Học đường

Thực hư việc cắt thu nhập tăng thêm của giáo viên đăng đề thi lên Facebook

Theo Người lao động
Chia sẻ

Thầy giáo tổ trưởng bộ môn vật lý đưa đề thi lên Facebook trước giờ thi sẽ bị cắt 20 triệu đồng tiền thu nhập tăng thêm của quý IV năm học 2019 – 2020, nhưng đây chỉ là ý kiến cá nhân của hiệu trưởng Trường THPT Gò Vấp.

Liên quan đến việc thầy giáo đưa đề thi và đáp án bài kiểm tra học kỳ 1 môn vật lý 12 lên trang Facebook cá nhân sẽ không được hưởng thu nhập tăng thêm của quý IV bởi việc làm trên. Sáng 25-12, ông Phan Hồ Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Gò Vấp chia sẻ với báo Người Lao Động, không có việc nhà trường sẽ cắt khoản thu nhập tăng thêm của thầy Nghĩa, đó chỉ là ý kiến cá nhân của ông Hải.

Đó là dự kiến phương án xử lý của lãnh đạo nhà trường nếu thầy Nghĩa có để xảy ra việc như vậy, không phải là kết luận cuối cùng. Trường phải tiến hành họp Ban giám hiệu để đưa ra quyết định, chứ hiệu trưởng không phải là người đưa ra quyết định cuối cùng. Nhà trường chưa họp quý IV nên chưa có thống nhất đánh giá, nhận xét từng cá nhân. Trường hợp của thầy Nghĩa sẽ được nhà trường cân nhắc, hiệu trưởng không tự đưa ra quyết định chủ quan.

Lãnh đạo Trường THPT Gò Vấp khẳng định không có việc cắt thu nhập tăng thêm của thầy Nghĩa vì đăng đề thi lên Facebook

Cụ thể, ông Hải cho biết, theo Nghị quyết 03 - quy định chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập do thành phố quản lý. Với thâm niên nghề, hệ số quản lý, thầy Nghĩa sẽ được nhận khoảng 20 triệu đồng tiền thu nhập tăng thêm.

Nhà trường sẽ đánh giá toàn diện quá trình làm việc của thầy Nghĩa, không phải chỉ riêng sự cố vừa rồi. Nếu thầy Nghĩa vượt 20% nâng suất lao động như quy định thì vẫn được nhận khoản tiền thu nhập tăng thêm. Việc thầy Nghĩa đăng đề thì lên Facebook chỉ là một yếu tố để đánh giá quá trình làm việc, không phải là lý do để cắt thu nhập tăng thêm của thầy.

“Vì thầy Nghĩa không sai phạm nên trường sẽ không đưa ra bất cứ hình thức kỷ luật nào. Nhưng ít nhiều thì thầy Nghĩa cũng cần rút kinh nghiệm, cái này là do sơ xuất chủ quan của thầy Nghĩa. Trường sẽ tiến hành họp để quán triệt, không để diễn ra những sự cố đáng tiếc” - ông Hải khẳng định.

Trước đó, sáng 17/12, trên trang mạng xã hội Facebook rộ lên thông tin trên trang cá nhân của thầy Lê Anh Trung Nghĩa, tổ trưởng bộ môn vật lý của Trường THPT Gò Vấp đã đăng tải đề thi kết thúc học kỳ 1 môn vật lý lớp 12 và bao gồm cả đáp án trước khi bắt đầu thi vài tiếng đồng hồ. Vì thế, học sinh hoàn thành bài thi rất nhanh, và cũng nhiều học sinh bức xúc cho rằng như thế không công bằng.

Nhưng lãnh đạo Trường THPT Gò Vấp khẳng định không có chuyện lộ đề, trường đã tiến hành chấm bài thi môn vật lý chiều cùng ngày và điểm thi rất thấp, chỉ từ 2-3 điểm. Sở GD-ĐT cũng đã làm việc với trường và chỉ đạo, yêu cầu họp rút kinh nghiệm. Sau đó, có thông tin nhà trường quyết định cắt thu nhập tăng thêm của thầy Nghĩa trong quý IV năm học 2019-2020.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Người lao động

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất