra của nam sinh. Một số còn thích thú kể lại những câu chuyện của chính mình khiến cho nội dung bài viết trở nên sôi động hơn rất nhiều.

“Trắc nghiệm giống hệt cạm bẫy tình yêu, những ai mà hay kén chọn ấy, chọn tới chọn lui, cuối cùng chọn nhầm người không tốt”, Khánh Toàn bình luận.

“Đúng là cuộc đời đầy bể khổ mà” - Bạn L.Đ.A viết.

Còn bạn N.P.C thì hài hước cho rằng: “Trời cho bạn thông minh nhưng quên cho bạn lý trí”.

Bạn T.P bình luận “cay đắng”: “Đồng tình với bạn bên trên, trắc nghiệm chẳng khác nào là cạm bẫy tình yêu”.

Người dùng M.L thì kể: “Lúc xưa mình cũng bị như vậy, bởi khi phát bài ra môn nào điểm cũng lẹt đẹt, nhìn thôi mà cũng muốn phát khóc”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất