Học đường

Thư viện 'trường người ta' - Có cả máy massage và cửa hàng tiện lợi để sinh viên thư giãn sau giờ học

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Thư viện chất lượng cao này thuộc trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Nó có sức chứa gần 500 chỗ ngồi, được trang bị máy lạnh, wifi, ipad, máy vi tính cùng hàng ngàn đầu sách giá trị. Ngoài ra, thư viện còn có ghế salon, võng xếp và 3 ghế massage phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn cho sinh viên.

Hiện nay, các bạn sinh viên của trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM phải 2 học 2 buổi/ngày. Vì điều kiện nhà, phòng trọ ở xa, thời tiết nắng nôi, nên các bạn thường ở lại trường nghỉ ngơi nếu đã đến trường học buổi sáng. Tuy nhiên, lúc trước, khi thư viện chất lượng cao chưa ra đời, các bạn phải tự tìm cho mình một góc hành lang rồi ngủ vạ vật trong cảnh nóng bức.

Nhận thấy nhiều điều bất tiện và không đảm bảo sức khỏe cho sinh viên, PGS.TS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng nhà trường, đã cho di dời bãi xe tầng hầm đi chỗ khác, quy hoạch lại khu vực này và xây dựng nhiều công trình để phục vụ sinh viên, trong đó có thư viện chất lượng cao.

Thư viện chất lượng cao của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM nằm tại tầng hầm của tòa nhà Trung tâm, có sức chứa gần 500 chỗ ngồi, được trang bị máy lạnh, wifi, ipad, máy vi tính cùng hàng ngàn đầu sách Tiếng Anh giá trị.

Thư viện có điều hòa mát lạnh để các bạn sinh viên yên tâm nghỉ trưa.

Thư viện chất lượng cao đặt dưới tầng hầm, với sức chứa hơn 500 chỗ ngồi.

Thư viện chất lượng cao của nhà trường có diện tích khoảng 1.500 m2, khánh thành vào ngày 13/9/2017. Toàn bộ khuôn viên Thư viện Chất lượng cao đều được phủ máy lạnh, wifi và được phân chia thành nhiều khu vực khác nhau.

Trong đó, khu đọc sách với các đầu sách tư liệu, ngoại văn, sách tiếng Anh cô cùng giá trị. Tại khu tự học, nhà trường đã trang bị 15 ipad và 15 bộ máy tính được kết nối internet. Ngoài ra, Thư viện còn có các phòng họp nhóm, phòng hướng dẫn học tập đã được trang bị bàn ghế, bảng viết, tivi…

Hàng ngàn đầu sách ngoại văn, tư liệu quý giá có mặt trong thư viện.

Thư viện trang bị máy vi tính…

và ipad cho sinh viên sử dụng.

Có lẽ, với bất kì ai đến với Thư viện Chất lượng cao này đều phải trầm trồ ngạc nhiên bởi trong khuôn viên thư viện được trang bị các ghế salon, võng xếp và 3 ghế massage phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn cho sinh viên.

Bạn Nam Côn (Sinh viên năm 1) chia sẻ: “Mình rất hay ghé vào thư viện để nghỉ ngơi vào các buổi trưa. Thú thật, được học tập trong một ngôi trường tiện nghi và hiện đại thế này, mình vô cùng tự hào và phấn khởi. Mình rất biết ơn lãnh đạo nhà trường đã tạo điều kiện để mình và các sinh viên khác được tận hưởng phút giây thư giãn sau những giờ học”.

Không chỉ có ghế salon để nghỉ ngơi, Trường còn trang bị cả võng để sinh viên chợp mắt.

Những bộ bàn ghế salon tươm tất tại khuôn viên thư viện.

3 máy massage phục vụ cho các bạn sinh viên sau những giờ học tập mệt mỏi.

Ngoài ra, Góc đồng hành của Thư viện như một “cửa hàng tiện lợi” thu nhỏ cung cấp nước uống miễn phí và các loại nước giải khát, mì tôm, bánh kẹo. Bên cạnh đó, tại góc này còn có một gian bếp nhỏ, đã để sẵn các bình điện đun nước để sinh viên tự phục vụ các bữa ăn. Sinh viên chỉ cần bỏ một số tiền nhỏ từ 3000 đồng đến 5000 đồng là đã có thể có một bữa ăn nhẹ ngay tại Thư viện.

Cao Kim Nhật Luyến (Sinh viên năm 3, ngành Công nghệ thực phẩm) chia sẻ: “Dù không phải là sinh viên hệ chất lượng cao nhưng thỉnh thoảng mình vẫn thường vào thư viện để nghỉ ngơi. Với mình, vào thư viện này giống như vào “thiên đường” vậy, bao nhiêu nắng nôi, mệt mỏi ngoài kia tan biến hết. Vừa máy lạnh, vừa máy massage, lại còn wifi thả ga nữa nên sung sướng không gì bằng?”.

Tại thư viện, các bạn muốn ăn vặt, chỉ cần bỏ ra một số tiền cực kì “sinh viên”.

Thư viện trang bị máy nấu nước sôi để các bạn pha mì tôm.

Được biết, thư viện Chất lượng cao hình thành, ngoài sự đầu tư của nhà trường còn có sự đóng góp rất thiết thực của các mạnh thường quân. Theo PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Thư viện Chất lượng cao đã góp phần kịp thời chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho sinh viên của trường.

Không chỉ là nơi nghỉ ngơi….

thư viện còn là nơi để các nhóm bạn thảo luận, học tập.

Sinh viên sử dụng máy vi tính phục vụ việc học tập.

Giờ nghỉ trưa, tất cả các chỗ ngồi đều có sự xuất hiện của các gương mặt sinh viên.

Các bạn sinh viên tại “Góc đồng hành” của Thư viện.

Những cây xanh được trang trí đẹp mắt.

Các bạn có thể thoải mái sử dụng các trang thiết bị tại thư viện.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất